Dịch vụ... đánh ghen thuê

Pháp luậtThứ Tư, 11/07/2012 08:44:00 +07:00

TP Huế - nơi được đánh giá có an ninh trật tự khá tốt - đang tồn tại những đường dây đánh ghen thuê khét tiếng.

TP Huế - nơi được đánh giá có an ninh trật tự khá tốt - đang tồn tại những đường dây đánh ghen thuê khét tiếng. Nạn nhân của hầu hết các vụ đánh ghen tại Thừa Thiên- Huế đều là phụ nữ.

Sau khi bị dằn mặt, đánh đập, làm nhục, những người này đều bị tổn thương nặng nề về tinh thần và rơi vào trạng thái sợ hãi.

Đủ kiểu đòn ghen

Người dân thôn Long Hồ Thượng, phường Hương Hồ (thị xã Hương Trà) vẫn nhớ như in vụ đánh ghen ầm ĩ xảy ra tại thôn mình cách đây gần 2 tháng.

Chị Trần Thị Ngọc A hoang mang sau khi bị nhóm người đánh ghen. 
Vào thời điểm trên, ông Trần Thiện Q và bà Lê Thị C đang ngồi trong nhà thì thấy ngoài cổng có một nhóm phụ nữ gồm 6 người kéo đến bằng xe máy, rầm rập xông vào và chửi bới gia đình ông Q một cách thậm tệ, làm náo loạn cả thôn.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ trong vùng kéo đến vây kín quanh nhà ông Q để theo dõi vụ việc.

Thấy đoàn người lạ hung hãn xông vào nhà mình chửi bới và đe dọa, ông Q và bà C phải lập tức đóng kín cửa và cố thủ bên trong.

Không thể vào trong nhà, đoàn người này dừng lại trước sân nhà ông và ra sức chửi bới điên cuồng hơn.

“Chúng bới móc cả ông bà, tổ tiên nhà tui lên mà chửi một cách hung hãn. Rồi chúng chửi con gái tôi là Trần Thị Ngọc A (28 tuổi) vô liêm sỉ nên đi cướp chồng người khác. Chúng còn nói chỉ cần gặp con gái tui ngoài đường là chúng rạch mặt, tạt axít và giết chết. Rất may hôm đó con gái tui không có mặt ở nhà, do nó đi làm chưa về”- ông Q nhớ lại.

Vụ đánh ghen bằng chửi bới và dọa dẫm này diễn ra từ khoảng 16 giờ nhưng đến gần 18 giờ cùng ngày mới kết thúc. Nhóm người lạ chỉ chịu rút đi sau khi ông Q cho biết mình đã điện thoại báo công an.

Ông Trần Thiện Sính, trưởng thôn Long Hồ Thượng cho hay, hôm đó ông không chứng kiến vụ đánh ghen nhưng theo lời vợ ông đi xem về kể lại thì vụ này hết sức ầm ĩ, gây mất trật tự.

Đây chỉ là một trong hàng loạt vụ đánh ghen xảy ra trên địa bàn Thừa Thiên- Huế trong những năm gần đây. Hình thức đánh ghen ở vụ này mới chỉ dừng lại ở việc chửi bới và hăm dọa nên chưa thể “sánh” với những vụ đánh ghen tàn nhẫn khác.

Một trong những vụ đánh ghen gây chấn động dư luận tại tỉnh này là vụ xảy ra tại chợ Kim Long, TP.Huế cách đây gần 4 năm. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Xuân Th (43 tuổi, ngụ phường Tây Lộc, TP.Huế), tiểu thương ở chợ Kim Long. Chị Th đã bị một nhóm 6 người chửi bới, đánh đập tàn nhẫn và lột áo ngay giữa thanh thiên bạch nhật, trước sự chứng kiến của hàng trăm người.

Nguyên nhân dẫn đến vụ đánh ghen dã man này là do chị Th có quan hệ tình cảm với anh Trần Thiện T, ngụ đường Đặng Thái Thân, TP.Huế. Vợ anh T nổi máu ghen tuông nên huy động nhóm người trên đến chợ Kim Long để đánh ghen chị Th.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài những vụ đánh ghen bằng sử dụng hình thức chửi bới, hăm dọa, đánh đập, lột quần áo như trên, trong nhiều vụ đánh ghen khác tại Thừa Thiên- Huế, nạn nhân còn bị cắt tóc, cạo đầu bôi sơn, thậm chí rạch mặt...

Nạn nhân sống trong sợ hãi

Từ ngày có đoàn người hung hãn kéo đến nhà dọa “khử” con gái đến nay, ông Trần Thiện Q không dám cho con gái mình ra khỏi nhà.

“Tui sợ nó bị nhóm người kia chặn đường rạch mặt, tạt axít và giết như chúng đã tuyên bố nên suốt ngày bắt nó ở nhà cho an toàn”- ông Q cho biết. Cũng từ ngày xảy ra vụ đánh ghen đến nay, chị Ngọc A luôn sống trong tâm trạng lo sợ nên không dám đi đâu.

Những ngày đến nhiều địa phương ở Thừa Thiên- Huế để tìm hiểu các vụ đánh ghen, chúng tôi nghe nhiều người nói rằng đã và đang có những đường dây chuyên tổ chức dịch vụ đánh ghen thuê ở TP.Huế. Hoạt động đánh ghen thuê của những đường dây này rất chuyên nghiệp, giá cả tùy vào hình thức đánh ghen.

Nói chuyện với chúng tôi, đôi mắt của cô gái trẻ này vẫn hằn sâu nét lo lắng. A kể, trước đây, chị có một thời gian xuống TP.Huế làm nghề thợ sơn kiếm sống và có tình cảm với người đàn ông tên Đỗ Trọng K (sống gần chợ Bến Ngự, TP.Huế) làm cùng nghề. K đã có vợ là thợ may.

Do nghi ngờ chồng mình và chị A có quan hệ bất chính, nên vợ anh K đã tổ chức đưa người đến tận nhà chị A để đánh ghen.

Chị A cho biết, trong số 6 người kéo đến nhà chị đánh ghen, chỉ có 2 người là người thân của anh K, đó là vợ và mẹ anh này. Theo chị A, những người còn lại nhiều khả năng được vợ K thuê đi đánh ghen hộ. Mẹ chị A cũng nghi ngờ việc vợ K đã thuê người đánh ghen con gái mình, vì theo bà, khi đến đánh ghen, một số người trong nhóm có nói là được thuê để “khử” chị A.

Theo Dân Việt

Bình luận
vtcnews.vn