Diễn biến mới vụ nổ rung chuyển ở Nghệ An, la liệt người bị thương

Thời sựThứ Năm, 21/04/2016 12:35:00 +07:00

Sau khi bị đình chỉ hoạt động, yêu cầu khắc phục và giải quyết quyền lợi cho công nhân, công ty cổ phần Thế giới gỗ Việt Nam đã có động thái mới.

(VTC News) - Sau khi bị đình chỉ hoạt động, yêu cầu khắc phục và giải quyết quyền lợi cho công nhân, Công ty cổ phần Thế giới gỗ Việt Nam đã có động thái mới.

Chiều 20/4, Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam đã ký hợp đồng với công nhân, cũng như đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.


Cơ quan công an điều tra vụ nổ tại Công ty CP Thế giới gỗ Việt Nam
Cơ quan công an điều tra vụ nổ tại Công ty cổ phần Thế giới gỗ Việt Nam.

Đến 16h30' cùng ngày, nội dung ký kết với với công nhân cơ bản hoàn tất.

Chị Lê Thị Sự - công nhân Công ty cổ phần Thế giới gỗ Việt Nam vui mừng cho biết, chị làm ở đây được 7 tháng và nay mới được ký hợp đồng lao động, lương bây giờ cũng cao hơn trước đây, được 2.6 triệu/tháng và vui hơn cả là đã được đóng bảo hiểm.

Đây cũng là tâm trạng chung của các công nhân khác.


Chị Lê Thị Sự vui mừng khi chính thức được ký hợp đồng
Chị Lê Thị Sự vui mừng khi chính thức được ký hợp đồng 

Cũng trong chiều qua, ông Vương An Nguyên - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã trao số tiền 3,5 triệu đồng cho hai nạn nhân Nguyễn Thị Bích Thảo và Trần Thị Hiệp, 2 trong số 11 công nhân gặp nạn trong vụ nổ sáng 18/4.

Số tiền này là Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam vận động được 16 công đoàn của 16 công ty trong khu kinh tế ủng hộ cho các công nhân bị thương trong vụ nổ. Mỗi công nhân bỏng nặng được trao số tiền 5,5 triệu đồng, người nhẹ 3,5 triệu đồng.

Video: Nạn nhân kể lại vụ nổ kinh hoàng ở Nghệ An


Trước đó, VTC News đã thông tin, 9 giờ 45 ngày 18/4, khi công nhân đang làm tại Công ty cổ phần Thế giới gỗ Việt Nam thì xảy ra vụ nổ khiến 11 người bị thương, trong đó 5 người bị thương nặng, 2 người phải chuyển ra Hà Nội.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Nghi Lộc và Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra. Vụ nổ được xác định do nổ ống dẫn dầu tại khu vực máy ép ván gỗ, nguyên nhân vẫn đang được xác minh.

Phía tỉnh Nghệ An yêu cầu đình chỉ hoạt động công ty để khắc phục hậu quả, chăm sóc người bị nạn cũng như giải quyết các quyền lợi công nhân.

Khi có kết quả điều tra, công ty giải quyết xong quyền lợi công nhân theo đúng quy định pháp luật.

UBND tỉnh Nghệ An sẽ lập đoàn thanh tra tổng thể toàn nhà máy, nếu công ty tuân thủ các quy định theo đúng pháp luật mới được phép hoạt động trở lại.


Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn