Điểm tin sáng 4/6: Terry tự tin khi đứng cạnh Ferdinand

Bóng đá AnhThứ Bảy, 04/06/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Terry tự tin khi đứng cạnh Ferdinand, bỏ Hazard Liverpool "săn" N'Zogbia, Tottenham xúc tiến thương vụ Vucinic, thần tài Macheda trở về MU...

(VTC News) - Terry tự tin khi đứng cạnh Ferdinand, bỏ Hazard Liverpool "săn" N'Zogbia, Tottenham xúc tiến thương vụ Vucinic, thần tài Macheda trở về MU...

1. Terry tự tin khi đứng cạnh Ferdinand. Sau tinh thần ái quốc của Rio Ferdinand, khi trung vệ này bỏ qua chuyện Capello trao băng đội trưởng của anh cho Terry, tới lượt trung vệ của Chelsea thể hiện tinh thần nghĩa hiệp khi tuyên bố rằng hòn đá tảng của Quỷ đỏ chính là đối tác ăn ý nhất của anh.

Terry tự tin hơn khi có Ferdinand bên cạnh 

Cùng nằm trong số không nhiều những trung vệ hàng đầu thế giới nhưng thật ngạc nhiên là Terry và Ferdinand lại khá kém duyên với nhau. Lần gần đây nhất, bộ đôi này góp mặt cùng lúc là trận đấu với Belarus vào tháng 10/2009. Còn giải đấu lớn gần nhất mà cả hai sát cánh thậm chí còn xa hơn thế, đó là World Cup 2006 diễn ra tại Đức.

Tất nhiên đội trưởng của Tam Sư không hề phát biểu suông, mà anh có dẫn chứng đàng hoàng. Trong số 34 trận đấu họ cùng đá cặp ở trung tâm hàng phòng ngự tuyển Anh, đội bóng xứ sở sương mù chiến thắng tới 64,71%. Còn khi họ không thể ra sân cùng nhau thì tỷ lệ ấy giảm xuống còn 61,67%. Không những vậy, số bàn thua trung bình cũng leo thang (từ 0,79 nhảy lên 0,87).

2. Bỏ Hazard Liverpool "săn" N'Zogbia. Sau khi tài năng trẻ người Bỉ từ chối ra đi vào mùa hè năm nay, The Kop ngay lập tức chuyển hướng sang ngôi sao của Wiga, Charles N'Zogbia. Tốc độ và khả năng bám biên của tiền vệ người Pháp rất phù hợp với lối chơi tấn công cánh của Kenny Dalglish. Vì vậy mà "King Kenny" tiết lộ sẵn sàng bỏ ra 15 triệu bảng để đưa ngôi sao 25 tuổi này về sân Anfield.

N'Zogbia (phải) là mục tiêu mới nhất của Liverpool 

3. Thần tài Macheda trở về MU. Sau nửa mùa giải đáng quên với Sampdoria (đội bóng đã bị xuống hạng), Macheda đang rất háo hức trong chuyến trở về Old Trafford. Dù không nổ súng lần nào trong màu áo Blucerchiati nhưng "thần tài" cũng chẳng lấy đó làm buồn bởi Alex Ferguson vẫn đặt một chỗ cho anh trong những dự định ở tương lai.

4. Cựu huấn luyện viên trưởng Tottenham ngỏ lời với Fulham. Ngay sau sự ra đi của Mark Hughes, Martin Jol đã ngỏ ý muốn được quay trở lại Premier League để dẫn dắt đội bóng này. Từng là thuyền trưởng của Tottenham và là người đặt những viên gạch đầu tiên cho chu kỳ thành công của "Gà trống" trong vài năm trở lại đây, chiến lược gia người Hà Lan rõ ràng là chẳng lạ gì giải Ngoại hạng. Hiện vẫn đang ở cảnh thất nghiệp nên thật dễ hiểu tại sao ông lại sốt sắng đến thế với chiếc ghế đang bỏ ngỏ ở Craven Cottage

5. Sao trẻ Sunderland mở cửa với Liverpool. Jordan Henderson đang tìm mọi cách để có thể bay tới Anfield càng sớm càng tốt nhằm thỏa mãn giấc mơ chơi bóng đỉnh cao của mình. Vì thế tài năng trẻ người Đan Mạch đã không ngại ngần mà kêu gọi Kenny Dalglish hãy nhanh chóng đến và rước anh đi. Tuy nhiên, cái giá của sự dịch chuyển ấy cũng chẳng rẻ chút nào khi "Mèo đen" đã treo cái giá lên tới 18 triệu bảng cho ngôi sao sắp bước sang tuổi 21 này.

Tottenham bất ngờ khởi động thương vụ Vucinic 

6. Cựu thủ môn Arsenal trên đường trở về Đức. Jens Lehmann sau khi mãn hãn hợp đồng nửa năm với Arsenal đã không được Pháo thủ giữ lại nữa. Người gác đền 41 tuổi này buộc lòng phải đi tìm một bến đỗ mới và đích đến của anh nhiều khả năng sẽ là Schalke 04. "Hoàng đế xanh" vừa bán thủ thành số một của họ là Manuel Neuer cho Bayern Munich, và dù đã có sự thay thế mang tên Ralf Faehrmann, đội bóng này vẫn cần một người dự bị nữa phòng khi trái gió trở trời.

7. Tottenham xúc tiến thương vụ Vucinic. Drogba nhiều khả năng sẽ ở lại Chelsea, Cavani và Aguero thì ngoài tầm với, Harry Redknapp buộc phải tiếp xúc với những cái tên tiềm năng hơn. Mirko Vucinic là gương mặt được chọn để mang lại sự khởi sắc cho hàng công Tottenham. Đây là mục tiêu mà MU đã từng theo đuổi hồi năm ngoái, và thêm một điều nữa là giá của anh cũng khá "mềm", chỉ dao động vào khoảng 12 triệu bảng. Đó là con số mà ngài chủ tịch Daniel Levy chắc chắn không thể từ chối.

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn