Điểm mặt 10 tên xe "thọ" nhất thế giới

XeThứ Hai, 02/08/2010 01:01:00 +07:00

(VTC News) – Ít ai biết Ford Mustang, Porsche 911, Toyota Land Cruiser, VW Beetle… là những cái tên tồn tại bền bỉ nhất trong thế giới xe.

(VTC News) – Ít ai biết Ford Mustang, Porsche 911, Toyota Land Cruiser, VW Beetle… là những cái tên tồn tại bền bỉ nhất trong thế giới xe.

Trang MSN vừa điểm 10 tên xe lâu đời nhất, vẫn được sử dụng đến ngày nay:

10. Ford Mustang: 46 năm

Kể từ khi trình làng vào năm 1964, đến nay cái tên “ngựa hoang” Ford Mustang vẫn luôn ngự trị trong trái tim các fan hâm mộ dòng xe cơ bắp nước Mỹ.

 

9. Porsche 911: 47 năm

Mùa thu năm 1963, hãng xe nước Đức Porsche đã “vén màn” mẫu coupe thể thao 2 cửa Porsche 911 nổi bật với thiết kế ấn tượng, động cơ đặt sau, hệ thống treo độc lập. Theo thời gian, mẫu xe đã được phát triển liên tục với nhiều phiên bản đa dạng. Hiện thời, đây là một trong những "mác" xe thể thao được hâm mộ nhất trên thế giới.

 


8. Hindustan Ambassador: 52 năm

Hãng xe Anh Austin đã từng sử dụng cái tên Ambassador (trong tiếng Anh nghĩa là Đại sứ) cho phiên bản hatchback của mẫu Princess từ năm 1982. Nhưng trước đó, cái tên này đã được hãng xe Ấn Độ Hindustan “xài” vào năm 1958 cho một mẫu sedan 4 cửa, thiết kế dựa trên mẫu xe Anh Morris Oxford III (1956-1959). Dù vậy, Ambassador vẫn được coi là một xế Ấn đặc trưng, trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại đây và được trìu mến gọi là “ông vua của những cung đường Ấn Độ”.

 

7. Lotus/Caterham Seven: 53 năm

Mẫu xe thể thao mui trần 2 chỗ Lotus Seven được khai sinh năm 1957 bởi kỹ sư Colin Chapman, người sáng lập ra hãng xe thể thao Anh quốc Lotus. Năm 1972, sau khi bị chấm dứt sản xuất, mẫu xe đã được hãng xe Anh Caterham mua bản quyền thiết kế và cả tên xe. Với chủ nhân mới, Lotus Seven đổi tên thành Caterham Seven (hoặc Caterham 7).

 



6. Chevrolet Corvette: 58 năm

Sau 58 năm ra đời (từ năm 1952), Chevrolet Corvette đã trở thành  một biểu tượng xe thể thao Mỹ lừng lẫy. Trải qua 6 thế hệ, Corvette đã được phát triển ở nhiều dạng thân xe như coupe, mui trần, targa coupe...

 

5. Toyota Land Cruiser: 59 năm

Land Cruiser không hề xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Được hãng xe xứ anh đào Toyota giới thiệu từ năm 1951, đến nay Land Cruiser vẫn là một trong những “anh chàng” SUV cỡ lớn sáng giá trên thị trường.

 

4. Land Rover Defender: 62 năm

Đổ bộ thị trường từ năm 1948, mẫu xe địa hình Defender của hãng xe sang Anh quốc Land Rover ban đầu phục vụ cho quân đội, ngành công nghiệp hay nông nghiệp. Nhưng vài năm gần đây, Defender được tăng cường sử dụng như một phương tiện di chuyển cá nhân.

 

3. Jeep: 69 năm

Thiết lập từ năm 1941, tên gọi Jeep gắn với mẫu xe thể thao đa dụng hệ dẫn động 4 bánh phát triển cho quân đội Mỹ. Ngày nay, Jeep đã trở thành một thương hiệu chứ không còn là tên gọi một của một mẫu xe riêng lẻ nào.

 

2. Volkswagen Beetle: 72 năm

Kể từ khi “chào đời” vào năm 1938, mẫu xe nhỏ xinh giá rẻ Beetle của hãng xe Đức Volkswagen đã lăn bánh khắp nẻo đường thế giới. Doanh số tiêu thụ lớn, “con bọ” nổi tiếng này đã trở thành chiếc xe quen thuộc với nhiều nhà, nhiều quốc gia.

 

1. Chevrolet Suburban: 75 năm

Có sức sống “dai” nhất trong lịch sử xe là Suburban, tên gọi của một dòng Chevrolet SUV cỡ lớn, ra đời năm 1935. Có lẽ do đều đặn đem lại lợi nhuận cho “công ty mẹ” GM nên mẫu xe vẫn được sản xuất cho đến ngày nay.




Trung Kiên (theo MSN)

Bình luận
vtcnews.vn