Dịch vụ chơi game: PS Network "trên tài" Xbox Live

Thế giới gameThứ Sáu, 20/08/2010 12:16:00 +07:00

(VTC News) – Theo những phân tích của các chuyên gia thì dịch vụ PlayStation Network của Sony vượt trội về tính năng so với Xbox Live của Microsoft.

(VTC News) – Theo những phân tích của các chuyên gia thì dịch vụ PlayStation Network của Sony vượt trội về tính năng so với Xbox Live của Microsoft.

Khi mà cuộc chiến giữa những hệ máy console vẫn đang diễn ra hết sức quyết liệt và game thủ vẫn chưa thể phân định được chiếc máy chơi game nào tốt hơn thì các nhà phát hành game đã chuyển sang “so găng” ở những dịch vụ trực tuyến.
PlayStation Network và Xbox Live là hai dịch vụ trực tuyến lớn nhất 

Có hai cái tên nổi bật ở lĩnh vực này là Xbox Live của MicrosoftPlayStation Network của Sony. Nếu như Xbox Live bắt game thủ phải trả chi phí hàng năm là 50 USD thì game thủ sẽ được thỏa sức sử dụng hết những tính năng từ PlayStation Network mà không hề mất một đồng nào. Bên cạnh đó thì trong thời gian qua, dịch vụ của Sony cũng có nhiều cải tiến đáng chú ý hỗ trợ rất nhiều cho game thủ.
PSN liên tục được cập nhật để hỗ trợ game thủ 

Một điểm nữa bị phê phán của Xbox Live đó chính là việc dịch vụ này trong nhiều năm qua chưa có những cải tiến đáng kể. Nếu như Sony liên tục có những bản cập nhật nâng cấp mới đối với dịch vụ của họ thì Microsoft có vẻ như khá thờ ở trong chuyện chăm sóc game thủ.

Theo như lời của đại diện Sony thì hệ thống PlayStation Network của họ rõ ràng đang chăm sóc game thủ tốt hơn nhiều so với Xbox Live. Điều này thể hiện ở số lượng người đăng nhập vào hệ thống PSN luôn ở mức rất cao.
Xbox Live bị chê là nghèo nàn về giao diện 

Hiện nay các nội dung tải thêm (DLC) đang trở thành một phần rất quan trọng đối với các tựa game sau khi được phát hành. Nếu như khách hàng của dịch vụ PSN có thể tải các DLC này về và chia sẻ với bạn bè thì những người dùng Xbox Live hoàn toàn không thể chia sẻ với ai ngoài việc tự mình sử dụng. Đây có lẽ là sự bó buộc của Microsoft đối với khách hàng của mình và hãng phần mềm hàng đầu thế giới này cần có thêm những sự nâng cấp để phục vụ game thủ tốt hơn.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn