Điểm tin sáng 17/2: LHQ thông qua nghị quyết về Syria

Thế giớiThứ Sáu, 17/02/2012 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Iran chấp nhận trở lại đàm phán hạt nhân, LHQ thông qua nghị quyết ủng hộ chuyển đổi chính trị tại Syria... là những tin nóng nhất trong ngày.

(VTC News) - Iran chấp nhận trở lại đàm phán hạt nhân, LHQ thông qua nghị quyết ủng hộ chuyển đổi chính trị tại Syria... là những tin nóng nhất trong sáng nay (17/2).
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết về Syria

Ngày 16/2 (rạng sáng 17/2 giờ Việt Nam), Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết ủng hộ chuyển đổi chính trị tại Syria nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài 11 tháng qua.

Dự thảo do Saudi Arabia đưa ra và được Ai Cập trình bày trước 193 thành viên Đại hội đồng đã được thông qua với tỷ lệ 137 phiếu thuận, 12 phiếu chống và 17 phiếu trắng.

 

Giống như cuộc bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an hôm 4/2 vừa qua, bản dự thảo này tiếp tục bị Nga và Trung Quốc phủ quyết.

Iran chấp nhận trở lại đàm phán

Theo một bức thư mới nhất của Iran gửi cho Liên minh Châu Âu EU, nước này đã đồng ý quay trở lại vòng đàm phán về vấn đề hạt nhân càng sớm càng tốt.

Bức thư được cho là lời phúc đáp yêu cầu được gửi bởi bà Ashton, đại diện ngoại giao cao cấp của Liên minh Châu Âu vào tháng 10 năm ngoái về việc mời Iran tham gia vòng đàm phán 6 bên. Mục tiêu của cuộc đàm phán là giải quyết mâu thuẫn và đạt được những thỏa thuận về vấn đề hạt nhân của Iran.

Nạn nhân vụ cháy nhà tù tại Honduran tiếp tục tăng

Tính đến thời điểm này các nhà chức trách cho biết đã có 382 người thiệt mạng sau vụ cháy. Hiện tại các thi thể nạn nhân đã được chuyển từ nhà tù Comayagua đến thủ đô Tegucigalpa.

382 là số nạn nhân tính đến thời điểm hiện tại sau vụ cháy nhà tù ở Honduran. 

Nguyên nhân chính thức của vụ cháy vẫn chưa được xác nhận và chính phủ liên bang yêu cầu một cuộc điều tra nhanh chóng những vẫn đảm bảo chính xác phải được thực hiện ngay.

Taliban bác bỏ thông tin gặp gỡ bí mật với Tổng thống Afghanistan

Tổ chức Hồi giáo Taliban đã chính thức bác bỏ thông tin được đưa ra bởi Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai rằng đã có một cuộc gặp gỡ bí mật giữa ông và người đứng đầu Taliban.

Trong email gửi cho CNN Taliban khẳng định họ không hề có cuộc gặp gỡ nào với chính quyền bù nhìn không quyền lực tại Kabul hiện nay. Đồng thời trong thư Taliban cũng khẳng định luôn việc gặp gỡ này sẽ không thể xảy ra trong tương lai gần.

Các phi hành gia Nga hoàn thành hành trình ngoài không gian

2 phi hành gia người Nga đã kết thúc thành công cuộc hành trình ngoài không gian trên trạm ISS sau 6 tiếng đồng hồ để thực hiện các nhiệm vụ không gian của mình.

3 nhà du hành Cosmonauts Don Pettit, Oleg Kononenko và Andre Kuipers hiện đang làm nhiệm vụ trên trạm ISS. 

2 phi hành gia Oleg Kononenko và Anton Shkaplerov đã làm việc ngoài không gian để di chuyển 1 số bộ phận của trạm ISS đến vị trí mới theo chương trình không gian của mình đồng thời thiết lập thêm các lá chắn vụn vũ trụ cho trạm không gian ISS.

Thành viên al-Qaeda lãnh án chung thân do âm mưu đánh bom

Người đàn ông Nigeria bị Mỹ cáo buộc tội danh âm mưu đánh bom 1 chuyến bay vào giáng sinh năm 2009 vừa bị kết án chung thân không ân xá.

Theo đó Umar Farouk Abdulmutallab, 25 tuổi đã nhận tội âm mưu đánh bom 1 máy bay thương mại như nhiệm vụ mà al-Qaeda giao phó. Hiện tại gia đình của anh đã gửi 1 lời kêu gọi chính phủ Mỹ xem xét và giảm án cho anh

Đức Lâm (TH)
Bình luận
vtcnews.vn