Diễn biến mới vụ cháy trong đêm khiến 6 người chết thảm: Khi cửa thoát hiểm là... 'tội đồ'

Thời sựChủ Nhật, 31/07/2016 17:00:00 +07:00

Vụ cháy xảy ra trong đêm chỉ có bà Nguyễn Thị Lê (70 tuổi, chị ông Tiên) thoát nạn vì được người dân ứng cứu, còn lại 6 nạn nhân thiệt mạng không thể thoát ra ngoài vì cửa thoát hiểm đã bị khóa.

Liên quan đến vụ cháy xảy ra vào khoảng 00h20 tại căn nhà số 91, khóm 3, đường Phan Bội Châu, P.7, TP.Cà Mau (Cà Mau) khiến 6 người trong gia đình thiệt mạng, đến trưa cùng ngày, cơ quan công an đã hoàn tất thủ tục khám nghiệm hiện trường và xác định nguyên nhân ban đầu của vụ cháy là do chập điện.

a1TN

 Hiện trường vụ cháy. Ảnh Thanh Niên

Tại hiện trường cho thấy, căn nhà bị cháy ở phía sau (nơi gia đình ông Tiên ở), bà Lê ở phía trước, nhà có lối đi chung. Căn nhà cất dạng tiền chế, có gác lửng bằng gỗ. Trong nhà có nhiều vật dụng dễ cháy.

Gia đình ông Tiên ngủ trên gác, nơi có ba phòng ngủ. Phía dưới dùng làm nơi sinh hoạt, phía sau có cửa thoát hiểm bằng thiếc nhưng thời điểm cháy bị khóa.

Trả lời trên Zing, anh Nguyễn Quốc Dễ, người chứng kiến vụ việc cho biết: “Do nhà tôi bán bún nên giờ đó còn thức, phát hiện đám cháy, tôi hô hoán cho mọi người xung quanh chạy lại gọi cửa nhà, khi đó chỉ cô Tư Lê (bà Trần Thị Lê, 70 tuổi) thoát ra ngoài. Còn những người ở phía sau, do ngọn lửa quá lớn không thoát ra được".

azing

 Lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh Zing

Anh Võ Thanh Tòng, nhà cặp vách căn nhà bị cháy, thất thần kể: “Do do khu vực gia thầy Trần Quang Tiên (59 tuổi) là căn gác gỗ, đồ vật dễ cháy, chúng tôi dù cố dùng nước dập lửa nhưng ngọn lửa quá lớn không ai chịu nổi. Khi lực lượng phòng cháy chữa cháy đến, phải bơm nước từ mái nhà xuống dâp lửa, phía sau căn nhà tôi lửa cũng bắt đầu bén may là lực lượng chữa cháy đến kịp thời”.

Được biết, sống trong ngôi nhà này còn có con trai cả của ông Tiên là anh Trần Quang Minh nhưng may mắn thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, anh này đi làm đêm ngủ ở nhà bạn nên thoát nạn. Tuy nhiên, vụ cháy không chỉ cướp đi mạng sống cuat cha mẹ, em gái mà còn khiến con gái anh là bé Vi tử vong.

azing,

 6 nạn nhân thiệt mạng đang được người thân chuẩn bị mai táng.  Ảnh Zing

Hiện, 6 nạn nhân thiệt mạng gồm ông Trần Quang Tiên (59 tuổi, giáo viên Trường THPT Cà Mau) và vợ là bà Trần Kim Anh (59 tuổi); Trần Kim Hằng (28 tuổi - con ông Tiên), Trần Quang Toàn (22 tuổi - con ông Tiên), Trần Thanh Vi (8 tuổi cháu nội ông Tiên), Quách Gia Hy (4 tuổi, cháu ngoại ông Tiên) đang được người thân làm thủ tục để chuẩn bị mai táng.

Được biết, ngay sau vụ cháy xảy ra, lãnh đạo UBND phường 7 hỗ trợ nạn nhân thiệt mạng 2 triệu đồng, UBND tỉnh và TP.Cà Mau mỗi đơn vị hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng và sẽ không thu tiền đất an táng 6 người tại nghĩa trang nhân dân của TP.

Quang Hải (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn