Điểm danh những bộ phim hoàn hảo cho mùa Halloween 2014

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 29/10/2014 02:50:00 +07:00

(VTC News) - Cùng điểm danh những bộ phim ma Thái không chỉ tràn ngập những giây phút kịch tính mà còn đem lại những tiếng cười sảng khoái và thông điệp ý nghĩa

(VTC News) - Cùng điểm danh những bộ phim ma Thái không chỉ tràn ngập những giây phút kịch tính mà còn đem lại những tiếng cười sảng khoái và thông điệp ý nghĩa.

Nhắc đến phim kinh dị, hẳn ai cũng đã chuẩn bị một ‘tinh thần thép' trước khi bắt đầu xem nhưng phim ma Thái không chỉ đơn thuần như vậy.

Với cách lồng ghép những thông điệp ý nghĩa và một chút hài hước, dí dỏm, những bộ phim này thực sự sẽ đem lại cảm giác thú vị cho người xem.

Ngày Halloween đang đến gần, hãy cùng điểm danh những phim ma kinh dị Thái vừa vui nhộn, vừa gây ám ảnh nhất, khiến khán giả  không những bị thót phim mà còn được giải trí thực sự.

Hồn ma theo đuổi – Shutter (2004)

Nhắc đến phim kinh dị Thái, Shutter được xem như cú nổ lớn của nền điện ảnh này năm 2004. Shutter với nội dung kể về chuyện anh chàng nhiếp ảnh gia Thun và bạn gái Jane vô tình gây tai nạn làm 1 người chết.

Thay vì đưa nạn nhân đi cấp cứu, họ đã bỏ mặc. nhưng họ không ngờ ràng, từ đây cơn ác mộng kinh khủng nhất đời họ đã bắt đầu.

kinh dị
Năm 2008, phim được Hollywood mua lại bản quyền và sản xuất nhưng sản phẩm mang màu sắc phương Tây này vẫn không ăn nhằm gì so với phiên bản gốc về độ gây ám ảnh tâm linh và dọa ma khán giả.

Phim đặc biệt gây khiếp sợ và ảm ảnh đối với những ai dù vô tình hay chủ ý coi qua. Bộ phim 'nặng đô' này thực sự dành cho những mọt phim kinh dị muốn thay đổi không khí trong mùa Halloween này.    
Chấm điểm : 4/5

Sớm trở lại – Coming soon (2008)

Đây là một trong những bộ phim kinh dị hồi hộp nhất mà chất lượng của nó có thể được so sánh ngang tầm Hollywood. 

Phim kể về Shane, một anh chàng làm việc tại rạp chiếu phim đã bị cuốn vào một câu chuyện ma nửa thật nửa phim sau khi vô tình xem được cảnh một người phụ nữ bị treo cổ cho tới chết trong phim sắp được công chiếu Evil Sprit.

kinh dị
Để thoát khỏi rắc rối với người phụ nữ quỷ dữ này. Shane đã quyết dịnh cùng bạn của anh tìm đến nơi câu chuyện thực sự xảy ra. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như anh nghĩ, tất cả mới chỉ bắt đầu…

Phim với nội dung mới lạ và chất lượng quay phim xuất sắc, chắc hẳn sẽ không làm người xem phải thất vọng. Nếu khán giả độc thân nào không muốn trải nghiệm cảm giác 'cần một ai đó' vào mỗi đêm thì tốt nhất không thể bỏ qua bộ phim này.

Đánh giá : 4/5.

Kỳ nghỉ tai ương – Long Weekend (2013)

Phim kể Thongsook, một chàng trai hiền lành, nhút nhát. Anh đem lòng yêu mến Nam, người bạn chơi thân cùng anh từ thuở nhỏ.

Cùng vì thế mà Thongsook thượng bị bạn bè của Nam trêu trọc. Trong một lần cả nhóm bạn của Nam cùng nhau đi nghỉ cuối tuần ở một hòn đảo hoang.

kinh dị
Khi đến nơi, ngay lập tức tất cả đều bị bất ngờ vì Thongsook đã xuất hiện ở đó từ lúc nào, mặc dù trước đó Nam đã nài nỉ mọi người để anh cùng đi.

Vào đêm thứ 2 – thứ sáu ngày 13, Thongsook bị một trong những người bạn của Nam nhốt vào một ngôi đền cổ. Đây là khởi nguồn của những bi kịch với kết cục thảm khốc mà những người liên quan phải trả giá bằng chính mạng sống của họ.


Nội dung hấp dẫn và đặc biệt là tạo hình xuất sắc với những cảnh quay đắt giá, thật xứng đáng để những ai yếu tim muốn thay đổi không khí trong tháng 10 này.

Đánh giá : 4/5.

Ba giờ sáng – 3 A.M (2012)

Bộ phim được tổng hợp từ ba câu chuyện kinh dị nổi tiếng của Thái. Câu chuyện đầu tiên là về hai chị em mua nhầm một bộ tóc giả được làm từ tóc của người chết.

Câu chuyện thứ hai kể về cô dâu ma khi một cặp tình nhân sắp đến ngày cưới thì bị tai nạn chết. Câu chuyện thứ ba là về trò đùa tai hại của hai chàng nhân viên văn phòng gây ra hậu quả thảm khốc.

kinh dị
Phim với yếu tố vừa hài hước vui nhộn vừa kinh dị hứa hẹn sẽ mang tới một trải nghiệm thú vị cho ngưởi xem. Phim với những yếu tố không quá kinh dị pha chút hài hước hứa hẹn sẽ là món ăn lạ miệng đối với những ai yêu mến thể loại phim này.

Đánh giá : 3.5/5

Tình người duyên ma – Pee Mak Prakanong (2013)

Đây là bộ phim ma hài ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Thái Lan. Nội dung bộ phim lấy là một câu chuyện cổ của Thái Lan về nàng Nak.
kinh dị
Tại Vương quốc Rattanakosin, Mak(Mario Maurer) đi chiến trận để lại người vợ đang mang thai Nak ở nhà. Tại chiến trương ông kết thân được với bốn người bạn.

Sau khi chiến tranh kết thúc, ông mời bốn người bạn này đến thăm Phra Khanong và gặp vợ Nak xinh đẹp của mình. Nhưng ông không hề hay biết rằng vợ ông thực sự đã chết lúc ông đi chiến trường. Từ đó, mọi chuyện ly kì và bi hài bắt đầu xảy ra. 


Thật là đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ bộ phim kinh dị hài hước và hết sức nhân văn này. Không chỉ trải nghiệm chút vui buồn, chút sợ hãi mà khán giả còn được thưởng thức trọn vẹn một câu chuyện tình đầy cảm động với diễn xuất thăng hoa không chỉ của cặp đôi diễn viên chính mà còn cả của những diễn viên phụ trong phim.

Đánh giá: 4.5/5

Ôi! Ma ơi – Oh! My ghost (2014)

Bộ phim kinh dị hài hước vừa được trình chiếu ở Việt Nam cách đây không lâu tiếp tục tạo nên cơn sốt sau Tình người duyên ma.

Phim với nội dung chính của bộ phim xoay quanh cô nàng béo ú xấu xí Kitty và Bee, một người mẫu xinh đẹp và nổi tiếng bị chết nhưng vẫn vương vấn cuộc sống cõi trần.

kinh dị
Cuộc sống của cô bắt đầu bị đảo lộn khi bị hồn ma của Bee theo đuổi. Mục đích của Bee là mượn hình hài của Bee để liên lạc với người yêu cô. Cũng chính vì vậy mà không biết bao nhiêu chuyện hoang đường đã xảy ra.

Tiếp nối thành công của dòng phim ma hài hước, Ôi! Ma ơi tiếp tục duy trì độ nóng của dòng phim kinh dị Thái. Bộ phim hứa hẹn sẽ làm nên một Halloween thật khác.

Đánh giá : 3.5/5

Video rap Tình người duyên ma:



Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn