Điểm mặt những loại thực phẩm khiến quý ông 'càng ăn càng yếu'

Sức khỏeThứ Bảy, 13/08/2016 12:42:00 +07:00

Bia rượu, đồ uống chứa nhiều caffeine, rau răm… là những thực phẩm quý ông cần phải tránh xa nếu không muốn suy giảm bản lĩnh đàn ông.

Yếu sinh lý là một trong những lo lắng và nỗi sợ của tất cả đấng mày râu. Tuy nhiên, phần lớn nam giới đều không biết rằng có một số loại thực phẩm mà họ sử dụng hằng ngày lại chính là nguyên nhân khiến họ gặp phải tình trạng “trên bảo dưới không nghe” này.

Rượu bia

Rượu bia không những ảnh hưởng sức khỏe và sinh hoạt của cơ thể, mà còn âm thầm ảnh hưởng đến sinh lý của nam giới. Nam giới sử dụng bia, rượu một cách lạm dụng sẽ gây giảm việc tiết testosterone làm teo tinh hoàn, rối loạn cương dương, giảm việc sản xuất tinh trùng, giảm ham muốn tình dục.

thuc-pham-khien-quy-ong-cang-an-cang-yeu1

 Rượu bia không những ảnh hưởng sức khỏe và sinh hoạt của cơ thể, mà còn âm thầm ảnh hưởng đến sinh lý của nam giới

Cà phê

Nếu bạn thường xuyên uống cà phê, hoặc đồ uống chứa nhiều caffeine, nên ngừng lại thói quen này. Lượng caffeine tiêu thụ vào cơ thể tỷ lệ thuận với vấn đề bất lực. Dư thừa cà phê trong cơ thể có thể gây hại cho tuyến thượng thận của bạn. Khi chức năng của các tuyến giảm, nó có thể dẫn đến giảm nhu cầu tình dục và mất cân bằng hormone tuyến giáp.

Bột mì

Lúa mì sau khi chế biến thành bột thì lượng kẽm cũng bị mất mát lớn. Thường xuyên tiêu thụ những sản phẩm bột trắng tinh chế sẽ làm suy yếu khả năng sinh sản nam giới, dẫn đến tắc nghẽn động mạch, đau tim và tăng nguy cơ bất lực.

Thịt đỏ

Thịt đỏ cung cấp protein và kẽm, nhưng cũng chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol. Chế độ ăn nhiều thịt làm tăng nguy bệnh tiểu đường loại 2, huyết áp cao và bệnh tim, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu và chức năng tình dục.

Một nghiên cứu đăng trên Chemical Senses khẳng định ăn thịt có thể gây mùi khó chịu trên cơ thể, khiến nam giới kém hấp dẫn trong mắt phụ nữ.

thuc-pham-khien-quy-ong-cang-an-cang-yeu2

 Ăn nhiều thịt đỏ sẽ ảnh hưởng tới chức năng tình dục của nam giới

Thực phẩm đóng hộp

Hầu hết các loại thực phẩm đóng hộp có chứa một lượng lớn natri nhưng vi lượng kali rất thấp. Khi ăn đồ hộp thường xuyên có thể dẫn đến giảm lưu lượng máu đến các bộ phận của cơ thể, trong đó có bộ phận sinh dục của bạn. Điều này sẽ làm giảm chất lượng trong ‘chuyện ấy’.

Rau răm

Ăn rau răm sống thì ấm bụng mạnh chân gối, sáng mắt. Ăn nhiều thì sinh nóng rét, thương tổn đến tủy, làm giảm tinh khí, giảm ham muốn tình dục. Rau răm không độc nhưng dùng nhiều có hại về mặt sinh lý, làm giảm ham muốn tình dục, kém cường dương, tráng khí. Nam giới không nên ăn quá nhiều rau răm vì những lý do trên.

Rau mùi

Loại rau này rất tốt cho phụ nữ vì có thể trị chứng rối loạn kinh nguyệt, làm đẹp da, khử mùi hôi miệng nhưng lại có tác dụng ngược lại với nam giới. Nếu thường xuyên ăn rau mùi nam giới sẽ bị giảm lượng testosterone, làm giảm việc sản xuất tinh trùng, yếu sinh lý, đặc biệt khi sử dụng vào ban đêm sẽ hạn chế khả năng tình dục của nam giới.

thuc-pham-khien-quy-ong-cang-an-cang-yeu3

 Nam giới ăn rau mùi thường xuyên sẽ bị giảm lượng testosterone, làm giảm việc sản xuất tinh trùng, yếu sinh lý

Thịt mỡ và các món rán

Thịt mỡ khiến đàn ông trở nên… bất lực. Chất béo bão hòa và cholesterol khiến các mạch máu, bao gồm mạch máu dẫn máu đến cơ quan sinh dục hẹp lại. Trong khi đó, nếu không được cung cấp đủ lượng máu khi ‘yêu’, ‘cậu nhỏ’ sẽ rất khó lên đỉnh. Ngoài ra, chất béo chuyển hóa còn giảm hormone nam, tác động tiêu cực đến quá trình sản xuất tinh trùng.

Muối

Quá nhiều muối có thể làm mất ham muốn tình dục của nam giới. Trong khi đó, việc ăn các loại thực phẩm quá mặn, là thủ phạm của huyết áp cao. Các nghiên cứu y khoa đã chỉ ra rằng áp lực máu cao, bất lực và testosterone thấp có một mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Người lớn có thể nạp vào cơ thể 6g muối ăn mỗi ngày mà vẫn đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh. Nhưng nếu vượt quá 12g thì bạn cần phải xem xét nguy cơ của chính mình.

Video: Một số tác dụng đáng sợ của mướp đắng ít người biết tới

Hà Phương (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn