Diễn giả nổi tiếng trình diễn thiết kế đồ họa 2D, 3D khiến bạn trẻ ngỡ ngàng

Giáo dụcThứ Sáu, 08/04/2016 10:24:00 +07:00

Các bạn trẻ đam mê thiết kế đồ họa và sản xuất game đã có cơ hội giao lưu với các diễn giả nổi tiếng trong buổi “Trình diễn nghệ thuật sáng tạo với Wacom".

(VTC News) – Các bạn trẻ học tập, làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa và sản xuất game đã có cơ hội giao lưu với các diễn giả nổi tiếng trong buổi “Trình diễn nghệ thuật sáng tạo với Wacom”.

Buổi trình diễn đã thu hút nhiều diễn giả nổi tiếng và hơn 200 bạn trẻ đang làm việc, học tập trong lĩnh vực thiết kế đồ họa và sản xuất Game.
Nghệ Thuật Sáng Tạo với Wacom
Workshop có sự tham gia của 2 họa sĩ 2D & 3D từng được vinh danh tại các cuộc thi Thiết kế đồ họa thế giới: Nguyễn Trường Giang và Phan Thanh Trúc.

Tại đây, các diễn giả đã lần lượt giới thiệu và trình diễn các công đoạn tạo ra các phiên bản Tề Thiên Đại Thánh khác nhau từ concept 2D cho đến 3D.

Với thế mạnh là 2D concept, diễn giả Nguyễn Trường Giang với 9 năm kinh ngiệm trong ngành đồ họa đã hướng dẫn các các bạn trẻ thể hiện Concept 2D của nhân vật Tề Thiên Đại Thánh bằng Wacom.

Chàng trai đa tài sinh năm 1990 đã khiến cả khán phòng trầm trồ bởi các nét vẽ điêu luyện khi thể hiện nhiều phiên bản khác nhau của nhân vật Tề Thiên Đại Thánh.

Trường Giang cho rằng, mỗi người sẽ có một cách thức, một hình mẫu nhân vật khác nhau và người làm 2D là người khiến người xem cảm thấy thích thú với ý tưởng, nhận vật của mình.


Nghệ Thuật Sáng Tạo với Wacom


Sau phần trình diễn 2D concept là đến phần trình diễn 3D của diễn giả Phan Thanh Trúc. Tại đây, Model & Texture Artist Leader của Thunder Cloud Studio đã chia sẻ các bước để hoàn thiện một sản phẩm 3D và trình diễn kỹ thuật vẽ Hand paint Texture với chủ đề Tôn Ngộ Không.

Khác với Lee Kent, nhân vật của Phan Thanh Trúc được lấy cảm hứng từ những người thổ dân và mang chút màu sắc tôn giáo trong đó.

"Nếu như các nhân vật được thể hiện trên giấy là không gian 2 chiều và chúng ta chỉ thấy được một vài hướng thì trong không gian 3 chiều, các nhân vật cần phải thể hiện được hết các góc cạnh, mọi biểu cảm khuôn mặt", Trúc chia sẻ.

Nghệ Thuật Sáng Tạo với Wacom


Không chỉ dừng lại ở đó, các diễn giả đã chia sẻ những thành công, cơ hội việc làm cũng như khó khăn khi muốn bước chân vào ngành công nghiệp sáng tạo đầy thách thức này.

"Đừng khen tôi có năng khiếu, vì điều đó có nghĩa bạn đã phủ nhận mọi nỗ lực và cố gắng của tôi. Ai cũng có khuyết điểm giống nhau và kết quả cuối cùng chỉ khác nhau do sự nỗ lực của mỗi cá nhân mà thôi. Vì vậy nếu bạn chưa giỏi xin đừng đổ lỗi vì mình không có năng khiếu hay kém tài. Tất cả chỉ là do bạn chưa làm hết sức mà thôi. Nếu bạn muốn thành công, đừng than vãn nữa hãy làm và học đi”, Trường Giang chia sẻ.

Nghệ Thuật Sáng Tạo với Wacom


Với Phan Thanh Trúc, ít ai biết chàng họa sĩ 3D này từng có thời gian loay hoay không biết bắt đầu hiện thực hóa đam mê của mình thế nào khi mà thiết kế 3D thời điểm đó chưa phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Ngoài thời gian học vẽ trên lớp, Trúc đã tìm hiểu trên các diễn đàn đồ họa lớn thế giới, xem đi xem lại các video hướng dẫn trên youtube, tập tành vẽ và học hỏi từ những đàn anh đi trước.

Cho đến khi thành công và được khẳng định bằng những giải thưởng quốc tế, Trúc cũng vẫn không quên trau dồi kiến thức, công nghệ để ngày càng hoàn thiệt hơn.

Anh chia sẻ: “Để làm được 3D thì ai cũng có thể làm, tùy từng vị trí sẽ có một đặc thù riêng, nhưng muốn làm 3D đẹp thì cần phải tập trung và học hỏi liên tục. Nếu bạn có đam mê, đừng ngại ngần dấn thân, cứ làm đi, chỗ nào chưa ổn thì làm lại, học lại để tích lũy kinh nghiệm, chỉ cần bạn không từ bỏ, thành công sẽ đến”  

Nghệ Thuật Sáng Tạo với Wacom


Chương trình “Trình diễn nghệ thuật sáng tạo với Wacom” được Học viện Công nghệ và Nội dung số VTC Academy phối hợp cùng Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Công nghệ Tứ Gia tổ chức.


Phương Linh

Bình luận
vtcnews.vn