Điểm chuẩn đại học Bách khoa Hà Nội có thể giảm so với năm 2015

Giáo dụcThứ Sáu, 05/08/2016 07:29:00 +07:00

Th.S Đinh Trọng Việt (Phó trưởng phòng Đào tạo đại học – Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết, dựa vào phổ điểm chung năm nay và số lượng thí sinh đến nộp hồ sơ trực tiếp trong mấy ngày qua, điểm chuẩn Đại học Bách khoa năm 2016 dự kiến giảm so với năm trước.

Mấy ngày qua, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, hàng nghìn thí sinh đã có mặt để nộp hồ sơ và tìm hiểu các ngành nghề, tư vấn thực hiện xét tuyển nhóm trường GX. Năm nay, có 3 hình thức đăng ký xét tuyển vào trường đại học Bách khoa là: Đăng ký trực tuyến; Gửi hồ sơ qua đường bưu điện; Nộp trực tiếp.

IMG_0009

 

IMG_0008

 Hàng nghìn thí sinh đến nộp hồ sơ và nghe tư vấn xét tuyển vào nhóm trường GX.

Th.S Đinh Trọng Việt (Phó trưởng phòng Đào tạo đại học – Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết, điểm trúng tuyển năm nay có xu hướng giảm và trường dự kiến không hạ điểm chuẩn để lấy hết chỉ tiêu ở một số ngành.

Trước đó, nhà trường đã sử dụng nhiều hình thức tư vấn thông qua phương tiện truyền thông, nhằm giúp thí sinh và phụ huynh hiểu rõ thêm về trường Đại học Bách khoa và các trường trong nhóm GX.

IMG_0002

 Hồ sơ thí sinh được kiểm tra trước khi nộp cho nhà trường nhằm tránh sai sót.

Th.S Trọng Việt chia sẻ: “Phương thức tuyển sinh của nhóm GX sẽ được đưa đầy đủ lên các trang tuyển sinh, về cách thức đăng ký  trực tuyến, gửi hồ sơ qua đường bưu điện ra sao nhằm tạo điều kiện để thí sinh lựa chọn cách thức tốt nhất, thuận lợi nhất”.

Theo ông Việt, những sai sót của thí sinh trong mấy ngày qua chủ yếu ở các phần ngày/tháng/năm và khai đối tượng. Một số ít không đăng nhập được vào tài khoản khi đăng ký trực tuyến.

IMG_0003

Đại học Bách khoa dự kiến điểm chuẩn giảm nhẹ. 

Để cung cấp đầy đủ thông tin cho thí sinh và phụ huynh, nhà trường đã bố trí các cán bộ phòng Đào tạo đại học, chuyên viên của trường để phục vụ tư vấn.

“Toàn bộ dữ liệu sẽ được nhập vào excel, sau đó, phòng Đào tạo sẽ tiến hành kiểm tra, đối chiếu thông tin để tránh sai sót. Khi đã hoàn chỉnh, mới nhập lên hệ thống của Bộ Gáo dục”, vị Phó Trưởng phòng nói.

Năm nay, trường có thêm một ngành học mới là ngành Hệ thống thông tin quản lý (hệ cử nhân đào tạo 4 năm).

Video: Điểm chuẩn dự kiến của Đại học Y Hà Nội năm 2016

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn