Diễn đàn thanh niên ứng phó với biến đổi khí hậu

Thời sựThứ Sáu, 09/07/2010 05:49:00 +07:00

(VTC News) - Chương trình được tổ chức vào ngày 14/7 nhằm giúp thanh niên có nhận thức đúng về thực trạng biến đổi khí hậu, hướng tới sự phát triển bền vững.

(VTC News) - Chương trình được tổ chức vào ngày 14/7 nhằm giúp thanh niên có nhận thức đúng về thực trạng biến đổi khí hậu (BĐKH) từ đó xây dựng những kế hoạch, hành động cụ thể góp phần cải thiện môi trường sống và hướng tới sự phát triển bền vững.

Ngân hàng Thế giới đưa dự báo Việt Nam là một trong 5 nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng của nước biển dâng do biến đổi khí hậu
Thông tin được ra tại buổi họp báo giới thiệu diễn đàn thanh niên ứng phó với BĐKH do T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Cục Khí tượng Thủy văn, Hiệp hội Làng nghề Truyền thống Việt Nam tổ chức sáng qua (8/7).

Tại buổi họp báo, anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam cho biết: Biến đổi khí hậu (BĐKH) là vấn đề mang tính toàn cầu, song đặc biệt cấp bách với Việt Nam. Năm 2007, Ngân hàng Thế giới đưa dự báo Việt Nam là một trong năm nước (bốn nơi còn lại là Ai Cập, Suriname, Bahamas, Bangladesh) bị ảnh hưởng nghiêm trọng của nước biển dâng do biến đổi khí hậu. Các lĩnh vực ảnh hưởng nhiều nhất với BĐKH ở Việt Nam là thủy lợi, an ninh lương thực và nông nghiệp, các vấn đề y tế và các khu vực đồng bằng thấp và các vùng duyên hải.

Anh Cường cho biết thêm: Hoạt động nhằm phát huy vai trò của 28 triệu thanh thiếu niên (chiếm 30% dân số cả nước) ứng phó với BĐKH thông qua những hành động cụ thể như: Tham gia đánh giá tác động của BĐKH ở các ngành, các địa phương và cộng đồng; Tư vấn cho các chương trình hành động của thanh niên ứng phó BĐKH; Nâng cao nhận thức và trách nhiệm với cộng đồng; Đưa ra các giải pháp bảo vệ môi trường, giảm thiểu các tác nhân gây BĐKH; Tạo việc làm thích nghi với BĐKH, hỗ trợ dân nghèo…

Diễn đàn lần này nhằm tăng cường nhận thức và trao đổi quan điểm về vai trò của tổ chức Hội LHTN Việt Nam, thanh niên Việt Nam trong công tác ứng phó với BĐKH, qua đó xây dựng chương trình hành động cụ thể, góp phần tập hợp thanh niên tiên phong trong chương trình hành động ứng phó với BĐKH, bảo vệ môi trường sống và hướng tới sự phát triển bền vững cho đất nước.

P.A
Bình luận
vtcnews.vn