Điển hình chống tham nhũng bị dằn mặt từng phải kêu cứu

Thời sựThứ Tư, 08/06/2011 06:28:00 +07:00

(VTC News) - Anh Giáp từng có đơn đề nghị CA tỉnh Nghệ An bảo vệ tính mạng cho anh và người thân. Sự việc chưa được giải quyết thì anh tiếp tục bị tấn công.

(VTC News) - Anh Giáp từng có đơn đề nghị Công an tỉnh Nghệ An bảo vệ tính mạng cho anh và người thân. Sự việc chưa được giải quyết thì anh tiếp tục bị tấn công.

Theo nội dung diễn biến sự việc, ngày 28/6/2010, anh  Trần Văn Giáp (38 tuổi, trú ở khối Châu Hưng, phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) cùng với một số cá nhân khác tố cáo sai phạm trong quản lý đất đai của cán bộ xóm 1, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên (nay là khối Châu Hưng, phường Vinh Tân - pv).

Đến ngày 3/7/2010, anh Giáp bị một đối tượng bịt mặt dùng dao chém 3 nhát, phải nhập viện điều trị. Sự việc được anh báo lên công an phường Vinh Tân, đồng thời đến ngày 8/12/2010, anh có đơn gửi tỉnh Nghệ An với yêu cầu được công an bảo vệ an toàn tính mạng của mình và người thân trong gia đình.

Từ đơn đề nghị của anh Giáp, ngày 9/12/2010, Ban PCTN tỉnh có công văn gửi Công an tỉnh Nghệ An đề nghị giải quyết vụ việc. Tuy nhiên vụ việc đang được giải quyết thì đến ngày 5/6, anh tiếp tục bị một nhóm đối tượng bịt mặt tấn công bằng kiếm và hung khí khác. Hậu quả làm nạn nhân bị đánh bầm tím trên cánh tay, bả vai.

Vết thương của anh Giáp chiều ngày 5/6 

Liên quan đến vụ việc, sáng 7/6, Ban chỉ đạo về phòng chống tham nhũng tỉnh Nghệ An đã có văn bản đề nghị công an tỉnh này làm rõ vụ việc.

"Vụ việc cần phải điều tra làm rõ nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, báo cáo kết quả giải quyết về Ban chỉ đạo trước ngày 30/6/2011" - nội dung văn bản nêu rõ.

Như tin VTC News đã đưa trước đó, đầu năm 2011, anh Trần Văn Giáp là một trong 18 gương mặt tiêu biểu được UBND tỉnh Nghệ An tuyên dương về thành tích phòng, chống tham nhũng.
 
Hồng Thắng


Bình luận
vtcnews.vn