Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng dự kiến giảm nhẹ

Giáo dụcThứ Năm, 04/08/2016 07:44:00 +07:00

PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo (PGĐ Học viện Ngân hàng) cho biết, dựa vào phổ điểm chung năm nay, điểm chuẩn vào trường dự kiến sẽ giảm nhẹ so với năm trước, tùy thuộc vào từng ngành học.

Mấy ngày qua, đã có hàng ngàn thí sinh và phụ huynh đến Học viện Ngân hàng để đăng ký xét tuyển và nghe tư vấn về các ngành học.

Năm nay, thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển qua phần mềm của Bộ Giáo dục & Đào tạo, qua đường bưu điện và đăng ký online hoặc trực tiếp tại trường.

IMG_0004

 

PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo (PGĐ Học viện Ngân hàng) cho biết, sau 3 ngày tiếp nhận hồ sơ, nhà trường đã nhận được hơn 600 hồ sơ nộp vào.

“Nhà trường đã bố trí 14 bàn tư vấn, mỗi bàn 2 bán bộ, giảng viên nhằm mục đích cung cấp đầy đủ thông tin cho thí sinh và người nhà. Những thầy cô này trực tiếp tư vấn về các ngành học trong trường phù hợp với năng lực của thí sinh, về chương trình đào tạo và cơ hội việc làm cho sinh viên khi ra trường.”, bà Hảo nói.

IMG_0010

 Nhà trường đã bố trí đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ thí sinh và phụ huynh tốt nhất.

Để phục vụ tốt cho công tác tư vấn xét tuyển, trước đó, nhà trường đã tiến hành phổ biến quy chế đến từng khoa. Ngoài ra, trường còn tổ chức tập huấn cho cán bộ, giảng viên về quy chế của Bộ Giáo dục và công tác tư vấn tuyển sinh của trường.

Theo vị Phó giám đốc Học viện Ngân hàng, hình thức đăng ký trực tuyến sẽ nhanh, tiết kiệm thời gian, chi phí đối với những thí sinh ở xa, không có điều kiện đến nộp hồ sơ tại trường. Còn những thí sinh ở gần, nên đến trực tiếp nộp hồ sơ tại  trường nhằm tìm hiểu về trường, về thầy cô cũng như cơ sở vật chất nơi đây.

Theo bà Hảo, toàn bộ dữ liệu của các thí sinh sẽ được cập nhật vào dữ liệu nhóm trường. Sau đó, những dữ liệu này sẽ được nhập vào excle và kiểm tra 2 lần trước khi nhập lên hệ thống phần mềm. 

Bà Hảo cũng cho biết, dựa vào phổ điểm chung năm nay điểm chuẩn dự kiến có thể sẽ giảm nhẹ, tuỳ vào từng ngành học.

Video:  Điểm chuẩn dự kiến Đại học Y năm 2016

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn