Diễn Opera kinh điển trong hòa nhạc Henessy 15

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 21/04/2011 12:01:00 +07:00

(VTC News) - Chương trình hòa nhạc Hennessy lần thứ 15 được tổ chức vào tối 22/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội giới thiệu những trích đoạn opera kinh điển.

(VTC News) - Chương trình hòa nhạc Hennessy lần thứ 15 được tổ chức vào tối 22/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội giới thiệu những trích đoạn opera kinh điển với sự góp mặt của các nghệ sĩ xuất sắc đến từ nhiều nước trên thế giới.

Trong đó có thể kể đến giọng nữ cao Noral Amsellem (Pháp), giọng nam cao Fernado de la Mora (Mexico), nghệ sĩ dương cầm Katherine Chu, giọng nam trầm Hao Jiang Tian (Trung Quốc)...
 
Chương trình thể hiện sự trân trọng đối với nền nghệ thuật nhạc kịch Italia, đề cao giọng hát con người và tôn vinh thể loại đại nhạc kịch Pháp.

Chương trình lần này dàn trải qua các trích đoạn Người thợ cạo thành Seville của Gioacchino Rossini, vở opera Macbeth của Giuseppe Verdi dựa trên vở kịch cùng tên của đại văn hào Shakespeare, các tác phẩm của ba nhà soạn nhạc thuộc trường phái đại nhạc kịch Pháp, một loại hình nhạc kịch thế kỷ 19 nổi tiếng với dàn nhạc lớn, bố cục sân khấu quy mô, hoành tráng.
Mora, Amsellem và Tian (từ trái sang). 
Buổi hòa nhạc khép lại với những trích đoạn đặc sắc trong vở opera bất hủ Faust của Charles Gounod.
Nghệ sĩ dương cầm Katherine Chu, cố vấn nghệ thuật của chương trình năm nay, đã gắn bó với Hòa nhạc Hennessy ở Việt Nam từ năm 1996 trong vai trò nghệ sĩ biểu diễn. Katherine Chu nhận xét: “Sau hơn 10 năm, chương trình đã trở nên một sự kiện có uy tín lớn trong số các hoạt động âm nhạc quốc tế hàng năm”.

Từ năm 1996, hòa nhạc Hennessy là chương trình quy tụ những tài năng âm nhạc cổ điển quốc tế đến Việt Nam biểu diễn. Thông qua chương trình hòa nhạc Hennessy, khán giả Việt Nam có dịp tiếp cận, thưởng thức những tác phẩm âm nhạc kinh điển qua tài năng biểu diễn của các nghệ sĩ trứ danh, góp phần nâng cao thị hiếu nghệ thuật và thẩm mỹ âm nhạc của công chúng.

Một số gương mặt nổi bật tham gia Hòa nhạc Hennessy trong những năm qua là nghệ sĩ vĩ cầm đoạt giải Grammy Hilary Hahn (Mỹ); thần đồng dương cầm Lang Lang (Trung Quốc); nghệ sĩ dương cầm lừng danh Jean-Yves Thibaudet (Pháp), nghệ sĩ violon người Mỹ gốc Hàn Sarah Chang…

Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn