Diễm Hương diện áo dài dát vàng thi Hoa hậu Hoàn vũ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 27/11/2012 09:56:00 +07:00

(VTC News) – Trang phục dân tộc dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 của Diễm Hương là áo dài có điểm xuyết những họa tiết được dát vàng.

(VTC News) – Trang phục dân tộc dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 của Diễm Hương là áo dài có điểm xuyết những hoa văn người dân tộc thiểu số cùng họa tiết tranh Đông Hồ được dát vàng.

Chiều nay (27/11), đơn vị cử Hoa hậu Diễm Hương đi thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) năm nay đã tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu giữa Diễm Hương và báo giới trước khi cô lên đường tham dự cuộc thi sắc đẹp này  tại Las Vegas, Mỹ vào đầu tháng 12.

Buổi gặp gỡ báo giới TP.HCM diễn ra khá dài và Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương cùng đại diện BTC là Á hậu Thiên Lý và ekip đã có dịp chia sẻ những chuẩn bị cũng như đánh giá những ưu khuyết điểm của đại diện Việt Nam trước khi dự cuộc thi sắc đẹp sắp tới.

Diễm Hương tại buổi gặp gỡ báo chí chiều nay, 27/11. 
Không có nhiều thời gian chuẩn bị thi đấu trường sắc đẹp Miss Universe 2012 nhưng Diễm Hương cho biết cô đã được trang bị khá chu đáo để “đem chuông đi đánh xứ người”.

Chi tiết hơn, người đẹp cho biết, cô đã rèn luyện sắc vóc bằng cách chăm sóc da và tập luyện 2 giờ mỗi ngày trong suốt gần một tháng qua để có thân hình săn chắc, hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, Diễm Hương cũng trau dồi ngoại ngữ, học cách đi đứng, các kỹ năng ứng xử để tự tin nổi bật ở mọi nơi, mọi lúc.

Ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012, các thí sinh phải tự mình làm mọi việc mà không được sự hỗ trợ của người khác. Vì vậy, Diễm Hương cho biết cô cũng đã học thêm những kỹ năng như tự trang điểm, làm tóc sao cho ấn tượng, tập thích nghi với sự thay đổi giờ giấc, khí hậu… và đặc biệt là làm sao để trang phục không bị nhàu nhĩ như Hoàng Anh mắc phải ở cuộc thi Miss Earth 2012 vừa qua.

“Tôi đã chuẩn bị một chiếc bàn ủi hơi mini đem theo và học những mẹo để làm sao trang phục không bị nhàu nhĩ như Hoàng Anh mắc phải. Chất liệu của bộ trang phục dạ hội cũng được NTK Adrian Anh Tuấn chọn ít nhàu nát và lên sân khấu bắt ánh đèn để tạo sự nổi bật”, Diễm Hương nói.

Riêng phần thi trang phục dân tộc, Diễm Hương tiết lộ sẽ diện chiếc áo dài đặc biệt của NTK Thuận Việt. Bộ áo dài này là sự kết tinh của các dân tộc Việt Nam: nghệ thuật dệt, chất liệu của người dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc kết hợp cùng nghệ thuật điêu khắc tinh xảo của người Kinh.

Điểm xuyết trên bộ áo dài này là sự kết hợp hoa văn của người dân tộc thiểu số và họa tiết trên tranh dân gian Đông Hồ được dát vàng. Hình ảnh trang phục dân tộc của Diễm Hương sẽ được ekip thực hiện để gửi đến người hâm mộ trong những ngày tới, trước khi cô lên đường đi thi.

Diễm Hương thử một thiết kế áo dài thêu hoa sen của NTK Thuận Việt (ảnh: H.V)  
Qua khóa đào tạo bài bản để đi thi lần này, Diễm Hương cũng cho biết cô đã thấm rất nhiều và được nhiều người khen ngợi thông minh, biết sử dụng “2 cái tai và 1 cái miệng” chứ không phải chỉ “1 cái tai và 1 cái miệng” như trước đây. 

Cô đã nhận ra mình thần tượng mẹ vì mẹ thực sự là người phụ nữ Việt Nam yêu chồng thương con và cô xúc động bật khóc khi nhắc đến mẹ.

Khi bớt xúc động, Diễm Hương vừa cười vừa nói trong nghẹn ngào cho biết, khóc là điềm tốt bởi trước đây thi Hoa hậu Thế giới người Việt, cô khóc nhiều lần nhưng lại đoạt giải cao nhất. Trong cuộc thi sắp tới, dù không được đồng hành cùng Diễm Hương nhưng mẹ cô và cả gia đình sẽ bay sang Mỹ ủng hộ con gái.

Phượng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn