Diễn biến căng thẳng phiên pháp đình xét xử hoa hậu Phương Nga: Luật sư bị hại 2 lần bị nhắc nhở

Pháp luậtThứ Ba, 27/06/2017 14:26:00 +07:00

Trong phần xét hỏi, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại đã bị chủ tọa phiên tòa nhắc nhở đến 2 lần vì phần "đối đáp" với bị cáo vòng vo, dài dòng, không làm rõ được tình tiết liên quan đến vụ án.

Sáng 27/6, tại phiên tòa xét xử Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ngụ Hà Nội, Hoa hậu người Việt tại Nga) cùng Nguyễn Đức Thùy Dung về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".  Phần xét hỏi diễn ra khá căng thẳng khi đến phần "đối đáp" giữa luật sư phía bị hại Cao Toàn Mỹ với bị cáo Trương Hồ Phương Nga. 

Video: Trương Hồ Phương Nga chất vấn ngược lại Luật sư của ông Cao Toàn Mỹ

Tại tòa, luật sư Vương Công Đức là người đầu tiên của nhóm luật sư bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ có phần xét hỏi.

Mở đầu, ông Đức hỏi người làm chứng Lữ Minh Nghĩa: "Lời khai của người làm chứng có bất nhất không khi bản khai trước khai rằng gặp bà Mai Phương 2 lần nhưng lời khai sau lại khai gặp bà Mai Phương rất nhiều lần". 

111

 Màn "đấu khẩu kịch liệt" giữa Phương Nga và luật sư

Người làm chứng Lữ Minh Nghĩa đáp trả: "Vậy là luật sư chưa hiểu rõ  rồi. Tôi gặp bà Mai Phương 2 lần là trước khi Phương Nga bị bắt, còn gặp bà Mai Phương nhiều lần là sau khi Phương Nga bị bắt".

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại đành "ngậm hột thị". 

Vị Luật sư hỏi Phương Nga: "Trước khi bị bắt, bị cáo là MC, diễn viên không?"

Phương Nga tự tin "vặn" lại: "Tôi hỏi luật sư, câu hỏi này có liên quan gì đến vụ án? Có phải ý luật sư là, tôi làm diễn viên thì diễn tốt đúng không?".

Trước sự chất vấn của Phương Nga, vị luật sư khá lúng túng giải thích: "... tôi hỏi như thế để làm rõ những vấn đề tình tiết. Tại phiên tòa ngày hôm nay nếu bị cáo sử dụng những kỹ xảo, kỹ năng để qua mặt cơ quan điều tra... Hôm nay bị cáo có "thề" được rằng những lời khai của bị cáo là hoàn toàn đúng sự thực?...".

IMG_0079 3

 Phương Nga cùng bạn thân tại phiên tòa

Trước câu giải thích khá lòng vòng, lan man không góp phần làm rõ được các tình tiết của luật sư phía bị hại, vị chủ tọa phiên tòa phải nghiêm khắc nhắc nhở, đề nghị luật sư hướng vào câu hỏi trọng tâm, tránh sự dài dòng không cần thiết. 

Lần thứ 2, luật sư phía bị hại đưa ra bằng chứng mới là đoạn ghi âm dài hơn 2 phút. Vị chủ tọa phiên tòa chấp nhận cho phát công khai tại tòa. Tuy nhiên đoạn băng ghi âm phát chưa được 1/2 thì bị chủ tọa phiên tòa tiếp tục nhắc nhở, cho dừng phát bởi chất lượng đoạn ghi âm quá kém.

Hội đồng xét xử yêu cầu Luật sư trình bày lại nội dung được cho là ghi lại cuộc nói chuyện giữa bị cáo Nga, vợ chồng nhân chứng Nguyễn Văn Yên (người làm giả giấy bán nhà cho Phương Nga) và nhân chứng Nguyễn Mai Phương khi Nga đến nhờ ông Yên làm giấy tờ giả. 

IMG_0042 4

Cao Toàn Mỹ lắng nghe cuộc tranh luận trong phiên tòa

Ông Đức hỏi Phương Nga: "Bị cáo có nhận ra giọng của mình trong đoạn ghi âm không? Đây có phải là giọng của bị cáo và ông Yên không?" 

Bị cáo Nga "phản pháo": "Tại sao luật sư lại biết đây là giọng ông Yên? Luật sư trả lời: Tôi đoán, vì ông Yên đã đến tòa khai báo".

Phương Nga tiếp tục "vặc" lại: "Tôi dù không nghe rõ ghi âm này nói gì, nhưng trong đoạn ghi âm tôi nghe thấy tiếng của tôi và ông Yên. Đây cũng là bối cảnh trong bệnh viện. Đoạn ghi âm này tôi không ghi, ông Yên không ghi, vợ ông Yên không ghi, vậy thì ai ghi? Chính là chị Mai Phương... Chị Mai Phương ghi với mục đích gì?". Dưới khán phòng, nhiều người dự khán nổ lên những tràng pháo tay. 

Chiều nay, phiên tranh luận tiếp tục làm rõ các vấn đề liên quan.

Thương Dương
Bình luận
vtcnews.vn