Điểm danh những ngôi sao hứa hẹn tỏa sáng tại Olympic 2016

Thể thaoThứ Ba, 02/08/2016 14:31:00 +07:00

Đến hẹn lại lên, Olympic 2016 đang được kỳ vọng sẽ lại trình làng những ngôi sao mới.

Tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà, Brazil là đội được hy vọng sẽ có nhiều cầu thủ tỏa sáng. Tất nhiên, cái tên đầu tiên được nhắc đến phải là Neymar. Tiền đạo số 1 của bóng đá xứ sở Samba hiện đang có phong độ cao, lại dày dạn trận mạc. Anh sẽ là nhạc trưởng dẫn dắt các cầu thủ trẻ của Brazil tại Olympic 2016.

Những ngôi sao hứa hẹn tỏa sáng tại Olympic 2016

Những ngôi sao hứa hẹn tỏa sáng tại Olympic 2016

Với sự dìu dắt của Neymar, nhiều tài năng trẻ của Brazil có nhiều cơ hội tỏa sáng. Đầu tiên phải nhắc đến là tiền đạo Gabriel Jesus của Palmeiras. Chân sút 19 tuổi này đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở giải VĐQG Brazil với 10 pha lập công. Anh được rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu săn đuổi, trong đó có tin Jesus đã đồng ý chuyển sang Man City trước khi tham dự Olympic 2016.

Một gương mặt khác của Brazil là trung vệ Marquinhos. Trên thực tế, cầu thủ 22 tuổi này từ lâu đã được biết đến trong màu áo của PSG và được nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu săn đuổi, đáng chú ý là “gã khổng lồ” Barca. Tuy nhiên, Marquinhos không thường xuyên được đá chính ở PSG và đây là cơ hội để anh đánh bóng tên tuổi, qua đó thuyết phục tân HLV Unai Emery của PSG dành cho anh một vị trí trong đội hình mùa tới.

 

Không thể không nhắc đến tiền đạo Angel Correa của Argentina. Bởi chân sút 21 tuổi này đã có một mùa giải thành công trong màu áo của Atletico Madrid. Anh được xem là quân bài dự bị quan trọng của HLV Diego Simeone.

Với phong độ đang lên rất cao, Correa được kỳ vọng sẽ nối tiếp các đàn anh Messi và Aguero làm rạng danh bóng đá Argentina tại giải năm nay, bên cạnh người đồng đội cũng được đánh giá cao là Giovanni Simeone, con trai của HLV lừng danh Diego Simerone. Giovanni chính là người ghi nhiều bàn thắng nhất giúp U20 Argentina vô địch Nam Mỹ năm 2015.

Trong đội hình U23 Đức cũng có những cái tên có thể sẽ bước ra khỏi bóng tối sau Olympic 2016. Đó là cầu thủ chạy cánh Julian Brandt. Cầu thủ đang khoác áo Leverkusen đã chơi rất ấn tượng tại Bundesliga mùa trước và từng được HLV Joachim Loew 1 lần triệu tập vào ĐT Đức. 

Brandt được chờ đợi sẽ hợp cùng tiền đạo Davie Selke, người đã ghi 10 bàn ở giải hạng Nhì Đức mùa bóng vừa rồi trong màu áo CLB Leipzig, giúp người Đức trải qua một giải đấu thành công trên đất Brazil. 

Còn không ít những tài năng trẻ khác hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại giải Olympic 2016 như tiền vệ Max Meyer của Đức và CLB Schalke, tiền vệ Felipe Anderson của Brazil và CLB Santos… Họ sẽ góp phần giúp môn bóng đá nam ở Olympic 2016 được quan tâm chú ý hơn.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn