Điểm danh những khoản chi khó 'móc' tiền của giới trẻ

Thế giớiThứ Tư, 16/11/2016 18:04:00 +07:00

Giới trẻ trong thời đại mới sẽ có nhiều tài sản hơn, kiếm được tiền sớm hơn những gì thế hệ đi trước làm được và cũng có những quan điểm chi tiêu rất khác.

 Dưới đây là những khoản chi được tạp chí TIME đánh giá là khó có thể 'móc' được tiền từ hầu bao của giới trẻ hiện nay.

1. Truyền hình trả tiền

Với việc các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, máy tính đang ngày một phát triển mạnh mẽ, thời gian dành cho việc xem TV giảm đi nhanh chóng. Thậm chí, rất nhiều công dân trong độ tuổi 14-24 ở Mỹ còn không sở hữu bất kỳ chiếc TV nào trong nhà. 

nguoi-tre-4

 

Một nhà nghiên cứu của TIME cho biết, hộ gia đình 'Zero-TV' đang tăng nhanh về số lượng và hầu hết họ đều còn rất trẻ. Như vậy, truyền hình đang mất dần đi sức hút chưa nói đến các chương trình TV trả phí và rất khó để các nhà cung cấp có thể thu tiền của người dùng trẻ từ dịch vụ này. 

2. Đầu tư chứng khoán

Wells Fargo - Ngân hàng lớn thứ 4 ở Mỹ đã tiến hành khảo sát 1.500 thanh niên trong độ tuổi từ 22-32 tuổi thì có tới 52% trong số họ trả lời không quan tâm hoặc chưa có ý định về thị trường chứng khoán. 

Điều này đến từ một thực tế là thị trường chứng khoán nói chung, sau cơn khủng hoảng năm 2008 bị giảm sút niềm tin nghiêm trọng.

3. Bia tươi 

Có vẻ như điều này là một nghịch lý tại Việt Nam khi bia tươi vẫn là thứ đồ uống phổ biến nhất tại các nhà hàng. Tuy nhiên, ở Mỹ - bia tươi đang bị thay thế bởi bia thủ công (craft bia).

nguoi-tre-2

 

Bia thủ công là loại bia được ủ kỹ hơn, trong một quy trình chặt chẽ hơn và quy mô nhỏ hơn. Hương vị của bia thủ công được chế tác phức tạp hơn, thêm vào một số hương liệu với nồng độ cồn thấp hơn nhiều. 

Theo khảo sát của TIME, 43% những người trong độ tuổi từ 18-35 khẳng định bia thủ công có vị ngon hơn nhiều so với bia tươi. Có vẻ như tương lai của ngành công nghiệp giải khát đang bắt đầu thay đổi. 

4. Xe hơi

Một thực tế đáng buồn là xe hơi gần như không còn là sự quan tâm số một của giới trẻ. Cũng là một cuộc khảo sát và Yahoo Finance đã chỉ ra rằng chỉ có 70% số lượng những người trẻ tuổi - từ 16 đến 24 tuổi ở Mỹ có bằng lái xe. Đây là con số thấp nhất kể từ năm 1997.

nguoi-tre-5

 Xe hơi không còn là niềm đam mê của nhiều người trẻ tuổi

5. Nhà riêng 

Khái niệm nhà riêng được tính là những ngôi nhà mua bởi một công dân. Con số nhà riêng dành cho những thanh niên 18-35 tuổi ở Mỹ giảm mạnh xuống dưới 20%. 

Điều này khẳng định nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn và những người trẻ tuổi đang có xu hướng trở lại sống cùng với cha mẹ hoặc người thân của mình thay vì cố gắng tiết kiệm, trả góp để mua được những căn hộ riêng cho mình. 

6. Đám cưới - Con cái

Người Mỹ đang lập gia đình muộn hơn rất nhiều so với độ tuổi phổ biến từ 18-32 so với thế hệ đi trước. Đơn giản là họ muốn tập trung cho công việc hay có một số lý do khác. Bên cạnh đó, đám cưới cũng là một dịp khá tốn kém nên nhiều người cố tình trì hoãn nó. 

Hệ quả tất yếu của việc lập gia đình muộn là việc sinh đẻ cũng sẽ bị trì hoãn theo. Cuộc sống của một cặp vợ chồng thay đổi và tốn kém hơn nhiều với một đứa con sinh ra - đây chính là khó khăn mà ít người muốn sớm gặp phải. 

7. Bảo hiểm thân thể 

Đây là một dịch vụ trên lý thuyết là rất quan trọng đối với mỗi cá nhân và đảm bảo cho việc chi trả viện phí nếu người mua bảo hiểm phải nhập viện. 

nguoi-tre-3

 

Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, con người đang có một hệ miễn dịch tốt hơn thời trước rất nhiều. Thêm vào đó, tuổi trẻ là phương thuốc giúp tránh bệnh tật hiệu quả. 

Ai cũng sẽ vui mừng với thống kê này nhưng những công ty bảo hiểm dường như không nghĩ vậy.

Phương Anh(Nguồn: time.com)
Bình luận
vtcnews.vn