Phát sốt với dàn 'mỹ nam' giao hàng online

Sự kiện: Tin Kinh tế

(VTC News) - Dịch vụ giao hàng bởi những nhân viên trong bộ vest đen sang trọng, đeo đôi găng tay trắng và vận chuyển hàng bằng ô tô điện đã tạo nên một xu hướng vận chuyển mới đối với các nhà kinh doanh qua mạng.

Là một trong những nhà cung cấp, bán hàng trực tiếp tới khách hàng qua mạng Internet, JD.com (Trung Quốc) đang ngày càng khẳng định thương hiệu của mình bằng cách nâng cấp chất lượng dịch vụ giao hàng tới tất cả các khách hàng khi mua sắm tại JD.com.

hangsangtrong4

Nhân viên giao hàng với tâm thế mới của JD.com 

Nếu như Alibaba kiếm tiền chủ yếu bằng cách quảng cáo sản phẩm tới khách hàng thì JD.com lại là nhà cung cấp, duy trì thị trường cho các hãng bán hàng, từ đó nhận hoa hồng từ các nhãn hàng đăng ký bán hàng qua JD.com.

Gần đây nhất, JD.com tiếp tục “ăn điểm” bởi triển khai dịch vụ giao hàng sang trọng đến tận tay khách hàng. Chiến lược này đã giúp JD thu hút được sự chú ý của các doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm thời thượng nhất. Đây cũng chính là cơ hội cho các nhà sản xuất túi xách và đồng hồ giá cao trên thế giới tăng thêm nguồn tiêu thụ.

hangsagtrong3

 Phương thức giao hàng mới, sang trọng của JD.com

Không giống với hình tượng những người vận chuyển bụi bặm trong những bộ đồ thông thường, JD đã để cho nhân viên chuyển phát của mình mặc bộ vest đen, đeo cà vạt đen vè găng tay trắng.

Thêm vào đó, thay vì những chiếc xe ba bánh, phương tiện chuyển phát được thay thế bằng những chiếc xe điện sang trọng, xứng tầm với những món hàng đắt tiền. Nhân viên chịu trách nhiệm đem hàng tới tận tay cho khách hàng, và phải đeo găng tay trắng khi giao hàng.

Phản ứng của khách hàng đối với dịch vụ này rất tích cực. Cô Yan Luxia (30 tuổi), khi nhận hộp hàng với chiếc túi da thuộc kiểu Ý bên trong đã rất ngạc nhiên trước sự thay đổi này: “Ồ, tôi chưa hề mong đợi một dịch vụ nào chất lượng hơn điều này”.

Bà Yan, người quản lý một dịch vụ hẹn hò tại Bắc Kinh sau khi sử dụng dịch vụ này đã nhận xét rằng đây là một trải nghiệm “rất thỏa mãn”.

hangsangtrong2 3

Giao hàng tận tay, khách hàng trực tiếp kiểm tra sản phẩm từ JD giao tới.

Giám đốc điều hành của các công ty đều cho biết, không chỉ JD.com hướng tới sự sang trọng trong vận chuyển hàng hóa, mà cả Alibaba cũng đang rất cân nhắc cho sự đầu tư để khai thác các nền tảng tập trung độc quyền về vấn đề này.

Theo số liệu thống kê chính thức, người tiêu dùng Trung Quốc rất thích mua sắm trực tuyến  (cụ thể, đã chi 758 tỷ USD vào năm ngoái). Ngoài quan tâm tới chất lượng sản phẩm thì dịch vụ giao hàng là yếu tố quan trọng thứ hai họ quan tâm. Điều này chính là lí do để các công ty kinh doanh online chú trọng vào đầu tư các dịch vụ ngoại.

Khác với một số trang mua sắm online khác của Trung Quốc, JD được khách hàng tin tưởng bởi nơi đây được biết đến là một công ty cung cấp hàng thật. Hãng này cũng đã chứng minh và khẳng định rằng tuyệt đối cấm các sản phẩm giả mạo, luôn bảo vệ quyền sở hữu của các thương hiệu.

>>> Đọc thêm: Dịch vụ đi chung xe của Grab, Uber chính thức bị cấm tại Hà Nội

VideoBài học kinh doanh - Thành công là ở tầm nhìn

Vi Yến
Bình luận