Diễn viên đóng Phật Di Lặc trong Tây du ký qua đời

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 07/03/2015 11:18:00 +07:00

Nghệ sỹ Thiết Ngưu - người đóng Phật Di Lặc trong Tây du ký 1986 trút hơi thở cuối cùng hôm 5/3, hưởng thọ 93 tuổi.

Nghệ sỹ Thiết Ngưu - người đóng Phật Di Lặc trong Tây du ký trút hơi thở cuối cùng hôm 5/3, hưởng thọ 93 tuổi.

Tin diễn viên Thiết Ngưu qua đời được người thân của ông xác nhận trên Jfdaily. Những năm cuối đời, Thiết Ngưu nhiều lần phải vào viện vì trúng phong. Ông gặp khó khăn khi phát âm.
tây du ký
Lục Tiểu Linh Đồng (bên trái) vào viện thăm Thiết Ngưu năm 2012.
Lục Tiểu Linh Đồng là một trong những người đầu tiên biết tin này, ông chia sẻ trên trang cá nhân: "Anh Thiết Ngưu ra đi hôm 5/3, hưởng họ 93 tuổi. Tháng 7/2012, tôi có tới một bệnh viện ở Thượng Hải thăm anh. Lúc đó tình trạng anh còn tốt, không ngờ anh đi nhanh như vậy. Anh mãi là 'Phật Di Lặc', mong anh yên nghỉ".

Thiết Ngưu sinh năm 1922, tên thật là Dương Tích Nghiệp. Ngoài Tây du ký, ông từng đóng Liêu trai, Truyền thuyết bát tiên...
tây du ký
Tôn Ngộ Không và Phật Di Lặc trong Tây du ký.
Trong cuốn sách Dám hỏi đường ở nơi nào? (NXB Văn nghệ Giang Tô, Trung Quốc), đạo diễn Dương Khiết từng chia sẻ quá trình tìm kiếm diễn viên đóng Phật Di Lặc: "Đây là vai diễn khiến tôi cảm thấy vất vả nhất. Ngay từ đầu tôi đã tìm kiếm, thử tạo hình cho hơn 10 người nhưng không chọn được diễn viên lý tưởng. Sắp quay đến cảnh Phật Di Lặc mà diễn viên vẫn chưa tìm ra, tôi vô cùng sốt ruột".

Sau đó, bà gặp được Thiết Ngưu khi dự một đêm văn nghệ. Ngay từ lần đầu gặp mặt, Dương Khiết đã quyết định mời ông đóng phim. "Anh ấy có đôi môi dày, khuôn mặt tròn tròn, khi cười đôi mắt hơi híp lại, dáng người hơi mập, nụ cười hiền từ. Đó chẳng phải là Phật Di Lặc không thể phù hợp hơn ư?", đạo diễn viết.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn