Điện thoại chống nước giá rẻ của Casio về Việt Nam

Tổng hợpThứ Hai, 15/07/2013 02:42:00 +07:00

Khác với thiết kế bóng bẩy của những chiếc smartphone này, Casio cũng cho ra mắt một chiếc điện thoại có khả năng chống sốc, chống nước.

Tính năng chống nước đang dần trở thành một tiêu chuẩn phổ biến trên nhiều dòng điện thoại cao cấp ra mắt trong năm 2013 như Sony Xperia Z hay Galaxy S4 Active. Khác với thiết kế bóng bẩy của những chiếc smartphone này, Casio cũng cho ra mắt một chiếc điện thoại có khả năng chống sốc, chống nước với vẻ bề ngoài khá hầm hố và thô ráp. Không quá nhấn mạnh về cấu hình hay thiết kế, nhưng đây thực sự là một chiếc điện thoại dành riêng cho những ai chuyên làm việc trong điều kiện khắc nghiệt. 

 

Đây là chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android mang tên G’zOne CA – 201 L của hãng điện tử Casio. Máy được trang bị mà hình IPS LCD kích thước 4 inch. Phần vỏ của máy được làm từ nhựa đặc biệt theo tiêu chuẩn gia công của quân đội Mỹ giúp chống lại các tác nhân như mặn, bụi, bức xạ mặt trời, nhiệt độ và va đập. Các phím bấm và phần loa ngoài, mic thoại được thiết kế chuyên dụng giúp máy có thể chống nước. Đặc biệt là phần nắp pin với viền cao su khiến nước không thể xâm nhập vào bên trong linh kiện của máy khi máy rơi xuống nước.
 Anh Đinh Hồng Sơn, Cửa hàng Click Buy – Hà Nội nhận xét: “Nếu như tính năng chống nước trên Sony Xperia Z hay Galaxy S4 Active chỉ mang tính “phụ họa” thì chiếc điện thoại của casio thực sự hữu dụng cho những người làm việc trong điều kiện khắc nghiệt. Bởi vì điện thoại của casio đạt chuẩn IP67… còn Z hay S4 Active chỉ đạt chuẩn IP65, khi va đập vẫn có thể ảnh hưởng đến máy.”

 

Mặc dù vẫn an toàn khi ngâm dưới nước ở độ sâu 1m nhưng điểm đáng tiếc là G’zOne CA – 201 L của Casio lại không hoạt động được trong môi trường nước, và tất nhiên, tính năng cảm ứng trên màn hình của máy cũng hoàn toàn bị “liệt” khi bơi dưới nước. Đây là điều sẽ khiến nhiều người thất vọng nếu đã trót yêu thích tính năng chụp ảnh dưới nước của Xperia Z nhưng không đủ tiền sở hữu Z, vì Z có giá trên 10 triệu đồng, trong khi mẫu máy của Casio chỉ có giá phân nửa. G’zOne CA – 201 L được rao bán tại Việt Nam với giá 5 triệu đồng. Anh Trần Mạnh Ngọc một trong những chủ nhân của chiếc điện thoại Casio này cho biết: “Mình thường đi phượt, lúc thì núi lúc thì biển, rất cần điện thoại nồi đồng cối đá chịu nước, chịu lực tốt, nên chiếc điện thoại mới này của Casio thực sự rất cần thiết với mình, tránh được mưa nắng gió bụi, chứ cũng chẳng cần thiết là chụp ảnh dưới nước làm gì”.

 
Được sản xuất để hướng đến những người làm việc trong môi trường khắc nghiệt như các nhà thám hiểm, cho nên chiếc điện thoại này cũng được trang bị một cấu hình khá khiêm tốn. Máy sử dụng chip lõi kép Snapdragon xung nhịp 1,5 GHz, Ram 1GB. Rõ ràng cấu hình không phải là thế mạnh của những chiếc máy nồi đồng cối đá như thế này và nếu như đem nó so sánh với các mẫu máy thời thượng hiện nay thì G’zOne CA – 201 L hoàn toàn bị lép vế. “Máy không chạy đua về công nghệ với những chiếc smartphone thời thượng hiện nay, nhưng bù lại nó có những tố chất mà iPhone 5 hay S4 chưa thể có được là khả năng chịu đựng môi trường khắc nghiệt” ( Hà Duy – thành viên diễn đàn VOZ).

 

Và tất nhiên, nếu thử nghiệm khả năng chụp ảnh thì đứa con cưng của Casio cũng sẽ mất điểm vì máy chụp ảnh xấu, mặc dù được trang bị camera sau với 8 megapixel. Tuy nhiên, máy lại thực hiện tốt các tác vụ như đo nhiệt độ ngoài trời, khả năng định vị nhanh nhờ được trang bị các cảm biến nhiệt độ và la bàn số.

Phương Trà
Bình luận
vtcnews.vn