Điểm danh hàng loạt công nghệ 'lên đỉnh' của Lexus LX570 2016

XeThứ Tư, 21/10/2015 07:37:00 +07:00

Chiếc SUV cỡ lớn hạng sang LX570 2016 được Toyota đem về Việt Nam nhân dịp triển lãm ô tô sắp diễn ra được tích hợp những công nghệ đầu bảng cho mẫu xe việt dã

(VTC News) - Chiếc SUV cỡ lớn hạng sang LX570 2016 được Toyota đem về Việt Nam nhân dịp triển lãm ô tô sắp tới được tích hợp những công nghệ đầu bảng cho mẫu xe việt dã xuyên lục địa.

Ở vị thế dẫn đầu cả về kích cỡ lẫn sức mạnh trong các dòng xe SUV của Lexus, LX570 luôn được trang bị những công nghệ tiên tiến, ngoại thất và nội thất đẳng cấp thể hiện triết lý cốt lõi độc đáo L-finesse.

LX570 2016 được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4WD. Động cơ V8 5.7L kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, với dải tỷ số truyền rộng và sát nhau mang đến khả năng khởi hành, tăng tốc ấn tượng và giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu khi đi ở tốc độ cao. Hộp số tự động đa chế độ và lẫy chuyển số trên vô lăng cho phép chuyển số bằng tay.

Chiếc SUV lớn nhất của Lexus được mang về Việt Nam có giá 5,61 tỷ đồng
Bởi thế, chiếc SUV lớn có khả năng vận hành mạnh mẽ trên xa lộ và vượt mọi địa hình hiểm trở dựa trên hệ thống khung gầm vững chắc, giúp chống lại các lực xoắn trên địa hình không bằng phẳng.

Đặc biệt, khung xe được thiết kế để tách biệt hệ thống treo khỏi thân vỏ xe, giúp ngăn ngừa tiếng ồn và rung lắc trong cabin, mang lại sự yên tĩnh cần thiết.


Những công nghệ cao giúp tăng khả năng làm chủ tay lái khi chinh phục các cung đường thách thức, lựa chọn đa địa hình giúp chiếc xe bất chấp nhiều kiểu địa hình phức tạp như bùn, cát, đá răm, sống trâu, đất đá và đá.

Công nghệ hỗ trợ vượt địa hình cho phép người lái tập trung hoàn toàn vào việc xử lý tay lái ở tốc độ rất thấp trong các điều kiện địa hình khó khăn, hoặc chế độ hỗ trợ vào cua (Turn assist) trên những khúc cua tay áo trong không gian chật hẹp.

Khá thú vị là tính năng kiểm soát trợ lực lái biến thiên (VFC) giúp đánh lái chính xác ở tốc độ thấp, màn hình hiển thị Panorama mang lại tầm quan sát 360° từ 4 camera đặt quanh xe và trần xe.

Hệ thống điều chỉnh chiều cao chủ động (AHC) sẽ tự động điều chỉnh chiều cao của xe cho phù hợp điều kiện mặt đường, đi kèm hệ thống treo tự động thích ứng (AVS) giúp tối ưu hóa lực giảm xóc nảy trên cả bốn bánh…

Mặt khác, Lexus đã trang bị cho chiếc SUV "con cưng" của hãng những công nghệ an toàn chủ động hàng đầu, khẳng định vị thế tiên phong của LX570.

Đầu tiên phải kể đến hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) sử dụng sóng ra-đa phát hiện các phương tiện khác trong vùng hiển thị 3m rộng và 60m dài 2 bên thân xe. Chức năng cảnh báo điểm mù khi lùi (Rear Cross Traffic Alert) cũng rất hữu dụng, nhằm phát hiện và thông báo khi phương tiện khác tiến đến vùng xe sẽ lùi vào.

Ngoài ra, LX570 2016 cũng được trang bị thêm hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHS). Khi phát hiện có xe đi trước hay đi ngược chiều, hệ thống sẽ chủ động bật/ tắt 11 đèn LED độc lập trong mỗi đèn pha để tối ưu hóa cường độ sáng, nhằm tránh ánh sáng rọi thẳng vào xe phía trước hay đối diện gây nguy hiểm khi lái xe trong đêm.

Tích hợp trong hốc đèn sương mù là đèn góc tự động sáng tùy theo hoạt động của công tắc đèn báo rẽ hoặc góc xoay vô lăng khi xe vào cua ban đêm, giúp người lái dễ dàng phát hiện các chướng ngại vật trên đường.

Cùng với đó, chức năng đèn pha dẫn đường cho phép đèn pha sáng thêm 30 giây ngay cả khi người lái đã tắt OFF chìa khóa, ra khỏi xe và khóa cửa, nhằm soi sáng cho hành khách ra khỏi gara hay bãi đỗ xe an toàn.

Mọi công nghệ đỉnh cao của Lexus đều được tích hợp trên LX570
Động cơ 5,7L V8 lớn nhất trong tất cả các dòng xe của Lexus
 
 
 


Thái Trần

Bình luận
vtcnews.vn