Điện lực: Người làm trực tiếp được trả lương thấp nhất

Kinh tếThứ Tư, 08/02/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Tại EVN, lương cán bộ khối văn phòng được trả cao nhất trong khi những người phân phối điện được trả lương thấp nhất.

(VTC News) - Tại EVN, lương cán bộ khối văn phòng được trả cao nhất trong khi những người phân phối điện được trả lương thấp nhất.

Ngày 8/2, tại Hà Nội, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đã có buổi làm việc với Bộ Công Thương để thông báo kết quả kiểm tra việc thực hiện pháp luật về tiền lương và thu nhập của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Một nguồn tin cho hay, tại cuộc họp này hai bên đã nghe báo cáo về kết quả của đoàn kiểm tra lương của và thu nhập của EVN (đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH).

Bộ Công Thương cơ bản đồng ý với kết quả của đoàn kiểm tra. Tuy nhiên, đại diện Bộ Công Thương lý giải, EVN kinh doanh thua lỗ nhưng vẫn trả lương cao và lương của cán bộ văn phòng tại Văn phòng Tập đoàn EVN lại cao hơn các đơn vị trực thuộc, do đặc thù công việc.

Hiện Bộ LĐ-TB&XH đang chỉ đạo đoàn kiểm tra hoàn thiện báo cáo, các thông tin cụ thể về lương EVN để tổ chức họp báo công bố trong ngày 10/2 tới đây.

Ngày 10/2, Bộ LĐ-TB&XH sẽ công bố kết quả kiểm tra lương của EVN. 

Theo kết quả kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước, thu nhập bình quân của cán bộ toàn công ty mẹ EVN trong năm 2010 là 13,7 triệu đồng/tháng. Trong đó, thu nhập bình quân khối truyền tải điện là 10,8 triệu đồng/người/tháng. Còn khối phân phối điện, thu nhập bình quân mỗi tháng vào khoảng 7,9 triệu đồng/người.

Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH đã tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật lao động về tiền lương, thu nhập tại 25 đơn vị của EVN như: Trụ sở EVN, các Tổng công ty, Công ty truyền tải và phân phối điện...

Trước đó, ngày 4/2, trong cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định miễn nhiệm ông Đào Văn Hưng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam vì trong quá trình điều hành tập đoàn này ông Hưng đã để xảy ra một số vụ việc như báo chí đã biết và thông tin. Đơn cử như kết quả sản xuất kinh doanh tại Công ty điện lực viễn thông (EVN Telecom) không tốt.

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn