Diễn biến tập trận Mỹ - Hàn ngày 26/7

Thời sự quốc tếThứ Hai, 26/07/2010 05:51:00 +07:00

(VTC News) - 4 chiếc F-22 đã vượt qua được sự phát hiện của các lực lượng phòng không của Bắc Triều Tiên.

(VTC News) - Thông tấn xã Hàn Quốc vào lúc 17:08 phút giờ địa phương (KTS) dẫn nguồn tin từ các quan chức quân đội cao cấp của nước này cho hay:

Tin liên quan trực tiếp đến cuộc tập trận đang diễn ra tại Đông Á:

Chùm ảnh cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn ngày 25/7
Mỹ - Hàn bất chấp đe doạ hạt nhân của Triều Tiên
Tập trận Mỹ – Hàn: Triều Tiên dọa trả đũa hạt nhân
Nhật Bản gửi quân tham gia tập trận Mỹ - Hàn

Mỹ điều tra hơn 100 tài khoản bí mật của Bắc Hàn

Cận cảnh tàu sân bay 97.000 tấn của Mỹ tại cảng Busan

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Hàn hội đàm về tập trận

Washington đang coi trọng Seoul hơn Tokyo?
Tàu sân bay hạt nhân Mỹ sẽ cập cảng Busan Hàn Quốc 
Mỹ sẽ phái tiêm kích F-22 đến bán đảo Triều Tiên?

Mỹ vẫn điều tàu sân bay tập trận chung với Hàn
“Sóng gió” ở Đông Á chỉ là trò chơi của Mỹ, Trung Quốc
Bản chất cuộc tập trận của TQ, cục diện bàn cờ Đông Á?
Washington đang “nắn gân” Bắc Kinh?
Mỹ - Trung, hai địch thủ so tài trên bàn cờ Đông Á
Giới chức Mỹ – Hàn bắt đầu thị sát biên giới TT

Một chiếc máy bay trinh sát - cảnh báo sớm của Mỹ đang hạ cánh xuống boong tàu sân bay USS Washington sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Trong ngày hôm nay 26/7, các tàu chiến của hải quân Mỹ - Hàn đã tiến hành các hoạt động diễn tập chống tàu ngầm với sự tham gia của các máy bay chiến đấu tàng hình F-22.

Nhiệm vụ của các chiến đấu cơ hiện đại nhất thế giới F-22 của quân đội Mỹ trong cuộc diễn tập này là bay quần thảo trên bầu trời nhằm phát hiện và cảnh báo sớm những đòn tấn công có thể bất ngờ xuất hiện từ quân đội Bắc Triều Tiên.

Tư lệnh lực lượng không quân số 7 của Mỹ, Tướng Jeffrey Remington cho hay, 4 chiếc F-22 đã vượt qua được sự phát hiện của các lực lượng phòng không của Bắc Triều Tiên và lần đầu tiên bay vào không phận của Hàn Quốc trong quá trình tập trận.

Dư luận Hàn Quốc đánh giá rằng, việc điều động máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Mỹ đến Hàn tập trận thể hiện rõ cam kết của Washington là sẽ bảo vệ Hàn Quốc nếu xảy ra trường hợp chiến tranh với Bắc Triều Tiên.

Rađa phòng không của Bình Nhưỡng đã không phát hiện được mục tiêu khi 4 chiếc F-22 tàng hình của Mỹ bay qua không phận (Yonhap). 

Phát biểu trước đông đảo giới phóng viên quốc tế tại căn cứ không quân Osan, gần thủ đô Seoul, Tướng Jeffrey Remington cũng khẳng định như vậy.

Giới chức quân sự Hàn Quốc thông báo rằng, hoạt động diễn tập quân sự giữa Mỹ và Hàn Quốc trong ngày hôm nay (26/7) chủ yếu tập chung vào các chiến dịch chống tàu ngầm.

Ngày mai, 27/7, đồng minh Mỹ - Hàn sẽ tổ chức các hoạt động bắn đạn thật. Mục tiêu giả định là một chiếc tàu ngầm hỏng được quy ước là tàu ngầm của Hải quân Bắc Triều Tiên.

Các quan chức Hàn Quốc khẳng định trong tương lai, tập trận Mỹ - Hàn sẽ được thực hiện cả trên biển Hoàng Hải và Vùng biển phía đông của Hàn Quốc chứ không quan ngại phàn nàn của bất cứ quốc gia nào.


Trước đó, Seoul và Washington dự định sẽ diễn tập quân sự trên khu vực biển Hoàng Hải, nơi xảy ra vụ đắm chiến hạm Cheonan nhưng do vấp phải sự phản đối của Trung Quốc nên cuộc tập trận đã được chuyển sang khu vực biển phía Đông của Hàn Quốc.

(Tiếp tục cập nhật)

Tin về tình hình Triều Tiên, khu vực Đông Bắc Á thời gian gần đây:




















Bình Nguyên(Theo Yonhap)

Bình luận
vtcnews.vn