Điểm lại những hội chợ game "đình đám" nhất thế giới

Thế giới gameThứ Hai, 01/08/2011 11:21:00 +07:00

(VTC News) - Nhân sự kiện ChinaJoy 2011, bài viết dưới đây sẽ điểm lại những hội chợ game quy mô và có tầm quan trọng bậc nhất trong năm của làng game.

(VTC News) - Nhân sự kiện ChinaJoy 2011, bài viết dưới đây trên Genk đã điểm lại những hội chợ game quy mô và có tầm quan trọng bậc nhất trong năm của làng game.

Electronic Entertainment Expo


Vốn luôn được coi là một trong những sự kiện đình đám nhất của nền công nghiệp game thế giới, E3 (Electronic Entertainment Expo) không chỉ là nơi các NPH quảng bá cho những tựa game bom tấn sắp được cho ra mắt của họ mà bên cạnh đó, cộng đồng game thủ còn được thưởng thức những đoạn trailer mãn nhãn. Sự kiện E3 2011 năm nay đã được tổ chức trong 3 ngày từ 07-09/06.
Điều đặc biệt là không chỉ tập trung quảng bá các game online, sự kiện E3 còn giới thiệu đến các fan hâm mộ rất nhiều tựa PC/Console hấp dẫn khác. Có thể nói, E3 chính là hội chợ về game lớn nhất trong năm ở khu vực Bắc Mỹ.
Ở E3 lần này, có thể nói, các fan hâm mộ đã thật sự bị chinh phục bởi những thông tin mới nhất về 2 tựa game đình đám Star Wars: The Old Republic (trailer cinematic) và TERA phiên bản tiếng Anh (Trailer gameplay).
G-Star
Nếu như chúng ta đánh giá E3 là hội chợ game lớn nhất khu vực Bắc Mỹ thì G-Star lại đại diện cho ngành công nghiệp game đồ sộ của toàn Hàn Quốc nói riêng cũng như của toàn Châu Á nói riêng. Tất nhiên, nói như vậy không phải cho rằng các tựa game Hàn sẽ chiếm đại đa số ở đây (trên thực tế vẫn có rất nhiều tựa game đến từ Mỹ và Trung Quốc) mà bởi số lượng người tới tham dự G-Star quá đông (khoảng hơn 100.000 người vào năm 2010).
Khác với E3 quảng bá cho cả game online lẫn các tựa game PC/Console, G-Star lại chỉ tập trung vào mảng game online. Không dừng lại tại đó, các series cosplay, PG vẫn sẽ xuất hiện và là điểm nhấn không nhỏ giúp G-Star 2010 hút khách, chỉ có điều được đưa xuống làm nền cho sản phẩm đúng như bản chất của chúng mà thôi.
ChinaJoy
Trong những ngày gần đây, chúng ta liên tục nhận được rất nhiều thông tin xoay quanh sự kiện đình đám ChinaJoy đang diễn ra tại nước láng giềng Trung Quốc. Cũng giống như G-Star, ChinaJoy chỉ tập trung quảng bá cho các tựa game online nhưng có thể thấy, quy mô của sự kiện này không thể có được quy mô đình đám như người đồng hương Hàn Quốc.
Cửu Âm Chân Kinh - MMO được quan tâm nhất ChinaJoy lần này.
Đặc điểm dễ nhận thấy nhất chính là việc một số MMO bom tấn trên thế giới hiện nay như Diablo 3, Star Wars: The Old Republic... không thèm lộ diện tại hội chợ này. Vắng mợ thì chợ vẫn đông, ở ChinaJoy 2011 lần này, chúng ta vẫn được mãn nhãn với những hình ảnh mới về Cửu Âm Chân Kinh, Áo Giáp Vàng...
Tuy nhiên, điểm đặc sắc được nhiều người quan tâm tới ở ChinaJoy không phải là các tựa game mới mà bên cạnh đó, sự xuất hiện của cả đàn Showgirl khoác trên mình những bộ trang phục gợi cảm cùng màn trình diễn ấn tượng mới chính là tâm điểm của hội chợ này. Mặc dù nhiều người đánh giá việc này làm giảm đi cái "tầm" của hội chợ này nhưng dễ thấy, nó lại là một chiêu bài hút khách cực kì hiệu quả.
Blizzcon
Trên thực tế, mặc dù quy mô của sự kiện Blizzcon đúng là không thể so sánh với các hội chợ kể trên nhưng không phải vì thế mà nó không hút khách. Theo số liệu, số lượng fan hâm mộ tới tham quan hội chợ này thực sự rất đông, đặc biệt là vé vào cửa luôn được bán hết từ trước khi Blizzcon chính thức khởi động.
Để đánh giá về mức độ hút khách của Blizzcon, chúng ta không thể đề cập đến sự trợ giúp của tựa game đình đám World of WarCraftStarCraft II (trong những năm gần đây). Hơn thế nữa, Blizzard còn khôn khéo mời những game thủ nổi tiếng nhất thế giới tới trình diễn tại hội chợ game của mình. Ngoài ra, những màn trình diễn Cosplay độc đáo ăn theo các tựa game này cũng khiến nhiều người phải trầm trồ.
Ở Blizzcon 2011 này, chúng ta sẽ tiếp tục được đón nhận những thông tin mới nhất về MMO đình đám của Blizzard - Diablo 3. Sự kiện năm nay sẽ được diễn ra trong 2 ngày 21-22 tháng 10 tại thành phố Irvine, bang California, Mỹ.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn