Điểm tin sáng 4/4: Benitez trở lại, G8 "out" hết mùa

Bóng đá AnhChủ Nhật, 03/04/2011 08:39:00 +07:00

(VTC News) – Steven Gerrard có thể nghỉ hết mùa, Rafael Benitez dự định trở lại Premier League, Didier Drogba sang dưỡng già ở Mỹ…

(VTC News) – Steven Gerrard có thể phải nghỉ hết mùa giải, Rafael Benitez dự định trở lại Premier League, Didier Drogba sang dưỡng già ở Mỹ…

1. Steven Gerrard có thể nghỉ hết mùa giải. Mặc dù đã có cuộc phẫu thuật chấn thương vào đầu tháng 3 nhưng đội trưởng của Liverpool mới đây lại bị đau nặng trên sân tập và theo các bác sĩ, Gerrard nhiều khả năng sẽ mất nốt 2 tháng còn lại của mùa giải. Đây là tin tức hết sức bất lợi với lữ đoàn đỏ, vì điều đó làm hy vọng dự Champions League mùa sau của họ càng trở nên xa vời.

Gerrard có thể nghỉ hết mùa trong lúc Liverpool đang cách khu vực dự Champions League 8 điểm 

2. Nếu trở lại với công việc, Rafael Benitez muốn được quay về nước Anh. Cựu HLV Liverpool cho hay ông đã nhận được một số lời mời chào trong thời gian trước khi bị sa thải ở Inter. Trên đài BBC 5, nhà cầm quân tuổi 50 này nói: “Ưu tiên của tôi sẽ là Premier League, vì phong cách chơi bóng ở đó thích hợp với tôi hơn”.

Rafa Benitez vẫn nhớ Premier League 

“Dù vậy, tôi sẽ không vội tìm một công việc mới, vì tôi cần tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống riêng cũng như với gia đình. Hơn nữa, tôi hy vọng rằng mình sẽ được dẫn dắt một đội bóng giàu tiềm năng. Thành công không chỉ trong ngày một ngày hai, vì vậy việc tìm kiếm một chỗ làm mới cũng giống như đi tìm một người tri kỷ”.

3.Gary Neville thuyết phục đồng đội cũ ở lại MU. Tương lai của Paul Scholes với trái bóng vẫn tỏ ra khá bất định khi lão tướng này chưa chịu ký vào bản hợp đồng gia hạn mà Sir Alex đưa ra. Tuy nhiên Gary Neville cho biết anh đang cố sức thuyết phục 2 người bạn nối khố tiếp tục khoác áo CLB mà họ đã gắn bó trong cả sự nghiệp.

Gary Neville muốn Paul Scholes ở lại thêm một mùa nữa 

“Tôi đã nói chuyện với họ rất nhiều. Tôi đã thuyết phục Ryan (Giggs) và Paul hãy tiếp tục chơi bóng, vì cho đến thời điểm này họ vẫn là những cầu thủ đẳng cấp. Trong bóng đá hiện đại, cả 2 đều là trụ cột tại đội bóng và họ cũng ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại”.

3. Didier Drogba đang được các đội bóng Mỹ săn đón. Đã bước vào tuổi “băm” và lại đang chịu sự cạnh tranh từ đồng đội mới Fernando Torres, Drogba đang dự tính sẽ rời Stamford Bridge mùa hè này. Mặc dù có tin Real đang muốn chiêu mộ anh để làm hài lòng Jose Mourinho, tờ News of the World cho hay Drogba cũng đồng thời nhận được sự quan tâm từ các CLB thuộc giải nhà nghề Mỹ (MLS). Tại đây, anh sẽ có cơ hội được tiếp tục chơi bóng thường xuyên và so tài cùng những ngôi sao nổi tiếng khác như Thierry Henry hay David Beckham.

Drogba có thể tới Mỹ nếu rời Chelsea 

4.Arsenal đi tìm thủ môn mới. Manuel Almunia đã sa sút và có thể sẽ rời Emirates sau khi mùa giải kết thúc, Jens Lehmann thì chỉ là “bình chữa cháy”. Vì thế Arsene Wenger đang mong mỏi một thủ môn có trình độ khá để bổ sung cho vị trí gác đền lâu nay gặp nhiều vấn đề. Ali Al Habsi của Bolton là mục tiêu mới nhất, sau khi thủ môn đang chơi dưới dạng cho mượn ở Wigan thể hiện một phong độ khá ổn định ở mùa giải này.

5.Tottenham khủng hoảng hàng thủ. Hậu vệ phải Alan Hutton đã được xác định rách đầu gối trái và sẽ phải thực hiện phẫu thuật. Thời gian dự kiến để bình phục chắc chắn không đủ để Hutton kịp trở lại thi đấu khi chỉ còn 2 tháng nữa là Premier League hạ màn.

Trước đó, Jonathan Woodgate, Ledley King, William Gallas và Younes Kaboul đã trở thành thương binh, khiến hàng phòng ngự của Tottenham chỉ còn lại Michael Dawson, Sebastien Bassong và Vedran Corluka là còn lành lặn. Với Hutton là vị trí chính thức bên hành lang phải, Harry Redknapp sẽ buộc phải giao lại vị trí này trong trận gặp Real Madrid cho Corluka, người mới bình phục sau cú đạp ống đồng ác hiểm của Mathieu Flamini ở lượt đi vòng knock-out Champions League.

7.
Wenger "phát điên" với loạt trận giao hữu. Giống như người đồng nghiệp tại Old Trafford, Arsene Wenger là một trong những HLV chỉ trích mạnh mẽ nhất loạt trận giao hữu giữa mùa giải.

Trong bài trả lời phỏng vấn sau trận hòa không bàn thắng của Arsenal trước Blackburn, Arsene Wenger đã gọi màn trình diễn của các học trò là “bải hoải”, “thiếu sức sống”. Và mới đây trên tờ DailyMail, “Giáo sư” đã cho rằng loạt trận giao hữu quốc tế là nguyên nhân chính của phong độ thất thường này.

“Tôi đã không được nhìn thấy và nói chuyện cùng các cầu thủ của mình trong suốt 2 tuần. Cho đến trước khi trận đấu với Blackburn diễn ra, chúng tôi chỉ có buổi sáng thứ Sáu để tập trung và thực hiện các bài tập cũng như sắp xếp chiến thuật. Phần đông các cầu thủ đều trở về sau khi thực hiện nghĩa vụ ở ĐTQG, do vậy họ đánh mất đi sự sắc sảo trong lối chơi. Một nửa đội hình Arsenal vẫn chưa hồi phục 100% thể lực khi bước ra sân, vì vậy thật khó để đoán trước được điều gì”.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn