Dịch vụ chuyển quà Giáng sinh hốt bạc

Kinh tếThứ Hai, 22/12/2014 06:29:00 +07:00

Dịch vụ chuyển quà Giáng sinh đã đem đến nguồn thu lớn cho sinh viên thời vụ những ngày Giáng sinh cận kề.

(VTC News) - Dịch vụ chuyển quà Giáng sinh đã đem đến nguồn thu lớn cho sinh viên thời vụ những ngày Giáng sinh cận kề.

Tại các thành phố lớn, các mặt hàng phục vụ lễ Giáng sinh và năm mới đã được bày bán với sự đa dạng và phong phú cả về giá cả và chủng loại. 

Ăn theo đó là các dịch vụ đặt quà qua điện thoại, qua mạng internet, gói quà hoặc đặt trực tiếp ở các cửa hàng lưu niệm và dịch vụ chuyển quà đêm trước và trong Noel cũng nóng dần.


Sinh viên kiếm bộn từ nghề chuyển quà Giáng sinh



Nhu cầu tặng quà ngày Noel ngày càng tăng, chính vì vậy dịch vụ chuyển quà trọn gói kiểu "tự phát" là một trong những dịch vụ dễ kiếm ăn mà không phải bỏ vốn và độ rủi ro cũng thấp. Nhiều sinh viên đã tạo cho mình một nguồn thu không hề nhỏ với dịch vụ chuyển quà trọn gói trong dịp lễ Giáng sinh.

Chia sẻ với PV, bạn Nguyễn Thúy Hà (Sinh viên trường Đại học Thương Mại) nói: "Để làm được công việc chuyển quà trọn gói thì không thể một mình tự lo mọi việc được. Mình thường đứng ra thành lập nhóm chuyển quà, sau đó nhận các đơn đặt hàng và lên lịch chuyển quà cho khách hàng. Nhờ làm dịch vụ này mà mỗi thành viên trong nhóm cũng kiếm được 3 - 4 triệu đồng mỗi mùa".

chuyển quà giáng sinh
Dịch vụ chuyển quà Giáng sinh bùng nổ ở các thành phố lớn (Ảnh minh họa)
Cũng theo Hà, mỗi người trong nhóm sẽ đảm nhận một nhiệm vụ riêng biệt. Người đi chào hàng, tìm khách, người phụ trách vận chuyển... Các fanpage về dịch vụ chuyển quà cũng được nhóm của Hà lập ra để tranh thủ tìm khách hàng qua mạng. Không những thế, nhóm sinh viên này còn in tờ rơi kèm theo các chương trình khuyến mại phát ở các cổng trường học để thu hút khách.

Sau hai mùa làm dịch vụ chuyển quà Noel, sinh viên này nhận thấy khách hàng chủ yếu các các bạn sinh viên, thanh niên có nhu cầu tặng quà cho "một nửa" của mình.

"Nhiều người muốn tạo bất ngờ cho người thân trong gia đình cũng tìm đến nhóm chuyển quà để sử dụng dịch vụ. Đặc biệt nhiều ông bố bà mẹ muốn tạo niềm vui cho các con cũng đã nhờ đến những ông già Noel của nhóm đến tặng qua" Hà chia sẻ.

Vị nhóm trưởng này chia sẻ thêm, mùa Noel nào "bội thu" là khi nhận được những đơn hàng của các công ty hay một tập thể nào đó để đến tặng quà cho tất cả các cháu trong cơ quan.

Chi phí của mỗi lần chuyển quà không quá cao, tùy theo quãng đường và khối lượng hàng. Nếu đơn thuần là các ông già Noel chuyển quà đến trước hoặc trong đêm Noel, giá vào khoảng 50.000 - 70.000 đồng/ một điểm dưới 10 km hoặc từ 10.000 - 30.000 đồng/km. 

Dịch vụ chuyển quà Giáng sinh bùng nổ


Nhận thấy sức nóng của mùa Giáng sinh 2015, một số công ty chuyên đảm nhận nhiệm vụ chuyển quà cũng đã chuẩn bị cho mình những chiến lược để chạy đua với thị trường. 

Trong khi đó, nhiều cửa hàng vừa bán hàng lưu niệm, quà tặng cho dịp Noel lại quy định nếu khách mua hàng với giá trị quà từ 200.000 đồng trở lên sẽ được miễn phí vận chuyển một số quận, tuyến phố nhất định. 

Theo một đại diện của công ty chuyển hàng hóa, trong dịp Giáng sinh, nhu cầu chuyển quà tặng của người dân sẽ tăng cao. Công ty này cũng cho biết, phí dịch vụ chuyển quà trong khoảng 8h00 - 17h00 sẽ là 70.000 đồng/1 địa điểm, từ khoảng 17h00 - 21h00 sẽ là 100.000 đến 150.000 đồng/1 địa điểm. Mức giá chuyển quà sẽ thay đổi tùy thuộc vào khung giờ chuyển trong ngày Giáng sinh.

Nhân dịp chào đón mùa Giáng sinh và mừng năm mới 2015, Công ty chuyển phát nhanh Quốc tế Gấu Biển sẽ triển khai chương trình giảm giá cực kì hấp dẫn cho quý khách hàng có nhu cầu gửi bưu phẩm, quà tặng, quà biếu, thư từ, hàng hóa trong nước và quốc tế. Thời gian khuyến mại kéo dài đên ngày 15/1/2015.

>> Clip: Ngẩn ngơ ngắm Ngọc Trinh cực xinh đón Noel



Khách hàng đều được giảm 40% - 50% trên bảng giá của Hãng chuyển phát nhanh DHL với mọi gói bưu phẩm. Công ty cũng dành những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng có tổng chi phí một lần trên 5 triệu đồng, hoặc gửi lần thứ 3 trong một tháng, Chuyển phát nhanh Quốc tế Gấu Biển sẽ giảm ngay 55% bảng giá cước chuyển phát.

Trong khi đó, anh Tú - kinh doanh dịch vụ quà tặng, chuyển quà trên đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, năm nay, phía cửa hàng chia ra các gói dịch vụ, phục vụ trẻ tại gia đình và các lớp mẫu giáo, mầm non… và đều có các chính sách ưu đãi để thu hút khách hàng.

Chị Hoàng Tuyết Mai (ở Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, chị vừa tham khảo giá chuyển quà qua ông già Noel của một cửa hàng cung cấp dịch vụ chuyển quà cho thấy giá năm nay tăng lên khoảng 30% so với năm ngoái.

"Giá tăng lên cũng được nhưng mong phía cửa hàng sẽ chuyển quà đến đúng giờ cho các cháu, không thì sẽ mất hết ý nghĩa của đêm Giáng sinh" chị Mai nói.

Vũ Minh
Bình luận
vtcnews.vn