Điểm danh Quốc phục Việt trên các đấu trường sắc đẹp Quốc tế 2015

Góc của nàngThứ Ba, 15/12/2015 12:04:00 +07:00

(VTC News) - Chưa bao giờ nhan sắc Việt lại nở rộ trên các cuộc thi sắc đẹp Quốc tế như hiện nay.

(VTC News) - Chưa bao giờ nhan sắc Việt lại nở rộ trên các cuộc thi sắc đẹp Quốc tế như hiện nay. Không chỉ cả nước đặt niềm tin ở họ mà các cô gái này còn được bạn bè Quốc tế công nhận và tán dương.

Phạm Hương được NTK Thuận Việt chuẩn bị cho 2 bộ trang phục để trình diễn trong phần thi Trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hoàn vũ. NTK cho biết anh cẩn thận thực hiện mẫu áo dài với 2 màu trắng và đen để Phạm Hương chọn lại 1 trong 2 bộ trang phục.

Ngay khi thiết kế được công bố đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả Việt vởi vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng và cũng đầy quyền lực. Có người đánh giá đây là Quốc phục Việt Nam đẹp nhất từ trước đến nay trên các đấu trường nhan sắc Quốc tế.

 
 

Được biết, cả hai bộ trang phục đều được may bằng chất liệu tơ gấm, thêu thủ công họa tiết chim hạc, riêng lá trúc trên áo dài được thêu kỳ công bằng loại chỉ ép nhũ vàng.

Phần cổ áo và tay áo được đính kết hàng nghìn viên đá pha lê cao cấp. Phụ kiện đi kèm cũng được đầu tư công phu và hoành tráng như hiếc vòng cổ được tạo hình từ lá trúc và các đường nét cách điệu từ chiếc trống đồng thời Âu Lạc.

Chiếc quạt cầm tay cũng được chạm trổ công phu từ hình lá trúc và chiếc mấn hình chim hạc được thiết kế tinh xảo đến từng chi tiết và mạ vàng bên ngoài.

 

Lan Khuê mang đến cuộc thi Miss World 2015 hai bộ áo dài truyền thống của NTK Sĩ Hoàng để giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế. Áo dài in họa tiết hoa sen được vẽ tay đầy nghệ thuật trên vải sợi cotton tạo thành những bức tranh mang đậm dấu ấn quê hương.

Quốc hoa được thể hiện từ mùa hè rực rỡ trên nền vải xanh thiên thanh đến mùa đông tàn úa bật lên trên nền áo đen buồn sâu lắng.

Á hậu Đại dương 2014 Hà Thu bước vào phần thi trang phục truyền thống cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2015 với quốc phục lấy cảm hứng từ hoa sen. Bộ áo dài được thiết kể bởi Võ Việt Chung và thực hiện công phu trong suốt ba tháng.

Thiết kế được cách tân khá sáng tạo với phần cổ áo đơn giản, cánh tay dài phối vải lụa mới mẻ. Họa tiết hoa sen được cách điệu đơn giản nhưng nổi bật trên nền màu đen của vải Lãnh Mỹ A, một trong những chất liệu gắn liền với tên tuổi Võ Việt Chung. Ngoài họa tiết hoa sen, tà áo còn có những cánh chuồn chuồn bay lượn khá sống động.

 

 

Hoàng Dung

Bình luận
vtcnews.vn