Điện thoại di động có khả năng gây ung thư cao

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 01/06/2011 11:30:00 +07:00

(VTC News) - Tổ chức Y tế thế giới WHO vừa đưa ra kết luận rằng bức xạ phát ra từ điện thoại có khả năng gây ra bệnh ung thư rất cao.

(VTC News) - Tổ chức Y tế thế giới WHO vừa đưa ra kết luận rằng bức xạ phát ra từ điện thoại có khả năng gây ra bệnh ung thư rất cao.

Trong một bản báo cáo được ban hành vào ngày hôm nay, cơ quan này cho biết hiện nay điện thoại di động đã được xếp vào cùng một nhóm với chì, khói động cơ và chloroform – những chất có khả năng gây ung thư cao.

Điện thoại di động được cho là một trong những nguyên nhân gây ung thư 

Trước đây, đã từng có rất nhiều ý kiến trái chiều về các tác dụng không tốt của điện thoại di động, tuy nhiên WHO chưa đưa ra lời khẳng định nào cho những mối nghi ngờ này. Các nhóm vận động hành lang cũng đã rất thành công trong việc thuyết phục Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ, cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ rằng việc sử dụng điện thoại di động rất an toàn.

Tuy vậy, trong một cuộc họp được WHO tổ chức tại Pháp với sự tham gia của 31 nhà khoa học từ 14 quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ,một nghiên cứu về sự an toàn của điện thoại di động đã được công bố, trong đó nêu bật rằng các nhà nghiên cứu đã tìm thấy đủ bằng chứng để chứng minh rằng việc tiếp xúc với luồng bức xạ phát ra từ điện thoại di động có thể gây ung thư cho con người.

Các nhà khoa học còn lại, những người đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực này, sau khi xem xét nghiên cứu trên đã khẳng định tuy rằng chưa có một nghiên cứu nào đủ dài để khẳng định một cách dứt khoát về tác hại của các tia bức xạ này nhưng những dữ liệu được công bố đủ để khẳng định những rủi ro cho sức khỏe khi tiếp xúc với điện thoại di động là rất đáng lo ngại.

Thành Lương (theo Cnet)

Bình luận
vtcnews.vn