Diego Costa phản ứng trẻ con, Antonio Conte chưa hiểu cầu thủ

Thể thaoThứ Hai, 17/10/2016 07:13:00 +07:00

Chiến thắng của Chelsea sẽ trọn vẹn hơn nếu Antonio Conte cùng Diego Costa không có một sự cố ở nửa cuối hiệp 2.

Sau chuỗi trận khó khăn trong gần 1 tháng qua, Chelsea đã tìm được niềm vui trọn vẹn khi hủy diệt Leicester City với tỉ số 3-0. Chiến thắng có sự đóng góp không nhỏ của Diego Costa - chân sút đang đạt phong độ cao khi ghi tới 7 bàn chỉ sau 8 trận đầu tiên và đứng đầu danh sách vua phá lưới.

Tuy nhiên, Diego Costa đã có phản ứng với Antonio Conte ở phút 71. Tiền đạo người Tây Ban Nha yêu cầu được cho ra nghỉ, song không nhận được sự đồng ý từ người thầy của mình. Ngay sau đó, Diego Costa đã thể hiện sự bất mãn trước ống kính máy quay.

f4

 Diego Costa ra dấu xin thay ra. Ảnh: Mirror

x2

 Và tức giận khi yêu cầu không được đáp ứng

Theo chuyên gia Graeme Souness, phản ứng của Diego Costa đã vượt qua giới hạn cho phép của một cầu thủ.

"Diego Costa có thái độ tiêu cực quá mức cần thiết. Cậu ta nói: "Hãy cho tôi ra đi, tôi không thể đá tiếp đâu" trong khi ở Stamford Bridge, Antonio Conte mới là ông chủ thực sự.

Tôi không thể tin có cầu thủ nào dám nói như vậy với huấn luyện viên. Đó là phản ứng thật trẻ con" - Souness chia sẻ.

x3

 Antonio Conte (trái) đã bị Diego Costa phản ứng lại ngay trên sân cỏ

Tuy nhiên, cả Graeme Souness và Gianluca Vialli đều có chung nhận định: bản thân Antonio Conte cũng chưa làm tốt nhiệm vụ của mình.

Ở thời điểm thế trận tương đối an bài (Chelsea đang dẫn 2-0 và Leicester gần như không thể phản kháng), Diego Costa muốn thay ra để tránh nhận án phạt từ trọng tài. Nên nhớ, chỉ cần nhận thêm 1 thẻ vàng, Diego Costa sẽ vắng mặt trong trận cầu quan trọng với Manchester United vào Chủ nhật tuần tới.

"Chúng ta (HLV) nên hiểu cầu thủ nhiều hơn, bởi bóng đá luôn tồn tại không ít áp lực. Nếu tình huống diễn ra trong 1 hay 2 giây, sự chần chừ của Conte là có thể hiểu được. Nhưng Conte đã có đến 20 đến 30 giây để cân nhắc về đề nghị của Costa.

x4

 Conte quyết giữ Costa dù phải chịu rủi ro

Quãng thời gian đó là quá nhiều, tôi nghĩ Conte nên làm gì đó tốt hơn, thay vì cứ để Costa trên sân đến khi trận đấu kết thúc" - Vialli cho biết.

"Tôi biết mình đã mạo hiểm khi Costa có thể nhận thêm thẻ vàng. Nhưng tôi cần tinh thần thi đấu của Costa, điều đó rất cần cho đội bóng" - Conte trần tình về quyết định của mình sau 90 phút.

Chưa biết điều này có đẩy mối quan hệ thầy trò trở nên căng thẳng hay không, chỉ chắc chắn: Cả Antonio Conte và Diego Costa đều phải nhìn nhận lại cách hành xử của mình để chiến thắng của Chelsea trở nên trọn vẹn hơn.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn