Diện mạo nhợt nhạt, mệt mỏi của bà Clinton sau thất bại bầu cử Tổng thống Mỹ

Thế giớiThứ Năm, 17/11/2016 16:24:00 +07:00

Lần đầu tái xuất trước công chúng kể từ khi nhận thua trước ông Trump sau cuộc bầu cử, bà Clinton xúc động bày tỏ nỗi thất vọng về thất bại lớn năm 2016.

"Phải thừa nhận rằng việc đến đây tối nay không hề dễ dàng đối với tôi", CNN dẫn lời bà Clinton phát biểu tại một sự kiện của Quỹ Bảo vệ Trẻ em (CDF) ở thủ đô Washington tối 16/11. "Trong tuần qua, đã không ít lần tất cả những gì tôi muốn làm là thu mình lại với một quyển sách hay hay những chú chó, không bao giờ rời khỏi nhà nữa".

Với gương mặt không trang điểm lộ rõ sự nhợt nhạt và mệt mỏi, bà Clinton xuất hiện lần đầu trước công chúng kể từ khi nhận thua trước Trump sau cuộc bầu cử. Cựu ngoại trưởng đã xúc động giãi bày về thất bại lớn năm 2016: "Tôi biết nhiều người trong các bạn vô cùng thất vọng về kết quả bầu cử. Tôi cũng vậy, hơn những gì tôi có thể nói ra".

Ba Clinton xuat hien nhot nhat, met moi sau that bai hinh anh 1

Bà Clinton xuất hiện với vẻ nhợt nhạt và mệt mỏi trong một sự kiện của Quỹ Bảo vệ Trẻ em (CDF) hôm 16/11

Nhưng bà Clinton không "đắm chìm" trong nỗi buồn thất bại. Trong suốt phần còn lại của bài phát biểu, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của sự ủng hộ tích cực cho hoạt động tình nguyện và việc quan tâm hơn tới trẻ em ở Mỹ, bất kể chủng tộc, tôn giáo hay tình trạng di trú.

"Chúng ta còn nhiều việc phải làm, vì lợi ích của trẻ em, các gia đình và đất nước của chúng ta", bà khẳng định. "Chúng tôi cần các bạn. Nước Mỹ cần các bạn, năng lượng, ý chí và tài năng của các bạn".

Bà Clinton kêu gọi người dân "hãy tin vào đất nước, đấu tranh cho các giá trị" của nước Mỹ và "đừng bao giờ được bỏ cuộc".

Video: Bà Clinton thừa nhận thất bại sau bầu cử

Tại sự kiện, cựu ngoại trưởng Mỹ đã được vinh danh vì những đóng góp và cống hiến cho CDF cũng như quyền trẻ em trong suốt sự nghiệp của mình. Sau khi tốt nghiệp trường luật, bà Clinton từng làm việc cho tổ chức này và đã cam kết đóng góp cho CDF trong những ngày đầu của chiến dịch tranh cử tổng thống. Bà cũng nhắc đến tổ chức trong bài phát biểu chấp nhận đề cử tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ.

Sau chuyến thăm ngắn tới Washington, bà Clinton sẽ quay lại New York và hiện chưa có kế hoạch tham gia sự kiện cộng đồng nào khác.

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn