Điểm hẹn ý nghĩa của các nhà báo VN và quốc tế

Thời sựThứ Năm, 22/04/2010 01:20:00 +07:00

(VTC News) - "Nhà trưng bày di tích lịch sử địa điểm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam" vừa được khánh thành tại ATK lịch sử - là điểm hẹn ý nghĩa của các nhà báo.

(VTC News) - "Nhà trưng bày di tích lịch sử địa điểm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam" vừa được khánh thành tại xóm Roòng Khoa (Điềm Mặc, Định Hóa, Thái Nguyên) - nơi các nhà báo và đồng bào cả nước hiểu rõ hơn về lịch sử vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam.

Cắt băng khánh thành Nhà trưng bày di tích lịch sử địa điểm thành lập Hội nhà báo Việt Nam.

"Nhà trưng bày di tích lịch sử địa điểm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam" vừa được khánh thành ngày 21/4 - đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2010) tại ATK lịch sử (xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên).


Đây là nơi mà những người làm báo chí cách mạng và Hội Nhà báo Việt Nam từ thuở còn trứng nước đã được đồng bào các dân tộc xóm Roòng Khoa, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã hết lòng đùm bọc, chở che, nuôi dưỡng.

Nhà trưng bày được xây dựng 2 tầng khang trang trên diện tích 100m2, bao bọc quanh là đồi chè xanh ngắt và mái nhà sàn của gia đình ông Triệu Đình Lệ, con cố chủ nhiệm Việt Minh xã Triệu Đình Quân - người đã hiến tặng phần đất di tích cho Hội Nhà báo Việt Nam xây dựng nhà bia, khuôn viên. Nhà trưng bày có rất nhiều tư liệu, tranh, ảnh, sách... về báo chí và những nhà báo lỗi lạc trong suốt các thời kỳ từ kháng chiến đến hòa bình.

Theo Hội nhà báo Việt Nam, đây sẽ là điểm hẹn của các nhà báo trong nước và quốc tế, của đồng bào cả nước mỗi khi về tham Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa để tìm hiểu rõ hơn về lịch sử vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam.

Trước đó, tháng 8/2004, Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) đã ra Quyết định công nhận di tích lịch sử nơi thành lập Hội những người viết báo Việt Nam là Di tích Lịch sử cấp quốc gia.

VTC News chụp lại một số hình ảnh trong "Nhà trưng bày di tích lịch sử địa điểm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam":

Bác Hồ thường xuyên theo dõi và chỉ đạo báo chí cách mạng. 

Chủ tịch Trường Chinh cùng Bí thư thứ nhất Lê Duẩn với các phóng viên báo chí tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa IV (6/1971) 
Trong điều kiện vô vàn khó khăn của cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước, cán bộ kỹ thuật Đài tiếng nói Việt Nam đã lắp ráp thành công máy ghi hình đầu tiên. 
Bác Hồ làm việc với báo Sự thật ở ATK Định Hóa. 
Sách, báo, danh thiếp, thẻ đảng viên Đảng cộng sản Pháp của Nguyễn Ái Quốc.  
Đồng chí Trường Chinh, trực tiếp phụ trách báo Cứu quốc từ năm 1942 - 1944. 
Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam thăm các gia đình ở di tích nơi báo Nhân dân ra số đầu tiên tại xóm Khuôn Nhà, xã Quy Kỳ, ATK Định Hóa. 
Nhà báo trẻ tác nghiệp ngay tại buổi khánh thành Nhà trưng bày di tích lịch sử địa điểm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam" (Ảnh: Kiều Minh)

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn