Điểm thi THPT quốc gia 2016 thế nào?

Giáo dụcThứ Năm, 14/07/2016 17:06:00 +07:00

PGS.TS Nguyễn Cảnh Thái đã thông tin về phổ điểm các môn thi tại cụm thi ĐH Thủy lợi năm 2016. ĐH Thủy lợi dự kiến sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2016 vào ngày 16/7.

Trả lời VTC News, PGS Nguyễn Cảnh Thái, Hiệu phó ĐH Thủy lợi cho biết nhà trường đã hoàn thành công tác chấm thi. Hiện tại, các môn Lý, Hóa, Địa đã có điểm 10. Tuy nhiên, số lượng điểm 10 ở những môn này không nhiều.

thi-thpt-quoc-gia--33

 

Trong khi đó, môn Sinh điểm cao nhất là 9,8. Môn Tiếng Anh đã có thí sinh đạt 8/8 ở bài thi trắc nghiệm và có thí sinh đạt 2/2 ở bài thi tự luận. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định môn Tiếng Anh điểm số cao nhất là bao nhiêu do chưa tiến hành ghép phách.

Ngoài ra, môn Toán điểm cao nhất là 9,5. Môn Văn điểm cao nhất là 8,75. Môn Sử điểm cao nhất là 9,5.

Phổ điểm đẹp nhất thuộc về môn Hóa với đa số điểm tập trung từ 5-7 điểm. Số lượng điểm 6 chiếm nhiều nhất. Môn Lý có phổ điểm tập trung từ 6-8 điểm, trong đó, số lượng điểm 7 chiếm nhiều nhất.

Video: Hiệu trưởng ĐH Thủy lợi Nguyễn Quang Kim bật mí công tác chấm thi THPT quốc gia 2016

Ngoài ra, môn Sinh lại có phổ điểm chỉ từ 3-6 điểm. Trong đó, điểm 4,5 môn Sinh chiếm số lượng nhiều nhất.

Trong khi đó, với phần thi trắc nghiệm môn tiếng Anh, điểm số của các thí sinh tập trung nhiều từ 2,5-3 điểm (tổng 8 điểm trắc nghiệm tiếng Anh). Có 6 bài thi bị 1 điểm phần trắc nghiệm môn tiếng Anh.

Đánh giá về việc không xuất hiện điểm 10 môn Toán tại cụm thi ĐH Thủy lợi, PGS Nguyễn Cảnh Thái cho biết câu cuối của đề thi môn Toán là một câu hỏi khó, mang tính phân loại cao và những học sinh thực sự giỏi mới có thể làm được.

PGS-Nguyen-canh-thai

 PGS Nguyễn Cảnh Thái, Hiệu phó ĐH Thủy lợi

Ông Thái cho biết Đại học Thủy lợi sẽ công bố kết quả sớm nhất sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo đã so sánh, kiểm tra. ĐH Thủy lợi đã chuẩn bị sẵn sàng để công bố điểm thi cho thí sinh trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo ĐH Thủy lợi đã giao cho Trung tâm tin học của trường làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ đường truyền để không bị nghẽn mạng, thuận lợi cho việc tra cứu của thí sinh.

"Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi dữ liệu điểm thi đã kiểm tra, nhà trường sẽ công bố điểm thi cho các thí sinh chính thức trên website của trường", PGS Nguyễn Cảnh Thái thông tin.

Trước lo lắng của thí sinh và phụ huynh về việc xảy ra nghẽn đường truyền, PGS Nguyễn Cảnh Thái trấn an : "Nhà trường đã lường trước khả năng sẽ có cả thí sinh và người nhà sẽ cùng vào xem điểm thi trong cùng một khoảng thời gian nên đã có phương án đề phòng trường hợp này. Trong trường hợp cần thiết, nhà trường sẽ thuê thêm hạ tầng để phục vụ công tác tra cứu điểm thi của thí sinh".

Dự kiến, ngày 16/7, ĐH Thủy lợi sẽ công bố điểm thi cho thí sinh dự thi tại cụm thi này.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn