Điểm mặt kẻ thù gặm nhấm đời sống “chăn gối” của bạn

Sức khỏeThứ Sáu, 24/12/2010 01:35:00 +07:00

(VTC News) - 6/10 lứa đôi cho rằng hôn nhân đã bị huỷ hoại hoàn toàn chỉ vì mất đi những phấn khích trong “chuyện ấy”. Kẻ thù của điều này là những gì?

(VTC News) - Một nghiên cứu mới đây của Trường Đại học Chicago (Mỹ) cho thấy, tần suất “quan hệ” đã giảm tới hơn 700% trong độ tuổi từ 20 - 70 và giữa những cặp đôi đã kết hôn thì tỉ lệ này còn cao hơn nhiều.

Thậm chí ngay cả với những lứa đôi luôn cho rằng họ có một đời sống hôn nhân hạnh phúc, rằng họ vẫn rất yêu nhau, thì tần suất “quan hệ” cũng thực sự giảm đi. Theo một cuộc điều tra khác, cứ 6 trong 10 lứa đôi đều cho rằng hôn nhân đã bị huỷ hoại hoàn toàn chỉ vì mất đi những phấn khích trong “chuyện ấy”. Vậy kẻ thù gặm nhấm mất những phấn khích trong đời sống “chăn gối” của lứa đôi là những gì?

1. Thói quen

6/10 lứa đôi cho rằng hôn nhân đã bị huỷ hoại hoàn toàn chỉ vì mất đi những phấn khích trong “chuyện ấy” (ảnh minh hoạ, nguồn: Internet). 

Theo nghiên cứu, có tới 20% lứa đôi đã kết hôn “yêu” ít hơn 10 lần trong một năm. Khi đó, thói quen tình dục được thiết lập và với nhiều lứa đôi nếu hành vi khơi dậy niềm đam mê tình dục bị giảm xuống vì lý do có em bé, bệnh tật hay lịch trình quá bận rộn… thì cũng khó có thể làm ham muốn “sống” trở lại.

Việc không thực hiện “chuyện ấy” một cách thường xuyên là một trong những kẻ thù vô cùng nguy hại cho đời sống lứa đôi.

2. Chứng rối loạn cương dương

Có tới 52% đàn ông trên 40 tuổi thường gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì trạng thái cương cứng của “cậu nhỏ”. Thay cho việc thường xuyên dùng Viagra thì các quý ông nên luyện tập thể thao đều đặn, có một chế độ ăn hợp lý, không uống rượu hay uống thuốc quá nhiều, từ bỏ thuốc lá... Đây là những cách thiết thực để “cậu nhỏ” của các quý ông dũng mãnh hơn trên giường ngủ.

Hơn nữa, ở độ tuổi trên 40, rất nhiều quý ông không hề hiểu rằng phản ứng về “sex” của họ sẽ thay đổi và chậm lại, vì thế “cậu nhỏ” cần phải được kích thích trực tiếp nhiều hơn, mạnh hơn.

3. Mất đi cảm giác lãng mạn và sự gợi cảm

43% lứa đôi đã kết hôn phàn nàn rằng bạn tình của họ không còn hấp dẫn nhiều như trước nữa. Thường sau vài năm chung sống, các lứa đôi hay có quan điểm là của nhau rồi thì không cần quá chú ý đến việc trau chuốt bản thân, vì thế sự gợi cảm dần dần mất đi…

Nguy hiểm ở chỗ họ không hề nghĩ rằng cội rễ của tình yêu bắt đầu từ sự đồng điệu về tâm hồn và sự cuốn hút từ vẻ gợi cảm bên ngoài của bạn tình.

4. Khác biệt về sở thích “yêu”

Một trong những nguyên nhân chính của đời sống tình dục không thoả mãn là sở thích “yêu” khác nhau của lứa đôi, có thể là kỹ năng “yêu”, tần số “yêu”, tư thế “yêu”…

Những khác biệt này có thể dẫn đến áp lực cho cả hai, hay dẫn đến sự đổ lỗi cho nhau. Hãy cố gắng hết sức để cả hai có thể hoà hợp trong đời sống “chăn gối” và giảm thiểu tối đa sự khác biệt tình dục giữa hai người.

5. Ngoại tình

Ngoại tình là kẻ thù số 1 của đời sống “chăn gối”, làm tiêu tan niềm tin và huỷ hoại tình yêu với tốc độ chóng mặt.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, càng ngày càng xuất hiện nhiều người có quan hệ tình dục bừa bãi ngoài hôn nhân mà không hề thấy tội lỗi, xấu hổ hay phải giữ bí mật…

6. Sự chán nản

Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, số phụ nữ được hỏi mô tả hôn nhân của họ nhàm chán nhiều gấp 3 lần so với những người cho rằng đời sống hôn nhân của họ đang hạnh phúc.

Có tới 61% những người chán nản thì bị mất đi ham muốn tình dục so với 27% những người không cảm thấy chán nản.

7. Không có thời gian dành cho nhau

80% lứa đôi đã kết hôn đổ lỗi rằng đời sống “chăn gối” của họ suy giảm là do họ quá bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho “chuyện ấy”.

Đây là vấn đề rất phổ biến trong xã hội hiện đại. Công danh sự nghiệp chắc chắn là rất quan trọng, nhưng người khôn ngoan nhất là người biết sắp xếp một thời gian làm việc hợp lý, khoa học để làm sao vẫn có những giây phút dành riêng cho gia đình và cho nửa kia của mình.

Anh Đức (Theo Askmen)

Bình luận
vtcnews.vn