Điểm thi THPT quốc gia 2016: Xuất hiện điểm 10 môn Ngoại ngữ

Giáo dụcThứ Sáu, 15/07/2016 23:34:00 +07:00

Cụm thi số 10 tại Hải Phòng do Trường ĐH Hàng hải Việt Nam chủ trì vừa cho biết đã đã hoàn tất toàn bộ công tác chấm thi THPT quốc gia năm 2016.

Chấm thi THPT quốc gia năm 2016 tại một trường ĐH - Ảnh: Như Hùng

Chấm thi THPT quốc gia năm 2016 tại một trường ĐH - Ảnh: Như Hùng

Đây là cụm thi gộp hai cụm thi ĐH và cụm thi tốt nghiệp, là cụm thi duy nhất tại TP Hải Phòng. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 18.890 thí sinh, trong đó khoảng 32% đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT năm 2016.

Ban thư ký cụm thi đã tiến hành kiểm dò dữ liệu để chuẩn bị in đĩa dữ liệu báo cáo Bộ GD-ĐT ngày 14-7. Sau khi có kết quả đối soát dữ liệu với Bộ GD-ĐT, cụm thi sẽ công bố kết quả thi.

Sơ bộ tình hình chấm thi cho thấy: điểm cao nhất chỉ có môn ngoại ngữ đã có điểm 10, các môn khác không có điểm 10.

Cụ thể điểm cao nhất các môn: toán: 9,5; văn: 9; sử: 9,5; địa: 9,75; lý: 9,8;  hóa: 9,8 ; Sinh: 9,4; ngoại ngữ: 10.

Hiện phần mềm không cho phép thống kê phổ điểm thi nên chưa có đánh giá về phổ điểm. Tuy nhiên, theo đánh giá của cán bộ chấm thi các môn, đề thi các môn đã có tính phân hóa tốt. Số lượng thí sinh đạt điểm 5-6 chiếm tỷ trọng cao nhất so với các dải điểm khác. Số bài thi có điểm cao trên 9 không nhiều.

Về điểm liệt (<=1 điểm) chưa có con số cụ thể, tuy nhiên, tập trung nhiều ở môn toán.

Phần tự luận môn ngoại ngữ tỷ lệ bỏ trắng bài thi hoặc điểm tự luận bằng 0 là khá nhiều.

Đồng thời, Trường ĐH Hàng hải Việt Nam cũng đã công bố phương thức xét tuyển ĐH, CĐ chính quy năm 2016. Theo đó, nhà trường thực hiện xét tuyển ĐH, CĐ hệ chính quy theo hai hình thức:

Hình thức 1: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Hình thức này áp dụng đối với tất cả các ngành/chuyên ngành đào tạo ĐH, CĐ chính quy và liên thông CĐ, ĐH chính quy.

Hình thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập và rèn luyện ba năm học THPT của thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Hình thức này áp dụng cho hai ngành đi biển bậc ĐH (điều khiển tàu biển, khai thác máy tàu  biển), ba ngành đi biển bậc CĐ (điều khiển tàu biển, khai thác máy tàu biển, kỹ thuật điện tàu thủy) với 20% chỉ tiêu cho mỗi ngành.

Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia

Thí sinh có các điều kiện sau được đăng ký xét tuyển: tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 ở cụm thi do trường ĐH chủ trì, điểm thi đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Hình thức này áp dụng đối với tất cả các chuyên ngành đào tạo ĐH, CĐ, liên thông CĐ, ĐH chính quy.

Lịch tiếp nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1:  theo thời gian quy định của Bộ GD-ĐT (từ 1 đến hết 12-8-2016). Công bố kết quả xét tuyển đợt 1 ngày 15-8-2016. Tiếp nhận Giấy chứng nhận điểm thi (bản gốc):  từ 15-8 đến 17g ngày 17-8-2016 (theo dấu Bưu điện nếu nộp hồ sơ, giấy chứng nhận điểm qua Bưu điện).

Video: Hiệu trưởng ĐH Thủy lợi Nguyễn Quang Kim bật mí công tác chấm thi THPT quốc gia 2016

Phương thức xét tuyển

Điểm xét tuyển theo từng chuyên ngành, dựa trên tổng điểm ba môn thi phù hợp với tổ hợp môn xét tuyển và đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GD-ĐT, xét từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu của từng chuyên ngành.

Xét tuyển hai nguyện vọng là bình đẳng. Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được tự động xét tuyển nguyện vọng 2 và bình đẳng với các thí sinh khác. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét tiếp nguyện vọng 2.

Thí sinh đạt điểm trúng tuyển đã công bố phải nộp Giấy chứng nhận điểm thi (bản gốc, có đóng dấu đỏ) về trường trong thời gian quy định để xác nhận việc nhập học của mình và nhận Giấy triệu tập trúng tuyển.

Hình thức xét tuyển theo kết quả học tập rèn luyện ba năm THPT

Thí sinh có đủ ba tiêu chí sau thì được nộp hồ sơ xét tuyển: tốt nghiệp THPT, hạnh kiểm được xếp loại tốt 03 năm THPT, điểm trung bình học tập đảm bảo điều kiện xét tuyển.

Trong đó:  Điểm trung bình học tập = (Tổng điểm 03 môn trong tổ hợp xét tuyển 03 năm lớp 10, 11, 12; mỗi năm gồm học kỳ 1 và học kỳ 2)/18

Điều kiện xét tuyển bậc Đại học: Điểm trung bình học tập  ≥ 6.0  (thang điểm 10).

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng: xét theo Điểm trung bình học tập từ cao xuống thấp.

 Đối tượng áp dụng hình thức này đối với hai ngành đi biển bậc ĐH (điều khiển tàu biển, khai thác máy tàu  biển), ba ngành đi biển bậc CĐ (điều khiển tàu biển, khai thác máy tàu biển, kỹ thuật điện tàu thủy) với 20% chỉ tiêu của từng ngành.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1: từ 1 đến hết 12-8-2016. Công bố kết quả xét tuyển đợt 1:  ngày 15-8-2016. Các đợt xét tuyển bổ sung khác (nếu có) sẽ thông báo cụ thể.

Nhà trường dựa trên điểm trung bình học tập có cộng điểm ưu tiên theo quy chế của Bộ GD-ĐT, xét từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn