Điện Kremlin nói Tổng thống Mỹ Obama bị 'ám ảnh về nước Nga'

Thế giớiThứ Năm, 15/09/2016 07:42:00 +07:00

Người phát ngôn của Điện Kremlin ngày 14/9 cho rằng những lời Tổng thống Mỹ Obama nói về ứng viên tổng thống Donald Trump toàn chứng tỏ 'sự ám ảnh về nước Nga', theo hãng TASS.

Phát biểu của người phát ngôn của Điện Kremlin, ông Dmitri Peskov lần này đề cập tới những nhận xét của Tổng thống Mỹ Barack Obama về ông Trump.

Phía Nga nhìn nhận rằng ông Obama đã chỉ trích cay nghiệt về cách ông Trump tán dương Tổng thống Nga Vladimir Putin, và sự cay nghiệt ấy thể hiện một nỗi ám ảnh về Nga, vốn không thể giúp cải thiện quan hệ Nga - Mỹ.

14092016-obama-reuters_ECXV

 Điện Kremlin chỉ trích Tổng thống Mỹ Barack Obama về việc ông Obama đả kích lời khen mà ông Trump dành cho Tổng thống Nga Putin

“Thật không may, chúng tôi tiếp tục nhìn thấy một sự ám ảnh về nước Nga rất thường xuyên. Chúng tôi chỉ có thể bày tỏ sự tiếc nuối về vấn đề này. Lối hùng biện ấy, đang được xây dựng theo phong cách của những cuộc bầu cử... có vẻ như không thể giúp ích gì cho những nỗ lực mong manh để ít nhất xây dựng một niềm tin giữa hai bên”, ông Dmitri Peskov nói với các phóng viên.

Ông Donald Trump hiện là ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, trước đó đã trả lời phỏng vấn của người dẫn chương trình Larry King trên đài Russia Today phiên bản Mỹ - đối tác của đài Russia Today ở Nga.

Quan hệ Nga – Mỹ đã trở nên rất xấu từ năm 2014 đến nay. Việc ông Trump xuất hiện trên đài Nga và thường xuyên dành lời lẽ tán dương Tổng thống Nga đã khiến nhiều người “ngứa mắt”.

Video: Tổng thống Obama dạo phố, uống nước dừa Lào

Tổng thống Obama ngày 13.9 đã có buổi vận động cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton tại Philadelphia. Bên cạnh việc “tấn công” ông Trump, ông Obama cũng đề cập tới việc tỉ phú này xuất hiện trên đài Russia Today.

Ông Obama cho rằng ông Trump đã hạ thấp uy tín quân sự của Mỹ và “nịnh” ông Putin, đồng thời cho đó là việc làm không hợp lý của một người đang là ứng viên tổng thống.

“Bạn có tưởng tượng được (cựu tổng thống) Ronald Reagan thần tượng một ai đó như thế không? Hãy suy nghĩ về thực tế rằng đó là mô hình mà ông Donald Trump đang bắt chước. Tôi còn có việc phải làm với Putin, tôi còn có chuyện phải làm với nước Nga, đó là một phần trong chính sách ngoại giao, nhưng tôi không đi nơi này nơi nọ rồi nói rằng đó là hình mẫu để tôi học theo”, The Guardian dẫn lời Tổng thống Obama nói tại Philadelphia.

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn