Biệt thự ông Hoàng Văn Nghiên từng ở có giá bao nhiêu?

Bất động sảnThứ Bảy, 15/07/2017 11:31:00 +07:00

Biệt thự ông Hoàng Văn Nghiên từng ở nếu tính theo giá đất hiện hành tại khu vực này thì có giá trị lên tới gần 200 tỷ đồng.

Biệt thự ông Hoàng Văn Nghiên từng ở có địa chỉ tại số 12 Nguyễn Chế Nghĩa, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Căn biệt thự nằm tại khu vực đất vàng tại Hà Nội. Hiện giá đất tại khu vực này lên tới 450 triệu đồng/m2.

Như vậy, căn biệt thự rộng tầm 410 m2 tại số 12 Nguyễn Chế Nghĩa này có giá tầm 185 tỷ đồng.

201707032257271

 Căn Biệt thự ông Hoàng Văn Nghiên từng ở.

Đầu năm 2002, ông Hoàng Văn Nghiên chuyển về đây thuê ở.

Sau 12 năm thuê, đến cuối năm 2014, ông Hoàng Văn Nghiên chính thức trả lại cho TP Hà Nội.

Gần 3 năm qua, căn biệt thự ông Hoàng Văn Nghiên từng ở tại 12 Nguyễn Chế Nghĩa bị bỏ hoang, không được sửa sang. Đến nay cánh cổng và hàng rào sắt của biệt thự đã hoen rỉ, bong tróc. Các cây dây leo phủ kín sân, tường.

Mới đây, trước kỳ họp thứ 4 HĐND TP khóa XV, cử tri quận Hoàn Kiếm nêu vấn đề: “Đề nghị thành phố kiểm tra rà soát, quản lý các biệt thự, đánh giá mức độ sử dụng của các biệt thự và có phương án cho phép cải tạo, sửa chữa đối với biệt thự đã xuống cấp, hư hỏng nặng, trong đó, kiểm tra biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa (hiện đang bỏ không) để có phương án sử dụng tránh lãng phí”.

Video: Cận cảnh căn nhà ngập lụt của ông Hà Hùng Cường

Trả lời, UBND TP Hà Nội nêu rõ các quy định về quản lý sử dụng biệt thự; đồng thời cho biết, UBND TP đã chỉ đạo Sở Xây dựng phối họp với các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra, điều tra hiện trạng chất lượng đối với nhà cổ, biệt thự cũ có giá trị đặc biệt và các công trình kiến trúc xây dựng trước năm 1954, chung cư cũ đã xuống cấp thuộc diện nhà nguy hiểm.

Theo đó, phải thông báo và tổ chức di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm đối với 47 biệt thự có tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, có biện pháp khoanh vùng, cách ly, tháo dỡ xử lý công trình nguy hiểm; đề nghị các chủ sở hữu bố trí kinh phí thực hiện việc kiểm định đánh giá chất lượng biệt thự đã xuống cấp nguy hiểm; xây dựng kế hoạch bảo trì, cải tạo đối với các biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước do thành phố quản lý.

Về nhà số 12 Nguyễn Chế Nghĩa, UBND TP cho biết, ngày 9/12/2014, UBND TP đã giao Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội làm thủ tục thanh lý hợp đồng thuê nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa. Ngày 14-2-2015, Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội đã hoàn thành các thủ tục thanh lý họp đồng, tiếp nhận nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa và quản lý theo diện nhà trống từ đó đến nay.

Theo Đề án “Tăng cường công tác quản lý, sử dụng quỹ nhà chuyên dùng thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn thành phố”, nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa nằm trong danh mục các địa điểm nhà chuyên dùng thuộc đối tượng quản lý của Đề án.

Để quản lý chặt chẽ và khai thác có hiệu quả, UBND TP đã chỉ đạo Sở Xây đựng tạm dừng việc bán và cho thuê quỹ nhà chuyên dùng thuộc sở hữu Nhà nước; đồng thời giao Sở Tài chính chủ trì cùng Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội rà soát lại toàn bộ quỹ nhà chuyên dùng, thống kê cụ thể từng địa điểm (trong đó có nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa, quận Hoàn Kiếm), đề xuất phương án tổng thể đấu giá cho thuê, báo cáo tập thể UBND TP xem xét.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn