Điểm chuẩn dự kiến ĐH Khoa học Tự nhiên, HV Ngoại giao

Giáo dụcThứ Sáu, 25/07/2014 09:38:00 +07:00

(VTC News) - Học viện Ngoại giao, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM), ĐH Tài chính Marketing đã công bố điểm chuẩn dự kiến năm 2014.

(VTC News) - Học viện Ngoại giao, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM), ĐH Tài chính Marketing đã công bố điểm chuẩn dự kiến năm 2014.

Sáng 25/7, ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia TP.HCM đã công bố điểm thi và cả điểm chuẩn dự kiến vào trường.
Điểm chuẩn dự kiến
Nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn dự kiến vào trường 
Thủ khoa của trường được 28,5 điểm, là thí sinh Nguyễn Văn Huỳnh (Đà Nẵng), dự thi khối A vào ngành Kỹ thuật hạt nhân. Thủ khoa khối B là thí sinh Lê Quốc Hùng (Đà Nẵng), thi ngành Công nghệ sinh học với tổng điểm 27,5.

Ngay khi công bố điểm thi, hội đồng tuyển sinh trường đã thông báo dự kiến điểm chuẩn nguyện vọng 1 đối với thí sinh thuộc nhóm đối tượng 3, khu vực 3.

Điểm cách biệt giữa các nhóm đối tượng là 1 điểm và giữa các khu vực ưu tiên là 0,5 điểm. Ngoài ra, trường chỉ xét tuyển nguyện vọng bổ sung bậc CĐ ngành Công nghệ thông tin và không xét tuyển nguyện vọng bổ sung bậc ĐH.
điểm chuẩn vào đại học khoa học tự nhiên
Điểm chuẩn dự kiến vào ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) 
Học viện Ngoại giao điểm chuẩn từ 21

Năm nay, Học viện Ngoại giao có hai thủ khoa khối A và D1 đều đạt 27 điểm. Lãnh đạo nhà trường cho biết, kết quả thi của thí sinh năm nay khá tốt, nhiều em đạt trên 20 điểm. Dự kiến điểm chuẩn vào trường sẽ tương đương năm ngoái, dao động 21-22 điểm.

Năm 2013, khối A và D3 của Học viện Ngoại giao có điểm chuẩn 21,5; khối D1 là 22,0; A1 là 22,5. Ở mỗi ngành đào tạo của trường cũng có điểm đầu vào riêng.

Điểm trúng tuyển xác định theo từng ngành học, kết hợp với điểm sàn vào học viện theo từng khối thi.

Nếu thí sinh đủ điểm vào học viện theo từng khối thi nhưng không đủ điểm trúng tuyển vào ngành đã đăng ký dự thi ban đầu được đăng ký chuyển sang các ngành khác cùng khối thi nếu còn chỉ tiêu.

Chiều 24/7, ĐH Tài chính Marketing cũng công bố điểm thi và điểm chuẩn dự kiến trúng tuyển vào trường. Điểm chuẩn dự kiến trúng tuyển là 19 điểm, tăng hơn năm ngoái 1,5 điểm.

Thủ khoa là thí sinh Nguyễn Thuỵ Trúc Ngân (THPT tư thục Nguyễn Khuyến, TP.HCM), thi khối A1 đạt 26 điểm.

Minh Đức (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn