Dịch sởi bùng phát: Chen chúc tiêm phòng cho trẻ

Thời sựThứ Sáu, 18/04/2014 10:26:00 +07:00

(VTC News)- Dịch sởi bùng phát với dự báo đặc biệt nguy hiểm khiến nhiều gia đình lo lắng, cấp tập đưa con đi tiêm phòng tại Trung tâm y tế dự phòng tại Hà Nội.

(VTC News) - Dịch sởi bùng phát với dự báo đặc biệt nguy hiểm khiến nhiều gia đình lo lắng, cấp tập đưa con đi tiêm phòng tại Trung tâm y tế dự phòng tại Hà Nội.

» Đại diện WHO: Bộ Y tế nên đặt tình trạng sởi vào tình huống khẩn cấp
» Bệnh sởi lan rộng: Nỗi sợ hãi bao trùm Hà Nội


Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội (địa chỉ 70 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội), những ngày này phòng tiêm chủng đã chật kín người chờ đợi. 
Theo ghi nhận của PV VTC News, chiều nay (17/4), nhiều phụ huynh, kể cả ở các huyện ngoại thành, khá xa trung tâm Hà Nội cũng đưa con nhỏ tới tiêm chủng, chủ yếu là vắc-xin sởi, thủy đậu, cúm. Nhiều người phải đứng tràn ra hành lang, sân của trung tâm để chờ đến lượt.
Trẻ tiêm phòng sởi tại Trung tâm Y tế Dự phòng

Ngoài ra, các điểm tiêm chủng khác ở Hà Nội như ở đường Trần Bình, phố Hàng Bài… cũng rất đông người dân đưa con đến tiêm phòng. Ai cũng tỏ vẻ mệt mỏi và lo lắng trước diễn biến phức tạp của dịch sởi. 
Anh Đoàn Văn Quyến, điều dưỡng tại Trung tâm Y tế Dự phòng cho biết: “Cả tuần nay hôm nào chúng tôi cũng làm việc hết công suất, buổi chiều đến 2h30 đã chốt số lượng tiêm trong ngày và hết chỉ tiêu tiêm".
Rất đông người dân ngồi đợi tới lượt để tiêm phòng cho con

"Tình hình bệnh sởi diễn biến phức tạp quá. Tôi theo dõi thông tin thấy nhiều trẻ tử vong do sởi và các biến chứng từ sởi nên rất lo lắng. Nay tôi phải xin nghỉ việc ở cơ quan để đưa cháu đi tiêm phòng từ sớm. Hy vọng cháu sẽ không bị lây bệnh trong đợt dịch này", chị Nguyễn Hạnh Nguyên (ở Đống Đa, Hà Nội) lo lắng.
"8h30 sáng nay tôi đưa cháu đến Trung tâm Y tế Dự phòng để tiêm nhưng đã hết số, nên buổi chiều tôi phải ra từ 12h30 để xếp hàng chờ lượt. Khi trung tâm bắt đầu làm việc, chỉ sau khoảng gần 1 tiếng là đã chốt số vì lượng người rất đông", anh Nguyễn Trần Tiến (Ở Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội) cho biết.
Trao đổi với PV VTC News, bác sỹ Hạnh - Trưởng khoa Bệnh truyền nhiễm Trung tâm Y tế Dự phòng số Hà Nội cho biết, theo quy định của Bộ Y tế mỗi ngày ở mỗi trung tâm chỉ được tiêm 500 mũi, nên mỗi buổi chỉ tiêm được 250 mũi.
"Hiện nay chúng tôi chưa nắm được số lượng các trẻ sẽ đến tiêm trong thời gian này vì ngày nào cũng rất đông người dân đưa con em đến tiêm tại đây", bác sỹ Hạnh nói.
Hôm qua (16/4), Thủ tướng đã có Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung phòng, chống dịch sởi, chủ động ngăn chặn lây lan dịch, hạn chế đến mức thấp nhất số người mắc bệnh và chết do bệnh sởi.

Xem video: Cách phòng chống bệnh sởi

VTV

Hà Minh – Văn Linh
Bình luận
vtcnews.vn