Điểm tin 9/3: Valencia trở lại ở trận gặp Arsenal

Thể thaoThứ Tư, 09/03/2011 10:25:00 +07:00

(VTC News) - Antonio Valencia có thể sẽ góp mặt trong trận gặp Arsenal, FIFA không chấp nhận lý do của Kolo Toure, Lucas muốn ở lại Liverpool…

(VTC News) - Antonio Valencia có thể sẽ góp mặt trong trận gặp Arsenal, FIFA không chấp nhận lý do của Kolo Toure, Lucas muốn ở lại Liverpool… là những thông tin bóng đá tiêu biểu ngày 9/3.

1. Paris Saint-Germain đang dự tính chi 4 triệu bảng để có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh Shaun Wright-Philips. Con trai của huyền thoại Arsenal Ian Wright đã thất sủng từ lâu tại Man City nhưng hiện anh vẫn chưa được ra đi sau khi Adam Johnson dính chấn thương phải nghỉ dài hạn.

2. GĐĐH của MU, David Gill, vừa lên tiếng phủ nhận việc ông đồng tình với thái độ làm mình làm mẩy để được tăng lương của Rooney hồi cuối năm ngoái. Đồng minh của nhà Glazer cho biết tại cuộc họp Nghị viện Anh: “Tôi không hề có ý xúi giục các cầu thủ làm như vậy. Mức lương mà Rooney nhận được là để tưởng thưởng cho những đóng góp của cậu ấy, chứ không phải để làm phần quà cho hành vi lấn ép CLB”.

Rooney được xúi giục để đòi tăng lương.

Cũng tại cuộc họp này, Gill đã dành phần lớn thời gian để bảo vệ các ông chủ Mỹ tại Old Trafford và công kích các hoạt động phản đối từ các tổ chức do CĐV MU lập ra.

3. Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke vừa lên tiếng cho biết lẽ ra Kolo Toure nên hỏi ý kiến các bác sĩ của CLB trước khi sử dụng viên giảm cân, nguyên nhân đã chính thức được xác nhận gây ra án phạt cấm thi đấu vô thời hạn của hậu vệ Bờ Biển Ngà.

Kolo Toure (giữa) được chào đón trở lại tập luyện.

“Khi anh ta biết rõ mình có thể vô tình sử dụng doping, có đủ các bác sĩ trong một CLB để nói cho anh ta biết viên thuốc đó có nằm trong danh mục cấm hay không. Tôi cho rằng sự lơ đễnh của Toure không thể coi là lý do bào chữa”.

Kolo Toure hiện đã trở lại tập luyện và chờ đợi án phạt chính thức được đưa ra dành cho anh. Dù được rất nhiều người thông cảm và ủng hộ, phát ngôn từ phía FIFA e rằng chỉ khẳng định thêm cái án treo giò 2 năm là khó có thể tránh khỏi.

4. Antonio Valencia đã gần như bình phục hoàn toàn và có thể ra sân để giúp MU tiếp tục cuộc cạnh tranh danh hiệu. Tiền vệ chạy cánh người Ecuador đã bị dính chấn thương nặng trong trận MU - Rangers tháng 9 năm ngoái buộc anh phải qua rất nhiều phương pháp điều trị, trong đó có cả việc nhờ… NASA chữa trị.

Đây sẽ là tin không thể vui hơn cho Sir Alex Ferguson. Nani sẽ bị loại khỏi vòng chiến đấu cho tới đầu tháng 4, do vậy Valencia sẽ là tiền vệ cánh gần như tốt nhất mà MU đang có, bên cạnh lão tướng Ryan Giggs.

Valencia sẽ đóng vai gì khi MU gặp Arsenal?

Sir Alex đã tỏ ra lấp lửng đối với tin này khi chỉ nói rằng Valencia “có thể đóng một vai nào đó” trong trận MU - Arsenal tại tứ kết FA Cup thứ Bảy tuần này.

5. Harry Redknapp mới đây đã thêm vào “shortlist” của mình cái tên Mirko Vucinic của AS Roma. Mục tiêu của Redknapp không gì hơn là tìm kiếm một chân sút tầm cỡ để giải quyết vấn đề hàng công đang hết sức nhức nhối ở White Hart Lane.

Hiện tại dù Defoe đã trở lại nhưng cần có thời gian để anh lấy lại phong độ, trong khi Peter Crouch và Roman Pavlyuchenko có vẻ không được trọng dụng một cách hợp lý. Rafael Van der Vaart và Gareth Bale về thực tế là những tiền vệ, do vậy trông chờ họ nhả đạn đều đặn là điều có phần thái quá.

Mirko Vucinic.

Được biết Vucinic luôn có liên hệ sẵn với Napoli và được cả Liverpool quan tâm. Dù còn hợp đồng tới 2013 và cảm thấy dễ chịu khi được ở thủ đô, Vucinic hoàn toàn có thể nghĩ tới việc “đổi gió”.

6. Cũng liên quan tới Tottenham, Inter Milan mới đây vừa gia nhập cuộc đua giành Luka Modric cùng với MU. Modric được coi là sự thay thế không chê vào đâu được cho vị trí mà Dejan Stankovic đang nắm giữ trong bối cảnh cầu thủ người Serbia đã cao tuổi.

Lôi được Modric ra khỏi White Hart Lane hết sức khó, hợp đồng của tiền vệ Croatia tới tân 2016 và anh được Spurs “hét” 50 triệu bảng. Do vậy Inter được dự tính là sẽ gắn kèm Goran Pandev vào thương vụ để có sức hấp dẫn, vì Harry Redknapp đang săn lùng tiền đạo.

Luka Modric.

7. Lucas Leiva vừa giành những lời ca ngợi công lao mà Kenny Dalglish đã đạt được kể từ khi dẫn dắt Liverpool thay Roy Hodgson. “Ông ấy quá quan trọng với các cầu thủ và người hâm mộ. Khi ông ấy đến, mọi người thay đổi hẳn cách tập luyện và luôn có niềm tin vào nhau”.

“Tôi hy vọng rằng mình sẽ được đề nghị gia hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này. CLB đang hết sức tiến bộ và tôi rất muốn đóng góp hết khả năng của mình”.


Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn