Dịch vụ tư vấn kinh doanh: ‘Cứu cánh’ của doanh nghiệp

Kinh tếThứ Sáu, 16/10/2015 04:19:00 +07:00

Khi đối mặt với nhiều khó khăn, không nhiều doanh nghiệp biết đến “cứu cánh”, đó là dịch vụ tư vấn kinh doanh.

(VTC News) – Khi đối mặt với nhiều khó khăn, không nhiều doanh nghiệp biết đến “cứu cánh”, đó là dịch vụ tư vấn kinh doanh.


Tại thị trường Việt Nam hiện nay, rất nhiều các nhà kinh doanh nhỏ lẻ, không đủ tiềm lực cả về tài chính lẫn kinh nghiệm kinh doanh. Chính vì vậy, khi biến động kinh tế xảy ra, doanh nghiệp lớn bị ảnh hưởng ít nhưng các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Vậy, đâu là giải pháp cho các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ này?

Tại các nước phát triển, đặc biệt là Mỹ, các doanh nghiệp hoặc cơ sở kinh doanh khi gặp bất cứ khó khăn hoặc nhu cầu hỗ trợ về chiến lược nào, họ đều tìm đến các đơn vị tư vấn kinh doanh. Đây được xem là giải pháp toàn diện và hiệu quả nhất cho bất cứ doanh nghiệp nào bởi với sự hiểu biết, kinh nghiệm, cái nhìn khách quan và sự chuyên nghiệp của mình, các đơn vị tư vấn kinh doanh sẽ cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp tốt nhất mà bản thân họ không thể tự tìm ra được.


Việc sử dụng dịch vụ tư vấn kinh doanh không chỉ là nhu cầu của các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ, mà nó còn diễn ra ở tất cả các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn, nơi thậm chí có hẳn những bộ máy tham mưu riêng về kinh tế. Đó là bởi kiến thức luôn là một đại dương vô tận và dưới cái nhìn khách quan của những đơn vị tư vấn kinh doanh, những giải pháp mà đơn vị này đưa ra luôn có sự hiệu quả và phù hợp hơn bản thân doanh nghiệp rất nhiều.

Tại Việt Nam, rất nhiều các doanh nghiệp lớn đều sử dụng đến dịch vụ tư vấn kinh doanh của các đơn vị tư vấn nước ngoài. Tuy nhiên, với các cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ thì điều này còn tương đối mới mẻ. Không phải vì họ không có nhu cầu mà chính xác là vì họ chưa có nhiều cơ hội để sử dụng giải pháp tối ưu này cho đơn vị mình.

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam không nhiều đơn vị hoạt động tư vấn kinh doanh một cách toàn diện theo đúng mô hình các đơn vị tư vấn kinh doanh của nước ngoài. Hiệu Ứng Đám Đông & Quảng Cáo Truyền Miệng là một trong số ít các doanh nghiệp đó.

Mặc dù mới xuất hiện chỉ vài năm trở lại đây, nhưng danh sách các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh được đơn vị này hỗ trợ tư vấn đã lên đến con số hàng ngàn. Với tiềm lực mạnh mẽ của công ty chủ quản là Công ty TNHH Nhượng Quyền Quốc Gia - đơn vị sở hữu 7 thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng hiện nay -  và đội ngũ các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu Việt Nam, Hiệu Ứng Đám Đông & Quảng Cáo Truyền Miệng không chỉ tư vấn thành công các chiến lược kinh doanh mà còn tư vấn giúp các đơn vị này thoát khỏi tình trạng kinh doanh khó khăn, thậm chí còn tư vấn vực dậy thành công nhiều đơn vị kinh doanh đã ở bên bờ vực phá sản.

Trước nhu cầu quá lớn của thị trường, để đảm bảo chất lượng dịch vụ tư vấn, Hiệu Ứng Đám Đông & Quảng Cáo Truyền Miệng hiện tại chỉ nhận giới hạn các suất tư vấn kinh doanh mới. Do đó, nhiều đơn vị phải đăng ký trước hàng tháng mới có thể nhận được gói dịch vụ tư vấn kinh doanh đặc sắc này.

 Tuy nhiên, một cơ hội dành cho mọi cơ sở kinh doanh có nhu cầu, đó là hàng tháng, Hiệu Ứng Đám Đông & Quảng Cáo Truyền Miệng vẫn tiếp nhận gần 20 nhu cầu tư vấn mới dành cho các đơn vị kinh doanh may mắn hoặc thực sự bức thiết.

Thu Hà
Bình luận
vtcnews.vn