Điểm tin chiều 26/5: Arsenal, Liverpool bám sát Downing

Tổng hợpThứ Năm, 26/05/2011 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Arsenal và Liverpool theo sát Downing, Chelsea chuyển hướng sang Lukaku, Man City chi 20 triệu bảng vì Gary Cahill, Rafael hiến kế cho MU...

(VTC News) - Arsenal và Liverpool theo sát Downing, Chelsea chuyển hướng sang Lukaku, Man City chi 20 triệu bảng vì Gary Cahill, Rafael hiến kế cho MU...

1. Arsenal và Livepool theo sát Downing. Tiền vệ của Aston Villa vừa từ chối gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ, và đó là một tin không thể vui hơn dành cho cả Arsenal lẫn Liverpool. Cả hai ông lớn này đều đang thiếu một tiền vệ cánh trái đẳng cấp và sự lựa chọn mang tên Downing rõ ràng không phải là tồi trong bối cảnh ít tiền nhưng lại muốn nhiều sao của bộ đôi này.

Downing nhận được sự quan tâm đặc biệt của Arsenal và Liverpool 

2. Chelsea chuyển hướng sang Lukaku và De Bruyne. Lời đề nghị 20 triệu bảng dành cho Aguero có vẻ đã không mang lại hiệu quả như mong đợi, vì thế The Blues quyết định chuyển hướng đầu tư sang bộ đôi Lukaku và De Bruyne. Dù không nổi tiếng bằng "El Kun" nhưng với sức trẻ cộng với giá cả có thể thương lượng được, đội chủ sân Stamford Bridge hoàn toàn có thể yên tâm nếu mang được cả hai về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

3. Man City chi 20 triệu bảng vì Gary Cahill. Kolo Toure nhiều khả năng sẽ bị treo giò 1 năm vì sử dụng doping. Hàng phòng ngự của nửa xanh thành Manchester chỉ còn một mình Vincent Kompany là đáng tin cậy, vì thế mà Roberto Mancini rất muốn đưa ngôi sao của Bolton, Gary Cahill về City of Manchester ngay khi bắt đầu mùa bóng mới. Khoản tiền 20 triệu bảng đã được vị tỷ phú Ả Rập duyệt chi. Tất cả chỉ còn chờ cái gật đầu từ đội bóng thành London.

4.
Arsenal muốn Vieira trở lại.
Cựu thủ quân của Arsenal sẽ đáo hạn hợp đồng với Manchester City trong một vài tuần tới và cho tới thời điểm này, Roberto Mancini cùng các cộng sự vẫn chưa có động thái nào chứng tỏ họ muốn giữ chân tuyển thủ người Pháp này ở lại thêm cả.

Arsenal muốn Vieira trở lại 

Trong khi đó, bản thân Vieira cùng gia đình lại rất muốn được tiếp tục sống ở xứ sở sương mù, nơi ngôi sao 34 tuổi này từng có quãng thời gian 9 năm đẹp nhất trong sự nghiệp với Pháo thủ. Kinh nghiệm của Vieira là vô cùng đáng quý nhưng với thể lực và phong độ hiện tại, thật khó để anh kiếm được 1 bản hợp đồng nào ra hồn ở nước Anh.

Thật may là ở London vẫn còn Arsene Wenger và ông thầy cũ này đã tìm được lối thoát cho câu chuyện của Vieira. Theo đó, Giáo sư muốn cựu cầu thủ của Inter giữ một vị trí trong ban huấn luyện của Arsenal kể từ mùa bóng sang năm. Với sự quen thuộc giữa Arsenal và Vieira, Wenger hy vọng anh sẽ sớm trở thành một cánh tay đắc lực cho ông trong việc chỉ bảo các đàn em.

5. Tam Sư mất nốt Defoe. Cơn sóng rời bỏ đội tuyển Anh tiếp tục điền thêm cái tên Jermain Defoe khi tiền đạo của Tottenham xin rút khỏi đợt tập trung tới. Ngôi sao 28 tuổi này không nói rõ lý do cụ thể nhưng dù thế nào đi nữa, người chịu thiệt vẫn là Tam Sư. Đội bóng xứ sở sương mù chỉ còn duy nhất Andy Carroll để đặt niềm tin trong cuộc chiến sắp tới tại vòng loại Euro 2012.

Rafael muốn MU chơi tấn công trước Barca 

6. Rafael hiến kế cho MU.
Hậu vệ người Brazil đã tìm ra một cách có thể giúp đội nhà chiến thắng trước Barca. Anh phân tích: "Barca không thích bị tấn công và gây áp lực và để chiến thắng, chúng tôi cần phải chơi tấn công". Tất nhiên đó mới chỉ là ý kiến của riêng cá nhân tài năng trẻ này, nhưng đó cũng là một ý tưởng đáng để ông thầy Alex Ferguson của anh phải suy nghĩ.

7. Newcastle lắc đầu trước Liverpool. Lời đề nghị 4 triệu bảng dành cho Jose Enrique của The Kop đã bị "chích chòe" thẳng tay ném vào sọt rác. Đội chủ sân St James' Park muốn số tiền gấp gần 4 lần những gì Liverpool đã đặt lên bàn đàm phán (khoảng 15 triệu). Vì thế mà Kenny Dalglish buộc phải tính tới những phương án thay thế, một trong số đó là Emilio Izaguirre của Celtic hoặc Maynor Figueroa của Wigan.

Phong Tranh

Bình luận
vtcnews.vn