Diễn viên gốc Việt được bình chọn 'Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 05/09/2014 12:16:00 +07:00

Chung Lệ Đề - nữ diễn viên gốc Việt nổi tiếng của Hồng Kông, từng được độc giả tạp chí FHM Singapore bình chọn là "Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á".

Chung Lệ Đề - nữ diễn viên gốc Việt nổi tiếng của Hồng Kông, từng được độc giả của tạp chí FHM Singapore bình chọn là "Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á".

Chung Lệ Đề (sinh ngày 19/9/1970) là nữ diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông, từng được độc giả của tạp chí FHM Singapore bình chọn là "Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á" vào năm 2000.

Chung Lệ Đề có cha là một người Việt gốc Hoa còn mẹ là một phụ nữ người Việt Nam, cô còn được biết đến là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của câu lạc bộ bóng đá Chelsea.

Cô sinh trưởng tại Brossard, Quebec, một vùng ngoại ô của Montreal, với vốn tiếng Việt và tiếng Pháp là tiếng mẹ đẻ, cô còn học thêm tiếng Anh, tiếng Quan Thoại và sau đó là Quảng Đông.

Cô cũng đã từng có ý định làm người dẫn chương trình cho chuyên mục dự báo thời tiết, hoặc làm phát thanh viên cho một đài phát thanh tiếng Pháp.

Vào năm 1992, khi đang là sinh viên khoa Du lịch tại Đại học Quebec, Chung Lệ Đề đã giành ngôi Hoa hậu trong cuộc thi “Hoa hậu thế giới người Hoa”, một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức hằng năm tại địa phương.
chug lệ đề
Chung Lệ Đề giành ngôi hoa hậu người Hoa tại Montreal 
Chiến thắng trong cuộc thi này là cánh cửa giúp Chung Lệ Đề nhanh chóng tiến vào màn ảnh Hồng Kông lúc bấy giờ. Tuy nhiên cô gặp không ít những khó khăn trong những bộ phim đầu tiên vì nói tiếng Hoa không thạo. Hai bộ phim đầu tay của cô là ”Denys Arcand’s Love” và “Human Remains” đều do người khác lồng tiếng.

Sau những bước đầu chật vật, Chung cũng đã khẳng định được chỗ đứng của mình với vai diễn thành công trong phim “The Bride with White Hair 2”. Cô đã trở thành một trong số những nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ.

Cô tham gia rất nhiều phim hành động sau đó, một số bộ phim cô được diễn chung với nhiều nam diễn viên nổi tiếng như Châu Tinh Trì, Cận vệ Trung Nam Hải với Lý Liên Kiệt, The Sting 2 (1993), đóng cùng Lưu Đức Hoa,...

Bên cạnh đó, Chung Lệ Đề còn tham gia hàng loạt vai diễn trong thuộc đủ thể loại phim như: Truyền thuyết người cá (1994), Bác sĩ lưu manh (1995), Thái cực quyền 2 (1996), Gia hữu hỉ sự (1997)...

Chung Lệ Đề luôn khiến khán giả thán phục vì lối diễn xuất thông minh, táo bạo, giàu sức biểu cảm. Điều này đã giúp Chung Lệ Đề chinh phục rất nhiều những vai diễn khác nhau một cách xuất sắc. Dù đóng vai chính hay là vai phụ, Chung Lệ Đề vẫn làm việc hết mình và gây chú ý với truyền thông lẫn khán giả trong suốt những năm 90.
chung lệ đề
Chung Lệ Đề từng được độc giả của tạp chí FHM Singapore bình chọn là "Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á"
Nhắc đến cô đào xinh đẹp, quyến rũ này, người ta nhớ ngay đến một nữ diễn viên tài năng và thông minh cùng những ồn ào cuộc sống riêng tư. Cô gái gốc Việt này luôn có sức hút mãnh liệt đối với người hâm mộ xứ Cảng Thơm và khán giả khắp châu Á.

Năm 1999, cô nhận giải "Nghệ sĩ có đôi mắt đẹp nhất" do tạp chí Marie Claire bình chọn. Cũng năm đó, cô được tới sáu tạp chí của Hồng Kông bầu chọn cô là nhân vật có làn da hoàn hảo nhất.

Chung Lệ Đề cũng được biết đến là một nhân vật rất tích cực tham gia phong trào từ thiện, tháng 9/2005, cô cùng với Ô Quân Mai, Lý Băng Băng chụp ảnh khỏa thân cho bìa tạp chí "Thời Thượng", với mục đích nhằm cổ động cho phong trào "Dải lụa đỏ" (phòng chống bệnh ung thư vú).

Theo Gia đình Việt Nam

Bình luận
vtcnews.vn