Điện thoại Windows Phone 'đỉnh' nhất

Kinh tếThứ Sáu, 05/04/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Những lựa chọn hàng đầu nếu người dùng muốn trải nghiệm hệ điều hành của Microsoft trên smartphone.

(VTC News) - Những lựa chọn hàng đầu nếu người dùng muốn trải nghiệm hệ điều hành của Microsoft trên smartphone.

Trong 3 tháng đầu năm 2013, tại Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều mẫu smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone. Giá cả cũng khá đa dạng khi trải đều từ phân khúc thấp dưới 4 triệu đồng cho đến thị phần cao cấp với mức giá trên 10 triệu đồng. 

Mặc dù chưa được người dùng Việt ưa chuộng bằng các điện thoại chạy Android hoặc iPhone nhưng số lượng người dùng điện thoại Windows Phone cũng đang dần tăng theo thời gian.

Có thể bạn đã chán các hệ điều hành Android và iOS hoặc đơn giản chỉ muốn có một trải nghiệm hoàn toàn mới, những mẫu smartphone Windows Phone dưới đây sẽ là lựa chọn thích hợp.

Đây đều là những sản phẩm được đánh giá cao từ cộng đồng điện thoại Việt cũng như đã có hàng tại nước ta qua đường xách tay hoặc nhập khẩu chính hãng.

Nokia Lumia 920

(Giá bán: 12.5 triệu đồng)

Đây được coi là sản phẩm chủ lực của Nokia nhằm cạnh tranh với iPhone 5 cũng như các điện thoại Android đình đám khác trên thị trường. Với cấu hình mạnh, được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến cùng hệ điều hành Windows Phone 8 mới nhất của Microsoft, Lumia 920 xứng đáng được liệt vào hàng "siêu phẩm" trong giới smartphone hiện nay.

 
Lumia 920 có thiết kế nguyên khối từ nhựa tổng hợp mặt dù đơn giản nhưng cũng không kém phần hiện đại. Mặt trước của máy được trang bị kính cường lực Gorila Glass 2 giúp tăng khả năng chịu va đập và chầy xước, mặt sau làm bằng nhựa PolyCarbonate hạn chế tối đa khả năng bám vân tay. Sản phẩm này có nhiều màu, từ trắng, đen, vàng, xám cho đến đỏ.

Chiếc điện thoại của Nokia có IPS LCD 4.5 inch độ phân giải 1280x768 pixel, có tới 2 công nghệ mới được Nokia tích hợp vào đây là ClearBlack Display và PureMotion HD+, giúp hiển thị hình ảnh sắc nét hơn đồng thời không bị lóa nhiều khi xem dưới ánh nắng mặt trời.

Về mặt cấu hình Lumia 920 sử dụng bộ xử lý 2 nhân Snapdragon S4 tốc độ 1.5GHz, 1GB RAM, bộ nhớ trong lên đến 32GB cùng đầy đủ các kết nối. Tuy nhiên điểm đặc biệt lại nằm ở camera mặt sau 8.7 MP được tích hợp công nghệ PureView cùng ống kính Carl Zeiss giúp chụp ảnh cực "đỉnh" trong điều kiện thiếu sáng.

Hệ điều hành Windows Phone 8 mới cũng là điểm nổi bật của chiếc smartphone này. Windows Phone 8 được cải tiến khác nhiều về phần mềm và giao diện. Ngoài việc dễ sử dụng, hệ điều hành này còn được tích hợp khá nhiều ứng dụng hỗ trợ cho người dùng.

HTC Windows Phone 8X

(Giá bán: 9.5 triệu đồng)

HTC luôn là đối tác quan trọng tích cực của Windows Phone khi liên tục đi đầu trong việc cho ra các smartphone chạy hệ điều hành này. Và 8X chính là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới chạy hệ điều hành mới Windows Phone 8X.

 
8X có thiết kế nguyên khối từ nhựa PolyCarbonate như Lumia 920 nhưng máy trông mảnh hơn nhiều với trọng lượng cũng nhẹ hơn khi chỉ có 130g. Mặt trước của sản phẩm này được trang bị kính cường lực Gorilla Glass thế hệ 2 giúp tăng khả năng chầy xước và chịu va đập. Mặt sau được khắc chìm logo của HTC như phong cách vốn có của hãng này.

Màn hình của 8x rộng 4.3 inch, có độ phân giải 1280 x 720 pixel. Chất lượng hiển thị hình ảnh tốt, có độ mịn cao, màu sắc trung thực cùng khả năng hiển thị dưới nắng tương đối ổn khi bị rất ít phản chiếu.

Cấu hình của 8x cũng tương đối mạnh khi sử dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon MSM8960 lõi kép tốc độ 1.5 GHz, chip đồ họa Qualcomm Adreno 225, 1GB RAM cùng bộ nhớ trong 16GB. Camera 8MP phía sau của máy có khả năng quay video fullHD 1080p và camera trước 2.1MP hỗ trợ hội thoại video.

Về phần mềm trong máy, bên cạnh kho ứng dụng Marketplace có sẵn của Windows Phone 8, kho phần mềm riêng của HTC là HTC Apps cũng được tích hợp. Điều này giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn để tải về những phần mềm dành cho 8X.

HTC 7 Mozart

(Giá bán: 3.5 triệu đồng)

Chỉ là sản phẩm nhắm vào smartphone tầm trung nhưng với cấu hình tương đối mạnh so với các điện thoại cùng chủng loại trên thị trường, HTC 7 Mozart vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của những người dùng có thu nhập trung bình.
HTC 7 Mozart 
Mozart có thiết kế nhôm nguyên khối cùng các đường bo góc và vân nổi giúp cho chiếc máy này trở nên mềm mại và cuốn hút. Khi cầm máy trên tay người dùng có cảm giác chắn chắn và khá thoải mái.

Sản phẩm của HTC có màn hình 3.7 inch, độ phân giải chỉ có 480 x 800 pixel nhưng khả năng hiển thị hình ảnh khá mượt và sắc nét. Trong các dòng sản phẩm cùng giá tiền, đây có thể nói là chiếc máy có khả năng hình ảnh tốt nhất.

Về cấu hình Mozart có bộ xử lý Qualcomm Snapdragon tốc độ 1GHz, 576 MB RAM cùng bộ nhớ trong khá khiêm tốn khi chỉ ở mức 8GB. Bù lại hệ thống loa của máy được trang bị các công nghệ âm thanh cao cấp như Dolby Mobile và SRS WOW HD cùng camera 8MP giúp người dùng có những trải nghiệm đỉnh cao về giải trí trên thiết bị mày.

Mặc dù Mozart chỉ được cài đặt hệ điều hành Windows Phone 7, nhưng với kho ứng dụng Marketplace, người dùng vẫn có thể thỏa sức lựa chọn những phần mềm hữu ích cho chiếc máy của mình.

LG Optimus 7

(Giá bán: 4 triệu đồng)

Trong khi các mẫu smartphone Windows Phone của LG đều "chìm nghỉm" trước các sản phẩm đến từ Nokia hay HTC thì Optimus 7 lại hoàn toàn nổi bật nhờ mức giá hợp lý cũng như cấu hình không hề kém cạnh so với các đối thủ tại thời điểm sản phẩm này ra mắt.

 
Về mặt thiết kế Optimus 7 có kiểu giáng cổ điểm nhưng trang nhã, phong cách luôn được LG đưa vào các sản phẩm chủ lực. Các phím bấm vật lý được bố trí tương đối hợp lý giúp người dùng có cảm giác thoái mái khi thao tác trên máy.

Optimus 7 có màn hình 3.8 inch, được trang bị công nghệ TFT với độ phân giải 480 x 800 pixel. Mặc dù chất lượng hiển thị ảnh trên chiếc máy này khá tốt nhưng có thể nói màn hình là điểm yếu nhất của chiếc điện thoại đến từ LG.

Về cấu hình Optimus 7 sử dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon tốc độ 1 GHz, lượng RAM 512MB cùng bộ nhớ trong 16GB. Máy có camera 5MP hỗ trợ khả năng quay video HD đồng thời khả năng chụp ảnh khá tốt.

Tuy sử dụng hệ điều hành cũ Windows Phone 7 nhưng Optimus 7 có hàng loạt các tính năng độc quyền hữu ích. Voice To Text và Scan Search giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các địa điểm, Play To cho phép chia sẻ video và hình ảnh với máy tính.

Hà Thanh
Bình luận
vtcnews.vn