Điểm mặt thực phẩm, đồ uống đáng giá cả một gia tài

XeThứ Ba, 22/06/2010 06:34:00 +07:00

(VTC News)- Nếu bạn là một fan cuồng tín của nghệ thuật ẩm thực thì không thể không một lần ngắm nhìn những loại thực phẩm, đồ uống đắt tiền nhất trên thế giới.

(VTC News)- Nếu bạn là một fan cuồng tín của nghệ thuật ẩm thực thì không thể không một lần ngắm nhìn những loại thực phẩm, đồ uống đắt tiền nhất trên thế giới sau đây.

1. Nghệ tây

Một loại gia vị trên toàn thế giới phát triển, có nguồn gốc từ nhụy hoa nghệ tây. Một pound nhụy hoa nghệ tây khô (0,45 kg) cần 50.000 đến 75.000 bông hoa để làm, có nghĩa là phải cần diện tích rộng bằng một sân bóng đá toàn bộ trồng những bông hoa nghệ tây. Điều đó đòi hỏi quá nhiều tài nguyên và lao động, giá cả cho gia vị từ nhụy hoa nghệ tây là khoảng  500 cho đến 5.000 USD/pound (1.100 cho 11.000 USD/kg).

 


2. Hạt Macadamia

Loại quả hạch đắt đỏ nhất trên thế giới. Cây Macadamia sản xuất hạt chỉ sau khi nó 70-10 tuổi trong điều kiện đất đai màu mỡ và mưa nhiều. Loại hạt này rất cứng, nhưng khi đã bóc nó ra thì có một hạt nhân trắng có chứa dầu lên đến 80% và đường 4%. Chi phí cho một kg loại quả hạch này là hơn 30 USD.

 


3. Trứng cá muối almas

Đây là loại trứng cá muối đắt nhất trên thế giới và được coi là một loại kim cương của Iran. Trứng cá muối Beluga là sản phẩm của một con cá hơn 100 năm tuổi. Trứng cá muối Beluga phạm vi giá từ hơn 5.000 USD/ kg tại Hoa Kỳ.

 


4. Nấm cục trắng

Đây là loại nấm này có nguồn gốc từ khu vực Langhe của vùng Piedmont ở miền bắc nước Ý, chiều cao của nó có thể đạt tới 12 cm và nặng 500g. Những cây nấm được bán ở một mức giá tuyệt vời 1.350 USD- 2.700 USD/pound. Giá kỷ lục cho loại nấm cục này được Stanley Ho, chủ sở hữu của các casino Macau trả tháng 12- 2009 là 330.000 USD/1.5kg.

 

5. La Bonnotte

Hàng năm, chỉ có 100 tấn khoai tây chất lượng hàng đầu này được trồng và thu hoạch trên đảo Noirmoutier. Những cánh đồng khoai tây này phải được bón phân bằng rong biển trong một điều kiện khí hậu điển hình bởi gần biển. Chi phí 1 kg khoai tây này có thể đến 500 USD kể từ khi loại khoai tây này gần như tuyệt chủng.

 

6. Thịt bò Wagyu

Những con bò Nhật Bản này được ăn cỏ tốt nhất và cung cấp chất dinh dưỡng tốt nhất cho những người cần điều trị hoặc chăm sóc đặc biệt về sức khỏe. Đó là lý do tại sao thịt bò loại này chỉ có mặt trong những đợt đấu thầu và rất đắt giá. 200 gam phi lê thịt bò này ở châu Âu có giá hơn 100 USD.

 


7. Bánh sandwich từ Câu lạc bộ Sandwich Essen aka von Essen Platinum


Món bánh ba tầng này có nhân là các loại thịt gà tốt nhất, giăm bông, trứng chim cút luộc và nấm cục trắng. Loại bánh này hiện đang được bán tại Cliveden, Berkshire.  Loại bánh này có khá nhiều chất béo, nó không phải là món ăn lành mạnh nhất nhưng chắc chắn một trong những món ăn tốn kém nhất.  Gần 200 USD/chiếc quả là cái giá cho các cuồng tín ẩm thực.

 


8. Pizza của Italia

Bạn có thể nếm chiếc pizza đắt nhất trên thế giới, trị giá 8.300 Euro ở Italia. Với lớp bề mặt trên rộng với một lượng trứng cá muối và tôm hùm vừa phải, pizza có đường kính 20cm và có phủ cognac Louis XIII Remy Martin lên phía trên.

 


9. Suất trứng Omlet

Đắt tiền nhất trên thế giới có bán ở nhà hàng Le Parker Meridien ở New York. Giá của nó là 1.000 USD bao gồm 10 ounce trứng cá muối, 1 con tôm hùm, và sáu quả trứng. Để làm một suất như thế này nhưng đưa đến nhà riêng cho bạn thì nó chỉ có giá 700 USD.

 


10. Kem nước quả giá 1.000 USD

Tìm một món gì đó ngọt ngào và là một trong những món tráng miệng đắt nhất trên thế giới, phục vụ tại Serendipity 3, một nhà hàng phổ biến ở Upper East Side của Manhattan, Mỹ thì đó chính là món kem nước quả giá 1.000 USD đã từng được giới thiệu vào năm 2004 và đã được liệt kê trong Sách kỷ lục Guinness là món tráng miệng đắt nhất. Nó bao gồm 5 muỗng của kem vani Tai-hi-ti giàu đậu, vani Madagascar, 1 lá vàng 23K ăn được và một trong những loại sôcôla đắt tiền nhất trên thế giới, Amedei Porceleana.

 


11. Chocopologie của KnipschildtSô-cô-la ngon nhất và đắt nhất trên thế giới là Chocopologie của Knipschildt. Với giá 2.600 USD/pound, những viên chocolate làm thủ công này chỉ được làm khi có đặt hàng. Miếng sô-cô-la này chứa sô-cô-la đen truffle và 70% cacao Valrhona.

 


12. Cà phê Kopi Luwak

Loại cà phê tốt nhất và đắt nhất thế giới Kopi Luwak. Loại cà phê này có nguồn gốc từ đảo Sumatra của Indonesia và tổng sản lượng hàng năm chỉ khoảng 500 pound của hạt. Đó là lý do tại sao giá của một pound là  300 USD hoặc hơn.

 


13. Trà Tieguanyin

Kỷ lục hiện tại cho loại trà đắt tiền nhất là một loại trà quý hiếm màu xanh lá cây Trung Quốc được gọi là Tieguanyin, có giá 1.700 nhân dân tệ tức khoảng 3.000 USD/ kg và mỗi một tách trà có giá khoảng khoảng 8,5 nhân dân tệ (15 USD).

 


14. Túi trà gắn 280 viên kim cương


Túi trà trên thế giới đắt nhất là sản phẩm của cho công ty PG, được sản xuất nhằm chào mừng kỷ niệm 75. Túi trà được trang trí bằng 280 viên kim cương làm bằng thủ công, chiếc túi được làm để nhắc nhở mọi người về tình yêu của người Anh đối với các loại trà của họ. Và cốc trà này trị giá 7.500 Pound.

 


15. Champagne Perrier Jouet Belle Époque Blanc de Blanc

Loại champagne đắt nhất trên thế giới là Perrier Jouet Belle Époque Blanc de Blanc, làm bằng nho được lựa chọn rất đặc biệt, được bán trong chai được sơn bằng tay và với một thẻ ghi giá tiền khoảng 1.500 USD.

 


16. Whisky Macallan Fine Rare Vintage

Loại whisky đắt tiền nhất trên thế giới được coi là whisky Macallan Fine Rare Vintage. Loại này chỉ sản xuất 85 chai và được bán trên toàn thế giới, nếm loại Whisky 30 tuổi này quả là một điều không dễ thực hiện. Giá cho một chai là 38.000 USD.

 


17. Wray Nephew White Overproof

Đây là loại rượu rum mạnh bậc nhất trên thế giới, đóng chai năm 1940. Chỉ có bốn chai rượu quý giá này, từng được ước tính khoảng 53.000 USD.

 


18. Diamonds-Are-Forever

Đây là loại cocktail đắt nhất trên thế giới, dù không có thành phần đặc biệt lắm. Lý do khiến loại cocktail này đắt là có một chiếc nhẫn kim cương 1,6 carat ở dưới đáy ly. Ly cocktail này đã từng có mặt ở khách sạn Ritz-Carlton ở Tokyo.

 


19. Bia Vielle Bon Secours

Loại bia này có giá khoảng 1.000 USD/chai. Nó chỉ có ở một quán bar được gọi là Bierdrome ở London.

 


20. Vodka Diva

Loại rượu này được Distillery Blackwood ở Scotland sản xuất là loại vodka đắt tiền nhất thế giới. Tùy thuộc vào sự lựa chọn “trang trí bằng pha lê" mà giá của một chai này là từ 35 Pound cho đến một con số đáng kinh ngạc là 540.000 Pound!

 

 21.  Nước Kona Nigari

Đây là tên loại nước uống đắt nhất thế giới. Loại nước khử muối cao từ các khoáng chất khai thác từ vùng biển sâu ngoài khơi Hawaii, có giá 16.75 USD/ounce.

 




Thục Chi(theo Mostexpensive)

Bình luận
vtcnews.vn