Điểm danh 5 loại vũ khí mạnh nhất của Nga trong tương lai

Thế giớiChủ Nhật, 11/09/2016 16:11:00 +07:00

Chuyên viên Kyle Mizokami của tạp chí National Interest - NI lập ra danh sách các vũ khí gây sát thương sẽ có mặt trong trang bị của quân đội Nga từ nay đến năm 2030.

Đứng đầu trong danh sách là xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 trên cơ sở nền tảng bánh xích Armata. Việc chế tạo loại xe tăng này là bước nhảy vọt công nghệ dành cho lực lượng vũ trang, xe tăng có áo giáp kết cấu nhiều lớp dạng thiết kế mô-đun, tháp pháo không có người, tổ hợp bảo vệ chủ động và thụ động.

2

Xe tăng Armata T-14

"Giá thành mỗi xe tăng loại này khoảng 3,7 triệu USD và Matxcơva đã ký hợp đồng cho lô đầu tiên 100 chiếc. Số lượng này đủ để trang bị cho ba tiểu đoàn, mỗi tiểu đoàn 31 tăng hoặc là cho một trung đoàn xe tăng", bài viết của NI nhận định.

Tiếp theo, danh sách giới thiệu về loại xe chiến đấu trên cơ sở Armata, xe thiết giáp bánh xích T-15. Thiết kế đặt động cơ điện 1500 mã lực trong khoang phía trước của xe, làm tăng cao độ an toàn cho phần có người ngồi.

3

Xe chiến đấu bọc thép T-15

"Lực lượng mặt đất của Nga đã tiến xa khỏi thời kỳ khi mà bộ binh không được bảo vệ hay đóng vai trò 'bia đỡ đạn'. Ngày nay nhờ phương tiện mới như T-15 các chiến sĩ bộ binh Nga là một trong những đơn vị được bảo vệ tốt nhất trên chiến trường", tác giả của NI đánh giá.

Vũ khí tiếp theo được đánh giá là sức mạnh của Nga trong tương lai là biến thể của máy bay cánh quạt Ka-50, trực thăng tấn công Ka-52 Alligator.

4

Trực thăng Alligator Ka-52

Lực lượng mặt đất sử dụng máy bay trực thăng này cũng như quân đội Mỹ với AN-64E của họ, tạp chí nhận định.

Thay vì tạo ra thiết kế mới, các nhà phát minh quyết định nâng cấp mô hình đã có với điều kiện chiến đấu mới. Quân đội Nga dự kiến mua 140 chiếc Alligator.

Trong danh sách vũ khí của tương lai hiện diện cả hệ thống tên lửa chiến dịch chiến thuật 9K720 Iskander-M.

5

Tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander-M

Sản phẩm này bao gồm hàng loạt tên lửa chiến thuật, được phát triển ngay từ đầu những năm Chiến tranh Lạnh Iskander-M nổi bật về độ chính xác 'vô tiền khoáng hậu', tầm hoạt động và hiệu suất.

Đứng vị trí thứ 5 trong danh sách là súng trường bắn tỉa Kalashnikov, sẽ thay thế cho súng trường Dragunov vốn phục vụ cho quân đội Liên Xô và sau đó là quân đội Nga.

Video: Siêu tăng Armata phô diễn sức mạnh

Nguồn: Spuntik
Bình luận
vtcnews.vn