Diễn viên 'Biệt động Sài Gòn' ở chuồng heo có nhà mới đón Tết

Thời sựThứ Năm, 26/01/2017 07:35:00 +07:00

Sau khi được các nhà hảo tâm, anh em nghệ sĩ giúp đỡ, diễn viên Aly Dũng đã có thể sửa lại “chuồng heo rách nát” của mình thành căn nhà kiên cố, gọn gàng để đón Tết.

Một căn nhà mới kiên cố ấm áp là món quà nghĩa tình mà nhiều người hảo tâm cùng nhiều anh em nghệ sĩ dành tặng cho Aly Dũng – người nghệ sĩ yêu nghề nhưng phận bạc.

IMG_0548

Aly Dũng không nghĩ mình không bao giờ sửa được "cái chuồng heo" của mình

Trở lại thăm Aly Dũng, căn “chuồng heo rách nát” chỉ vỏn vẹn chưa đầy 9m2 của ông trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã hoàn toàn được “lột xác”. Một ngôi nhà mới kiên cố khang trang được dựng lên trên nền “chuồng lợn cũ”. Bên trong, nhiều thiết bị, đồ dùng cũng đã được sơn sửa, tân trang và thay mới.

Mặc dù đang bị cảm nhưng diễn viên Aly Dũng vẫn hồ hởi đón tiếp chúng tôi. Ông cho biết, căn nhà mới là do anh em nghệ sĩ, các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng giúp ông có chỗ che mưa che nắng không còn phải chịu cảnh màn trời chiếu đất như trước đây. Ông rất biết ơn những tấm lòng cao quý đó.

Video: Diễn viên phim “Biệt động Sài Gòn” gửi lời tri ân đến nhà hảo tâm sau khi có nhà mới đón tết

Aly Dũng cho hay các nhà hảo tâm đã tặng ông một chiếc xe máy, anh em nghệ sỹ miền Bắc cũng gửi tặng 34 triệu đồng, 200 USD để gửi tiết kiệm.

“Gần 50 năm nay, tôi chưa bao giờ dám mơ ước có một ngôi nhà để ở. Bấy lâu nay, nói là nhà nhưng thực ra nơi tôi ở chỉ là cái chuồng lợn cũ, khi mưa xuống, trong nhà cũng không khác gì ngoài đường”, Aly Dũng nghẹn ngào.

IMG_0553

 Aly Dũng vui mừng vì được nhà hảo tâm, anh em nghệ sỹ giúp đỡ sửa nhà

Diễn viên "Biệt động Sài Gòn" cho hay, trước đó bạn bè, đồng nghiệp cũng đã ngỏ ý giúp đỡ nhưng ông từ chối vì ngại, sợ phiền hà. Nhưng lần này, ông quyết định nhận tiền vì quá bĩ cực, trong khi mình đã già lại thất nghiệp liên miên.

 “Bây giờ tôi không phải lo nghĩ về vấn đề nhà cửa mà chỉ nghĩ làm sao kiếm nhiều vai diễn để đủ tiền sống qua ngày. Nhân đây, tôi xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm đã hỗ trợ, sửa sang nhà cửa giúp tôi. Cảm ơn anh em nghệ sỹ, nhất là nghệ sỹ Chí Trung đã đứng ra vận động anh em, giúp đỡ đồng nghiệp trong lúc khốn khó”, Aly Dũng tri ân.

Aly Dũng cho biết thêm, từ ngày báo chí đăng tải thông tin, ngoài việc được các nhà hảo tâm giúp đỡ, các đạo diễn cũng liên hệ mời ông đóng phim nhiều hơn.

Một số bộ phim ông đã được đảm nhiệm vai chính như: "Trần trung kì án" của đạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương; hay phim ngắn “Cha ơi” của đạo diễn trẻ Minh Trí.

Đã 42 năm gắn bó với nghệ thuật nhưng tài sản lớn nhất của diễn viên Aly Dũng chỉ là căn nhà tạm bợ chưa đầy 9m2.

Aly Dũng cho hay, mỗi tháng chỉ nhận được 3-4 vai diễn phụ với một vài phân cảnh nhưng cũng có khi 2-3 tháng mới có vai. Mỗi phân cảnh, ông nhận được mức thù lao khoảng 120 - 150 ngàn đồng, cao lắm thì 200 ngàn đồng.

IMG_0542

Từ ngày biết được hoàn cảnh của Aly Dũng đã có nhiều đạo diễn mời anh đóng phim

“Nghề diễn xuất đã gắn bó với tôi gần 42 năm, ngấm vào xương máu rồi nên tiền công có bèo bọt thế nào chăng nữa, tôi vẫn nhận vai. Nhiều khi đạo diễn gọi đóng trong đêm, hay phải đi khoảng cách xa hàng trăm cây số chỉ để diễn một phân cảnh nhỏ nhưng tôi vẫn đạp xe để đi. Tôi sẽ gắn bó với nghề cho đến hơi thở cuối cùng”, Aly Dũng cho hay.

Không chỉ đam mê với nghề diễn, Aly Dũng còn truyền nghề miễn phí cho thế hệ trẻ, đặc biệt là những trẻ em nghèo, cơ nhỡ ở Sài Gòn.

“Nhóm kịch Gia đình hai thế hệ” được Aly Dũng thành lập đến nay đã được 4 năm và hiện đang có 12 em theo học.

images (2)

 Một vai diễn để đời của Aly Dũng

“Trong lớp kịch, ngoài dạy diễn xuất, tôi còn dạy đạo đức cho các em. Thi thoảng, tôi lại đưa nhóm đi diễn miễn phí ở các Trung tâm trẻ em khuyết tật, các chùa, viện dưỡng lão…Với tôi truyền nghề cho các em là niềm vui và cũng là niềm mong ước, hi vọng các em lớn lên sẽ thành danh và hạnh phúc, không còn khổ cực nữa”, Aly Dũng  chia sẻ.

Video: Tóc Tiên làm MV được nhiều nghệ sỹ ủng hộ nữ quyền

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn