Điểm chuẩn đại học Kinh tế Quốc dân có thể giảm từ 0.5 tới 1 điểm

Giáo dụcThứ Tư, 03/08/2016 07:46:00 +07:00

Năm nay, điểm chuẩn dự kiến của Đại học kinh tế Quốc dân có thể giảm từ 0.5 tới 1 điểm, tùy theo từng ngành học.

Trả lời PV VTC News về công tác xét tuyển năm 2016, TS Lê Việt Thủy (Phó phòng Quản lý đào tạo - Đại học Kinh tế Quốc dân) cho biết: "Ngày đầu tiên trong đợt nhận hồ sơ xét tuyển, đã có 160 thí sinh đến nộp hồ sơ trực tiếp vào trường. Hôm nay, là ngày thứ 2 nên có lẽ số lượng nộp vào chưa tăng nhiều để có thể dự đoán được điểm chuẩn.

Dựa vào phổ điểm chung năm nay và phương pháp xét tuyển mới năm 2016, nhà trường dự kiến điểm chuẩn của trường sẽ giảm từ 0,5 tới 1 điểm".

IMG_0009

 Nhà trường đã bố trí đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ thí sinh và người nhà.

"Để phục vụ tốt nhất cho thí sinh và người nhà, Đại học Kinh tế Quốc dân đã chuẩn bị đầy đủ hội trường rộng có điều hòa thoáng mát, gửi xe, nước uống miễn phí. Ngoài ra, nhà trường bố trí 20 cán bộ để tư vấn cho các em trong quá trình nộp hồ sơ, cách viết hồ sơ cũng như ngành nghề phù hợp với năng lực”, ông Thủy cho biết thêm.

Được biết, năm nay đại học Kinh tế Quốc dân tham gia nhóm xét tuyển GX mà trong nhóm này có rất nhiều mã ngành, vậy nên nhiều thí sinh đã ghi sai mã ngành. Để khắc phục những sai sót này, nhà trường đã dán mã ngành vào trước khu vực tuyển sinh để thuận lợi cho việc tra cứu của thí sinh. Trường vẫn giữ nguyên chỉ tiêu tuyển sinh là 4.800 bao gồm 4 khối: A, A1, B và B1.

Điểm mới của trường là có thêm 2 mã ngành tuyển sinh mới là ngành Kinh tế đầu tư (tách ra từ ngành Kinh tế) và Chương trình chính sách và quản lý công (học bằng tiếng Anh).

IMG_0007

 Điểm chuẩn dự kiến của Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ giảm từ 0,5 tới 1 điểm.

Ông Thủy cũng cho biết, những nhóm ngành như Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Kinh tế đầu tư, Kinh tế quốc tế sẽ có điểm chuẩn dao động 24-25 điểm. Còn các ngành như Quản trị nhân lực, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh thương mại có thể đao động ở mức 22-23 điểm.

Video: Hướng dẫn đăng ký trực tuyến tại Hà Nội năm 2016

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn