Điểm mặt ô tô hiếm giá rẻ vừa ra mắt ở VN

XeThứ Sáu, 25/10/2013 12:46:00 +07:00

(VTC News) – Giữa một rừng xe sang ở triển lãm Ôtô Việt Nam 2013 vẫn có vài mẫu xe giá mềm dù ít nhưng cũng đáng để phần đông người tiêu dùng để mắt tới.

(VTC News) – Giữa một rừng xe sang tại triển lãm Ôtô Việt Nam 2013 vẫn đây đó xuất hiện vài mẫu xe giá mềm dù không nhiều nhưng cũng đáng để phần đông người tiêu dùng để mắt tới.

Ở một góc độ nào đó, với phần lớn khách thăm quan triển lãm Ôtô Việt Nam năm nay đơn thuần chỉ là một điểm đến để xem xe ngắm chân dài bởi sự xuất hiện áp đảo của các dòng xe sang vốn không dành cho số đông người tiêu dùng. Dù vậy, vẫn lác đác có một số ít dòng xe bình dân dù không nổi bật giữa rừng xe nhưng lại gần với túi tiền của đa số người tiêu dùng Việt hơn.

Cùng điểm mặt lại những mẫu xe giá dưới 600 triệu đồng vừa ra mắt tại Vietnam Motorshow:


Ford Fiesta Ecoboost

Giá bán: chưa có

Là xe đinh tại gian hàng của Ford, Fiesta Ecoboost gây chú ý với động cơ dung tích nhỏ hiệu suất lớn cùng một số thay đổi về thiết kế so với phiên bản hiện tại.


Ford Fiesta
Ford Fiesta Ecoboost, một trong những dòng xe nhỏ đáng chú ý nhất triển lãm Ôtô Việt Nam. 

Theo đại diện của Ford Việt Nam, mẫu xe trưng bày tại triển lãm là hàng lắp ráp trong nước và sẽ chính thức có giá và được bán tại đại lý trong tháng 12 tới.


Ford Fiesta mới được trang bị động cơ EcoBoost 1,0 lít cho công suất 125 mã lực và 170Nm ở vòng tua cực đại, ngang ngửa với công suất của động cơ dung tích 1.6 lít. So với các đối thủ cùng phân khúc sở hữu động cơ 1.5 lít như Honda City, Nissan Sunny, Ford Fiesta Ecoboost có công suất lớn hơn.


Việc sử dụng động cơ dung tích nhỏ này hứa hẹn sẽ giúp dòng xe này giảm đáng kể lượng xăng tiêu thụ. Bên cạnh động cơ Ecoboost, Ford Fiesta mới còn phiên bản động cơ dung tích 1,5LTi-VCT, 4 xi-lanh, công suất 112 mã lực tại 6300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4400 vòng/phút. Đi kèm với hai phiên bản động cơ này là hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.  


Bên cạnh việc sử dụng động cơ thế hệ mới, Fiesta 2014 còn có một số thay đổi về thiết kế như cải tiến đèn pha, đèn hậu, cụm chắn gió phía sau...


Nội thất xe được trang bị các công nghệ thông minh như hệ thống kết nốí Ford SYNC điều khiển bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, chìa khóa thông minh, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ lái xe, cảm biến lùi hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc...


Mitsubishi Mirage

Giá bán: 440 triệu đồng (bản MT) và 510 triệu đồng (bản CVT)

Với kiểu dáng nhỏ gọn, Mirage là tâm điểm của gian hàng Mitsubishi bên cạnh mẫu bán tải concept GR-HEV có thiết kế khá lạ mắt.


Mitsubishi Mirage
Mirage, con bài mới của Mitsubishi tại Việt Nam. 

Về Việt Nam, Mitsubishi Mirage được xếp cùng chiếu với Kia Morning, Hyundai i10 hay Chevrolet Spark.

Mitsubishi Mirage sử dụng động cơ 1.2L MIVEC 3 xy-lanh cho công suất 78 mã lực và mô-men cực đại 100 N.m cùng hộp số tự động vô cấp CVT INVECS-III.

So với các đối thủ, Mirage ít nhiều có ưu thế về khả năng xoay trở nơi chật hẹp khi có kích thước nhỏ gọn và bán kính quay vòng chỉ 4,6m, thuộc dạng thấp nhất trong phân khúc.


Xe cũng có khá nhiều tiện nghi ít thấy ở các dòng xe nhỏ giá rẻ như khóa cửa thông minh, hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop, điều hòa tự động, màn hình hiển thị đa thông tin, đầu đĩa DVD đi kèm màn hình cảm ứng và kết nối Bluetooth/USB/AUX...


Hệ thống thiết bị an toàn cũng khá phong phú với túi khí đôi, hệ thống ABS và EBD, thắng đĩa cho bánh trước, cột lái tự đổ khi xảy ra va chạm…


Mitsubishi Mirage được nhập khẩu từ Thái Lan và có 2 phiên bản Mirage CVT với giá 510 triệu đồng và Mirage MT với giá 440 triệu đồng cùng 6 màu sắc khác nhau như: vàng, xanh lá, đỏ, trắng, bạc và xám.


Suzuki Swift

Giá bán: 599 triệu đồng

So với lần xuất hiện tại triển lãm Ôtô Việt Nam năm 2012, Suzuki Swift không có nhiều thay đổi ngoại trừ việc có giá chính thức 599 triệu đồng.


Suzuki Swift
Swift, xe nhỏ giá không nhỏ của Suzuki. 
Dòng xe này có thiết kế khá cá tính nhưng được định giá thuộc dạng cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Dù chỉ được trang bị động cơ dung tích 1.4 lít cùng hộp số tự động 4 cấp nhưng Swift có giá cao hơn cả Honda City, Nissan Sunny....

Trang bị trên xe cũng không quá phong phú với điều hòa tự động, khởi động thông minh không cần chìa. Điểm mạnh trên xe là có tới 6 túi khí trong khi phần lớn các mẫu xe khác chỉ có 2 túi khí trước.


Honda City Modulo

Giá bán: 567 triệu đồng (bản số sàn) và 607 triệu đồng (bản số tự động)

Đây là phiên bản gắn phụ kiện thể thao của mẫu xe đang ăn khách Honda City. Gói phụ kiện gồm ốp cản trước, cánh gió, ốp dưới thân xe, viền che mưa... khiến phiên bản này có giá cao hơn bản thường 27 triệu đồng.

City Modulo, bản có phụ kiện của mẫu xe ăn khách nhất của Honda hiện nay.

Ngoài gói phụ kiện, Honda City Modulo không khác biệt với bản thường khi vẫn sử dụng động cơ 1.5 lít cho công suất 120 mã lực cùng hộp số tự động 5 cấp, lẫy chuyển số trên vô lăng, túi khí kép SRS (dành cho lái xe và hành khách), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ  thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD).


Toyota Vios Motorsport

Giá bán: chưa có

Là một trong những cái tên được mong chờ nhất triển lãm Ôtô Việt Nam nhưng mẫu Vios có mặt ở đây chưa phải là phiên bản mới mà chỉ là bản cải tiến với một số phụ kiện thể thao TRD như ốp hướng gió cản trước, sau và bên hông, bộ mâm đúc, lưới tản nhiệt…


Toyota Vios
Vios Motorsport, bản cải tiến trong giai đoạn quá độ của vua dòng sedan hạng nhỏ. 

Do chỉ là bản cải tiến nên Vios Motorsport vẫn sử dụng động cơ 1.5 lít cũ cùng hộp số tự động 4 cấp. Hệ thống an toàn gồm 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD...

Theo nguồn tin từ Toyota Việt Nam, bản Vios mới sẽ trình làng muộn hơn vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.


Khánh Hòa


Bình luận
vtcnews.vn